1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bật mí cách bảo mật camera an ninh khỏi bị hack ai cũng nên "bỏ túi"

Tin FPT , 04-07-2020 18:22

Khi mua camera an ninh, người dùng cần biết một số biện pháp bảo mật cần thiết, tránh để lộ thông tin nhạy cảm ra bên ngoài khi bị hack.
 

 
Sử dụng hệ thống sao lưu dựa trên đám mây

Lưu trữ các cảnh quay trên đám mây của một số dịch vụ tên tuổi. Các công ty này cung cấp hệ thống sao lưu dựa trên đám mây sẽ cho phép cài đặt các bản cập nhật phần mềm để vá các lỗ hổng ngay sau khi chúng được phát hiện sự cố. Ví dụ, một công ty cung cấp dịch vụ sao lưu trên đám mây lớn như Amazon sẽ ngay lập tức khắc phục sự cố khi báo cáo lỗ hổng được đưa ra.

Tạo mật khẩu phức tạp

Đừng sử dụng tên người dùng và mật khẩu mặc định đi kèm với camera an ninh mà người dùng mua từ lúc thiết lập ban đầu. Thay đổi mật khẩu dài và khó đoán. Tuyệt đối đừng sử dụng tên, ngày sinh hoặc địa chỉ. Tốt hơn hết là nên kết hợp chữ hoa và chữ thường, số và ký hiệu.

Tùy theo camera an ninh mà người dùng có thể tìm thấy cách thiết lập thay đổi mật khẩu khác nhau mà ở đó, các nhà sản xuất thường cung cấp phần mềm đi kèm, có thể thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng trên di động. Người dùng có thể tham khảo cách thay đổi mật khẩu camera trên trang web của nhà sản xuất.

Sử dụng xác thực hai yếu tố

Xác thực hai yếu tố được ưa chuộng bởi ưu điểm bảo mật vì người dùng phải đăng nhập hai lần để vào tài khoản của mình. Tin tặc sẽ thử đăng nhập một lần và nếu không thành công, chúng sẽ chuyển sang mục tiêu khác. Nếu người dùng từng có mã xác minh gồm 6 chữ số được gửi đến smartphone của mình để đăng nhập vào tài khoản trực tuyến thì họ đã quen với xác thực hai yếu tố. Về cơ bản, nó sẽ gửi cho người dùng một thông báo khi có người mới cố gắng đăng nhập vào mạng của họ. Và chúng sẽ không thể truy cập tiếp vào camera an ninh nếu không tiếp cận được điện thoại hoặc địa chỉ email của người dùng.

Cập nhật thiết bị thường xuyên

Các nhà cung cấp camera an ninh khuyến cáo người dùng cập nhật các thiết bị theo cách thủ công. Vì vậy, cứ sau vài tháng, người dùng nên kiểm tra xem bản cập nhật có sẵn hay không. Bởi nếu không cập nhật thiết bị, người dùng sẽ phải làm việc với phần mềm cũ mà không trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Kết quả là những rủi ro có thể đến với bản thân người dùng.

Chọn nhà cung cấp

Khi chọn mua camera an ninh, hãy tìm một công ty uy tín có trách nhiệm trong việc xử lý bảo mật tốt. Với sản phẩm camera FPT do FPT Telecom phát triển, sản phẩm được ra mắt thị trường vào năm 2019, ưu điểm chính của FPT Camera là mức độ ổn định về tín hiệu, chất lượng hình ảnh cao, cho phép kết nối đồng thời với nhiều thiết bị di động, sử dụng lưu trữ Cloud.
 

 
Chưa dừng lại ở đó, dịch vụ lưu trữ Cloud của FPT Camera có khả năng cho phép người dùng truy cập để xem trực tiếp, lưu trữ, xem lại dữ liệu chất lượng cao với độ phân giải Full HD.