1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bảo đảm an toàn cho dữ liệu khi mang việc về nhà thời 'Cô vy' hoành hành

Tin FPT , 29-01-2021 18:10

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, nhiều doanh nghiệp cho phép nhân viên chuyển sang làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn sức khỏe, tuy nhiên vấn đề an toàn, gửi thông tin dữ liệu trở thành bài toán khiến nhiều người đau đầu.

Khi làm việc tại nhà, nhiều nhân viên ít chú ý đến vấn đề bảo mật dữ liệu. Trang chủ Microsoft Việt Nam cho biết có đến 91% cuộc tấn công mạng bắt đầu từ một email với đường dẫn thẳng tới các mã độc. Kể từ khi đại dịch Covid 19 bùng nổ, các hacker đã triển khai các cuộc tấn công phising và ransomware nhiều hơn gấp 5 lần. Lợi dụng những kẽ hở của những nhân viên văn phòng làm việc tại nhà, các hacker chiếm đoạt dữ liệu mật của các doanh nghiệp để bán dữ liệu gây thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp.
 

 
Ngoài hiện trạng hacker đột nhập đánh cắp dữ liệu, còn có khả năng nhiều nhân viên làm mất dữ liệu quan trọng chỉ vì những lý do: làm mất USB, thẻ nhớ, ổ cứng chứa dữ liệu quan trọng. Hậu quả nghiêm trọng hơn là đánh mất dữ liệu vào tay các doanh nghiệp đối thủ, nếu thiệt hại nặng nề các nhân viên có thể sẽ bị truy tố vì lý do tiết lộ thông tin mật. 
 

 
Để đảm bảo an toàn thông tin cho các cá nhân, doanh nghiệp chọn hình thức làm việc work from home, FPT Telecom cho ra mắt dịch vụ Fsend cung cấp cho người dùng trải nghiệm chuyển file dung lượng lớn miễn phí qua email đầu tiên tại Việt Nam. Fsend cho phép người dùng gửi file có dung lượng lên đến 20GB với tốc độ cao và an toàn. Các doanh nghiệp có thể yên tâm khi sử dụng Fsend để truyền và bảo mật thông tin mật. 
Bộ đôi hoàn hảo với Fsend là mạng xã hội chia sẻ dữ liệu Fshare.

Với nền tảng công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing) hiện đại, an toàn  Fshare cho phép người dùng có thể lưu trữ và chia sẻ dữ liệu cho đồng nghiệp, đối tác,...mọi lúc mọi nơi, ngoài ra dung lượng tải lên không giới hạn giúp hội làm việc ở nhà yên tâm tải dữ liệu phục vụ cho công việc trong mùa  Covid-19.

Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 đang trở nên phức tạp, xu hướng "work from home" đang quay trở lại khi nhiều ngưởi phải làm việc ở nhà để đảm bảo giãn cách xã hội. Kéo theo đó, dữ liệu phục vụ công việc, học tập của là nhu cầu hàng đầu khi người dùng chỉ có thể thực hiện trao đổi qua hình thức online.

Hãy lựa chọn nơi an toàn để lưu trữ và gửi dữ liệu quan trọng cho đối tác, đồng nghiệp.

Thông tin chi tiết về Fsend xem TẠI ĐÂY.
FPT Telecom