1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bí kíp giúp bạn dù ở nhà mùa dịch vẫn "chill"

Tin FPT , 05-08-2021 11:12

Làm thế nào để "ở nhà vẫn chill" trong mùa dịch bệnh? Hãy thử ngay những cách thú vị sau đây nhé.

Gieo trồng một mảnh vườn, ngay cả ở ban công cũng được

Việc gieo trồng "mảng xanh" nho nhỏ cho ngôi nhà của bạn không chỉ đơn thuần là thú vui, mà còn là phương pháp trị liệu tinh thần cực kỳ hiệu quả. Khi chìm đắm vào mảnh vườn của riêng mình, hít thở nguồn không khí trong lành, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng thư thái, góp phần tạo thêm động lực đề làm việc hiệu quả và tích cực hơn.
 

 
Với sự phát triển của ngành nông nghiệp như hiện nay, việc ươm giống, gieo trồng những chậu hoa hoặc cây trái hết sức thuận lợi. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể mua những hạt giống có sẵn từ các cửa hàng online để gieo trồng. Hoặc đơn giản hơn, chúng ta có thể ươm giống cây mới từ việc tận dụng những rau củ dùng để nấu nướng hằng ngày.

Nếu kiên nhẫn chăm sóc, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một vườn rau nhà trồng, đảm bảo tươi sạch, góp phần tự chủ hơn trong việc bổ sung thực phẩm cho gia đình. Hoặc những bạn yêu hoa cỏ, đặc biệt là những giống hoa dễ trồng như hoa hồng, hoa cúc… có thể tận dụng thời gian này để tự làm một vườn hoa tại gia trên ban công hoặc một khoảng đất hẹp sau nhà. 

Thử tưởng tượng xem, khi mảnh vườn nhà bạn sum suê hoa trái, bày thêm một bộ bàn ghế gỗ, nhấm nháp chút trà thơm, thì còn gì "chill" bằng.

Thử sáng tạo rạp chiếu phim mini

Nếu bạn là một tìn đồ của phim điện ảnh, hãy thử tận dụng khoảng thời gian này để tạo nên một rạp chiếu phim thu nhỏ tại nhà. Việc xem phim không chỉ giúp đầu óc của chúng ta trở nên thư thái hơn mà còn góp phần bồi dưỡng tình yêu đối với cái đẹp, tái tạo nguồn năng lượng tích cực cho mỗi cá nhân trong gia đình.

Trong mùa giãn cách, để thỏa mãn sở thích xem phim tại nhà, chúng ta có thể tìm mua các loại máy chiếu mini giá cả phải chăng từ một số trang ứng dụng mua sắm trực tuyến. Ở tại nhà, chúng ta sẽ tiến hành kết nối máy chiếu với các ứng dụng xem phim, từ đó phóng to lên tường nhà hoặc miếng vải treo màu trắng là tương tự như rạp chiếu phim.
 

 
Chỉ cần đăng ký ngay dịch vụ FPT Play với các gói giải trí siêu hấp dẫn đủ thể loại phim ảnh từ: Bom tấn Âu Mỹ, phim bộ Trung - Hàn, tới các bộ phim đang hot được chiếu song song giờ địa phương cũng được cập nhật liên tục. Dịch vụ này hỗ trợ đa nền tảng, người dùng có thể xem phim trên các thiết bị di động, máy tính và Android TV. Hiện FPT Play cho phép người dùng xem miễn phí một số nội dung trên nền tảng này, hoặc có thể lựa chọn nâng cấp tài khoản (mua gói) để trải nghiệm được thêm nhiều nội dung đặc sắc.

Vậy thì việc còn lại của bạn đó là lựa chọn bộ phim yêu thích để thưởng thức thôi nào. Hãy tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm thú vị, bằng cách tự tay làm thêm một vài món ăn vặt, pha chế một ly mocktail/cocktail để thêm cảm giác thích thú cho cả nhà khi thưởng thức phim.

Làm nến thơm "handmade" 

Mùa giãn cách là thời gian để mỗi người chúng ta tự học hỏi và phát huy thêm nhiều khả năng sáng tạo của bản thân. Nếu đã nhàm chán với một số thói quen như làm bếp, may vá…, sao bạn không thử trải nghiệm việc làm nến thơm "handmade" tại nhà?

Tự tay làm nến thơm cũng là một cách "chill, khi bạn thỏa sức kết hợp các kiểu dáng, mùi hương và số lượng tùy thích nhưng vẫn rất tiết kiệm chi phí. Bạn cũng có thể tận dụng nến thơm để thư giãn khi làm việc hoặc tạo không gian ấm áp cho ngôi nhà. Và đương nhiên, những cây nến thơm xinh xắn rất thích hợp để làm quà tặng cho bạn bè và người thân yêu của chúng ta.
 

 
Để hiểu hơn về các bước làm nến, chúng ta có thể tham khảo một số hướng dẫn làm nến thơm chi tiết trên các website hoặc kênh Youtube như "Modern DIY", "Lamor Studio"… Đừng lo lắng nếu thất bại một vài lần, vì sau khi nắm vững kỹ thuật làm, chắc chắn bạn sẽ đam mê và tận hưởng được niềm vui với thói quen mới này.

Thay vì mỏi mệt, chán nản vì yêu cầu giãn cách tại nhà, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm những ngày này theo cách của riêng mình. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ hữu dụng và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho tất cả mọi người, để chúng ta an tâm "ở nhà vẫn chill" mùa giãn cách.

Thông tin thêm về FPT Play tìm hiểu qua hotline 1900 6600.