1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bán hàng online trong mùa dịch, chủ shop cần trang bị những gì để đảm bảo doanh thu 

Tin FPT , 07-05-2021 14:08

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, nhiều cửa hàng buộc phải thay đổi cách thức kinh doanh để có thể “sống sót” trong mùa dịch. Bán hàng online từ lâu đã trở thành giải pháp tối ưu nhất, tuy nhiên nếu không biết cách thu hút khách hàng, các cửa hàng online này có thể sẽ phải đóng cửa vì thua lỗ. 

Chị Minh Anh, 26 tuổi hiện đang kinh doanh mặt hàng thời trang chia sẻ: " Từ đợt bùng dịch đầu tiên, khi mọi người ồ ạt chuyển sang mua hàng online tôi cũng bắt kịp xu hướng chuyển sang chú trọng kinh doanh online, mỗi ngày tôi vẫn đăng hình ảnh lên nhưng cách này không thu hút được nhiều khách hàng. Không phải cứ quyết định bán online đều sẽ thành công." 
 
ioAM78ZtgV4nPXvEHw5HzS0CDSFbTYAlTsHnFo8VzUfcaU5FnT0KdxLsWqMXU_EWS5lybFBGvud8BB05yIrdPashHwwQqYOzyEVvaTKOHV0b_XeNWaITpYg8EjKyUxu085sDkY6W

Nhu cầu mua sắm online trong mùa dịch tăng cao khiến nhiều nhà cung cấp online gặp phải "áp lực" vì mức độ cạnh tranh cao. Tương tự trường hợp của chị Minh Anh, chị Ngân Khánh, 32 tuổi hiện đang kinh doanh mỹ phẩm cũng gặp phải những khó khăn khi chuyển sang kinh doanh online, chị chia sẻ: "Kinh doanh online hạn chế tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, vì vậy tôi khó có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm, chỉ đăng hình, video sản phẩm không đủ để các nàng quan tâm đến sản phẩm.”

Câu hỏi đặt ra cho các chủ cửa hàng chính là: "Làm thế nào để bán được hàng khi kinh doanh online?". Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp những người kinh doanh online yên tâm đảm bảo doanh thu trong mùa dịch.

Tăng cường quảng cáo sản phẩm

Đây là cách đầu tiên mà nhiều người áp dụng khi chuyển hình thức kinh doanh tại cửa hàng thành hình thức bán hàng online. Hầu hết đều lựa chọn chạy quảng cáo tại các trang mạng xã hội, thậm chí nhiều cửa hàng còn lựa chọn quảng cáo các sản phẩm thông qua các KOls. Để tiết kiệm tối đa chi phí trong mùa dịch, các cửa hàng có thể chủ động lựa chọn quảng cáo theo ngày.

Tung các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
 
VMXKMbWkMaCriokYMsK0yhXVswV1AiUNkXtnNimBVxuDBkp7Dub4OKBw-gvO9vqAwVo9VqkdN0KdqK4739fTv4dG-gANWpv56QKxtFmKklsnT8XJPhbkS0b3GXt_TOwxXCzZnr3p

Khuyến mãi trực tuyến không chỉ là một công cụ hữu ích giúp thu hút khách hàng mà còn góp phần gia tăng sự trung thành. Bởi, khuyến mãi giảm giá là một trong những chiêu thức vô cùng lợi hại giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên một cách chóng mặt, bất cứ ai đều luôn có tâm lý phấn khích hơn khi tìm được một món hời phù hợp.  Những người kinh doanh có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi như: tặng kèm quà miễn phí, miễn phí vận chuyển, giảm giá 10, 20, 50 thậm chí 70% sản phẩm…

Livestream tăng tương tác với khách hàng 

Dù bán hàng qua livestream không còn quá mới mẻ, tuy nhiên trong thời buổi dịch Covid-19 như hiện nay, vai trò của việc livestream bán hàng đã phần nào giúp ích cho rất nhiều cửa hàng có nguy cơ trả lại mặt bằng, thua lỗ,...Với cách bán hàng này, khách hàng sẽ dễ dàng quan sát sản phẩm và lựa chọn sản phẩm muốn mua. 
 
94wJrcUSPl-sKiPU1GLZORKR7mLFqp9hNpydfcJ5Qw4jBOaZIIFGuusi0zw3HJFkrvSO_LuuPfm6xZSkP1ZjfijVT2llwiA8QNdrnl1O15DVz07b3OX6ypr8ohzv8Mgphl7W_n4m

Chị Ngọc Thiện, 27 tuổi chia sẻ: “Từ sau khi chuyển sang livestream bán hàng, doanh thu của tôi tăng gấp đôi so với việc bán hàng chỉ đăng ảnh lên các trang mạng xã hội. Mấu chốt không chỉ nằm ở kỹ năng livestream mà tôi còn dùng thêm kết nối ưu tiên FPT VPN để đảm bảo mạng luôn mạnh để livestream.”
 
_EnfztbwVidyBAw0tSetgLZ3oCaPE3_dBBJnTaBEF535oON0QNxinMVKDoXrVo1CkaAsiQkFLfXkavGLkm84cJqRHx2N6UMT_FPUFmtMIiRrRpkAvQIDs5KBHFke3-TIub8ixiJA

Được ưa chuộng trong những mùa dịch trước, FPT VPN ngày càng được sử dụng phổ biến hơn. FPT VPN là dịch vụ “kết nối ưu tiên” trong môi trường internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo (VPN). Giúp người dùng duy trì truy cập internet với chất lượng tốt nhất trong khi sử dụng dịch vụ từ các nhà cung cấp như: livestream bán hàng, tương tác từ xa, các nhu cầu truyền tải video qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến, …Nhờ có FPT VPN các chủ shop sẽ yên tâm đảm bảo doanh thu thậm chí có thể chạy đua doanh số với các đối thủ. 

Thông tin chi tiết về FPT VPN xem tại đây