1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bên trong Data Center mới của FPT Telecom có gì?

Tin FPT , 10-05-2020 16:58

Ngày 04/05 vừa qua, FPT Telecom đã khởi công xây dựng Trung tâm Dữ liệu (Data Center) lớn nhất Việt Nam tại Khu Công Nghệ Cao, TP. Hồ Chí Minh. Trung tâm Dữ liệu mới được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Vậy Trung tâm Dữ liệu mới sở hữu những thế mạnh gì để làm được điều đó?

Đạt tiêu chuẩn Leed Silver Certification

LEED (Leadership in Energy & Environmental Design) là một chứng nhận cho các công trình xây dựng xanh được cấp bởi Hội đồng Xây dựng Xanh Mỹ. LEED công nhận và thẩm định cho những công trình kiến trúc, cung cấp cho bên thứ ba và chứng nhận rằng một tòa nhà hoặc một sở hữu công cộng được thiết kế và xây dựng dựa theo những tiêu chuẩn hướng đến việc cải thiện hiệu suất, tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải C02, nâng cao chất lượng môi trường sống, nâng cao khả năng quản lý nguồn tài nguyên và khả năng linh hoạt của công trình trong việc thích ứng với sự thay đổi. 

Hệ thống tiêu chuẩn này dễ dàng áp dụng cho nhiều loại công trình từ công trình dân cư đến thương mại, doanh nghiệp. Tiêu chuẩn LEED không chỉ góp phần giúp doanh nghiệp giảm chi phí tiêu thụ năng lượng mà còn góp phần quan trọng trong xây dựng một cuộc sống văn minh, hiện đại, đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường; tạo thiện cảm và thu hút Khách hàng. 
 


Trung tâm Dữ liệu của FPT Telecom đã đạt hạng Bạc - Silver Certification theo tiêu chuẩn LEED.

Đạt chứng chỉ Uptime Tier III

Trung tâm dữ liệu mới của FPT Telecom đạt được chứng chỉ Uptime Tier III. Uptime Tier là hệ thống tiêu chuẩn đánh giá danh giá nhất trên thế giới dành cho việc thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của Data Center gồm các cấp độ từ thấp đến cao (Tier I, Tier II, Tier III và Tier IV). 

Trung tâm dữ liệu Tier III có thể bảo trì cùng lúc, cho phép mọi hoạt động bảo trì theo kế hoạch của hệ thống điện và làm mát diễn ra mà không làm gián đoạn hoạt động của các máy chủ và thiết bị phần cứng đặt trong trung tâm dữ liệu. 

Được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia trình độ cao

Hiện tại ở Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp đang đưa lên các dịch vụ Cloud nước ngoài như Amazon, Microsoft, Google, Alibaba... Số lượng đơn vị cung cấp dịch vụ cloud ở Việt Nam không nhiều. Để xây dựng được những Trung tâm dữ liệu đủ tiêu chuẩn cạnh tranh với các Data Center quốc tế, FPT Telecom đã phải chứng minh các tiêu chuẩn vận hành, các chứng chỉ ngành, đội ngũ chuyên gia trình độ cao nhất và dịch vụ chăm sóc khách hàng đạt tiêu chuẩn cấp cao.
 

100% nhân sự kỹ thuật của FPT Telecom được đào tạo tại các trường Đại học uy tín trong lĩnh vực công nghệ cùng nhiều chuyên gia có kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại các công ty công nghệ hàng đầu như: Microsoft, Oracle, SUN, Cisco, Juniper, Sonic Wall, DELL, HP và đạt các chứng chỉ quốc tế cao cấp như: Cisco CCNA, CCSP, CCNP, CCIE, VMWare VSP, VTSP, VCP, Juniper JNCIP, JNCIE , Microsoft MCITP, MCSA, Linux +, McAfee, AWS CSA.… 

Đánh giá về tiềm năng của Trung tâm Dữ liệu mới, PTGĐ Vũ Anh Tú khẳng định: “Trọng tâm phát triển của FPT Telecom trong thời gian tới là dịch chuyển sang các dịch vụ điện toán đám mây, các dịch vụ về Nội dung. Data Center đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong xu hướng đó đồng thời giúp Khách hàng được sử dụng dịch vụ chất lượng quốc tế ngay tại Việt Nam”.

Trung tâm Dữ liệu dự kiến được hoàn thành vào quý I/2021 với quy mô thiết kế 8 tầng, trên diện tích 10.000m2 và cung cấp 3.600 Rack. Đây sẽ là công cụ đắc lực cho chuyển đổi số và định hướng phát triển Nội dung - Dịch vụ của FPT Telecom.