1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bí kíp để tăng năng suất làm việc gấp đôi ngay cả khi ở nhà suốt mùa dịch

Tin FPT , 22-02-2021 15:57

Sau Tết, sẽ có rất nhiều người chưa phải trở lại công ty, nhưng vẫn phải làm việc tại nhà. Dẫu vậy, với quá nhiều “cám dỗ”, thật khó để có thể giữ được sự tập trung và đảm bảo chất lượng công việc như khi ngồi tại văn phòng.

Sau đây hãy cùng điểm qua những mẹo nhỏ để có thể nâng cao năng suất khi làm việc tại nhà.
 

Lựa chọn không gian làm việc phù hợp

Không phải tự nhiên mà các quán cafe lại được nhiều người ưa thích đến vậy để ngồi lại và giải quyết công việc. Điều này là mình chứng vô cùng to lớn cho sự ảnh hưởng của không gian đến với tâm trạng và chất lượng công việc. Vậy nên khi làm việc ở nhà, hãy chọn phòng nào có nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể, đặc biệt là những phòng có nhiều cửa sổ, tránh việc ngồi trong những không gian kín, ngộp ngạt, và quan trọng nhất, là hãy tránh xa chiếc giường.

Một món đồ uống vừa miệng

Như đã nói ở trên, rất nhiều người lựa chọn ngồi tại quán cafe để làm việc, bởi tại quán cafe, bạn không chỉ có không gian phù hợp, mà một món đồ uống đi kèm cũng giúp rất nhiều đến với tâm trạng của mỗi người. Khi ở nhà và phải làm việc vào buổi sáng, hãy bắt đầu với một ly trà gừng ấm nóng. Thức uống này sẽ giúp cho bạn bình tĩnh hơn khi đối mặt với nhiều áp lực, căng thẳng. Còn nếu muốn tỉnh táo, sảng khoái hơn trong công việc, một ly nước ép hay sinh tố có thể dễ dàng hỗ trợ cho việc đó.

Liên lạc, tương tác với đồng nghiệp

Làm việc một mình đôi lúc sẽ khiến bạn gặp phải những khó khăn, bế tắc nhất định. Chính vì thế, việc gọi video cho đồng nghiệp trong lúc làm việc tại nhà cũng là một ý tưởng không hề tồi. Vừa có thể làm việc, vừa có thể trao đổi thông tin, và đôi lúc là tán gẫu nữa, chắc chắn sẽ tốt hơn so với việc ngồi một mình tự giải quyết mọi thứ. Thêm vào đó, có nhiều người làm việc chung cũng sẽ phần nào tạo được thêm động lực cho bạn.

Lắng nghe một list nhạc phù hợp với hoạt động của bạn

 Âm nhạc chính là thứ có tác động vô cùng mạnh mẽ đến với tâm lý của người nghe. Chính vì vậy, một list nhạc phù hợp hoàn toàn có thể “kéo mood” bạn lên mỗi khi bạn cần. Đối với những ai là Khách hàng của Truyền hình FPT, sẽ có thể thoải mái thưởng thức kho nhạc khổng lồ thông qua ứng dụng  m nhạc ngay trên kho ứng dụng trên tivi.

Với giao diện Cá nhân, ứng dụng  m nhạc sẽ tự động tổng hợp những bài hát được người dùng bấm yêu thích hoặc đã từng nghe qua. Chính vì thế, bạn có thể dễ dàng thưởng thức lại những bản nhạc yêu thích. Thêm vào đó, ứng dụng  m nhạc của Truyền hình FPT còn có những danh sách bài hát theo nhu cầu riêng của người dùng, như Làm việc, Yoga, Tập luyện, Cafe, Weekend… và bạn có thể dễ dàng chọn list nhạc để tạo cảm hứng cho mình trong những ngày làm việc tại nhà. Việc thưởng thức những bài hát mình thích qua chiếc loa tivi lớn, chắc chắn sẽ thú vị hơn và có không khí tươi mới nhiều so với việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng, laptop hay thậm chí là đeo tai nghe.

Hãy để kho nhạc khổng lồ trong ứng dụng  âm nhạc của Truyền hình FPT trở thành nguồn cảm hứng cho bạn trong những ngày làm việc tại nhà.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website https://truyenhinh.fpt.vn/.
FPT Telecom