1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bí kíp để tăng năng suất làm việc gấp đôi ngay cả khi ở nhà suốt mùa dịch

Tin FPT , 24-05-2021 16:00

Làm việc ở nhà nhưng vẫn phải đảm bảo được hiệu quả công việc, đây là một vấn đề tưởng không khó mà lại khó không tưởng khi ở nhà luôn có những “cám dỗ” khiến ta xao nhãng khỏi công việc. 

Theo chỉ thị của Bộ, rất nhiều doanh nghiệp đã tiến hành cho nhân viên được “work from home” - làm việc tại nhà để đảm bảo sức khỏe và tránh tình trạng lây nhiễm cộng đồng. Tuy nhiên, khó có ai có thể thật sự tập trung làm việc bởi sự xao nhãng đến từ con cái, và vô vàn các vấn đề “không tên” khác mà ngoảnh đi ngoảnh lại đã hết một ngày nhưng công việc thì vẫn chưa hoàn thành được triệt để. Chị Vũ Thu Thảo (36 tuổi) chia sẻ: “Mới đầu được công ty làm việc tại nhà thì tôi vui lắm, cảm thấy làm việc ở nhà thì sẽ thoải mái hơn. Tuy nhiên do ở nhà phải vừa chăm con vừa làm việc, đang làm việc cũng phải đứng lên để đi làm cái này cái kia nên tôi không thể hoàn thành tốt công việc như khi ở văn phòng.” 

Dành ra một không gian làm việc lý tưởng 

Cho dù bạn ở trong tình huống nào, hãy thử tìm một vị trí trong nhà và biến nơi đó thành không gian làm việc riêng. Đó có thể là phòng riêng hoặc bếp của bạn. Hoặc thậm chí có thể là phòng khách của bạn. Miễn là bạn chọn một vị trí giúp bạn tránh xa các phiền nhiễu và để bạn tập trung vào công việc của mình. 
 

Đừng chơi khi làm việc và đừng làm việc khi chơi. Giữ một ranh giới được phân định rõ ràng giữa nơi bạn thư giãn và nơi bạn làm việc là chìa khóa để tạo ra một môi trường giúp bạn cảm thấy rằng đã đến lúc làm việc và hoàn thành mọi thứ.

Đặt ra mục tiêu những công việc phải hoàn thành trong ngày 

Điều đầu tiên mà mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn nên làm, đó chính là viết ra những công việc mà bạn ưu tiên và muốn hoàn thành ngay trong ngày hôm sau. Việc lên kế hoạch sẽ không chỉ giúp bạn có thể tổ chức và sắp xếp thời gian kỹ lưỡng, mà còn tránh tình trạng bạn bị quên những đầu việc quan trọng cần làm. 
 

Bạn cũng đừng quên nghỉ giải lao, đặc biệt là giờ nghỉ ăn trưa. Tối đa hóa năng suất của bạn trong suốt giờ làm việc là điều quan trọng nhưng nghỉ giải lao cũng quan trọng không kém để cho cơ thể và tâm trí của bạn được nghỉ ngơi. Mặc dù làm việc tại nhà có thể mang lại cảm giác rằng mọi thứ đỡ căng thẳng hơn, nhưng bạn có thể dễ dàng làm việc quá sức, đó là lý do tại sao nghỉ ngơi hoàn toàn là rất quan trọng đối với một lịch trình làm việc lành mạnh và hiệu quả.

Đảm bảo đường truyền Internet nhanh chóng và ổn định 

Working from home đồng nghĩa với việc bạn sẽ có rất nhiều buổi họp online trực tuyến, nếu như bạn không chuẩn bị sẵn một đường truyền mạng ổn định thì rất dễ xảy ra tình trạng bị lỡ mất thông tin quan trọng, hay gây gián đoạn trong những buổi họp. Chính vì vậy, việc cài đặt cho gia đình giải pháp FPT VPN - Ưu tiên kết nối là điều vô cùng cần thiết. 
 

Thấu hiểu những khó khăn cũng như nhu cầu của các đơn vị, doanh nghiệp trong việc tối ưu giải pháp họp trực tuyến, FPT Telecom đã phát triển ra mắt dịch vụ FPT VPN được xem là giải pháp “ưu tiên kết nối” tiện lợi và hiệu quả, có chi phí hợp lý Là dịch vụ “kết nối ưu tiên” trong môi trường internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo (VPN). Giúp người dùng duy trì truy cập internet với chất lượng tốt nhất trong khi sử dụng các dịch vụ họp trực tuyến. Không chỉ đảm bảo đường truyền kết nối được nâng cấp tức thì, FPT VPN còn bảo vệ dữ liệu người dùng bằng kết nối bảo mật và mã hóa an toàn. 

FPT VPN được cung cấp trên nền tảng đám mây giúp các Tổ chức, Doanh nghiệp dễ dàng triển khai các cuộc họp trực tuyến tại bất cứ đâu và trên mọi thiết bị như: máy tính, laptop; thậm chí ngay từ các thiết bị di động như smartphone, tablet. 

Tìm hiểu thêm về giải pháp FPT VPN tại: https://fptvpn.com/