1900 6600
Live Chat
1900 6600

'Bí kíp' lấy lại cảm hứng sáng tạo để làm việc hiệu quả tại nhà trong mùa dịch

Tin FPT , 17-06-2021 15:00

Việc phải làm việc tại nhà trong mùa Covid-19 đã khiến nhiều người cảm thấy gò bó.  Đặc biệt là những người làm công việc sáng tạo: sáng tác, làm nội dung, thiết kế,...Hầu như họ đều mang tâm lý bị “mắc kẹt” khi mất cảm hứng làm việc.

Chị Ngọc Như, 24 tuổi hiện đang làm công việc thiết kế tại công ty nội thất chia sẻ: “Do dịch bệnh nên công ty tôi làm việc tại nhà 100%, ban đầu tôi tự dặn lòng cố gắng tận hưởng thời gian làm việc tại nhà, tuy nhiên đến tuần thứ 2 gần như tôi mất dần cảm hứng làm việc, không suy nghĩ được nhiều ý tưởng hay ho.

Đối với các công việc đòi hỏi tính sáng tạo cao, cảm hứng chính là mấu chốt thúc đẩy con người phát triển. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn đọc tìm lại ý tưởng sáng tạo cho công việc của mình.

Đọc nhiều hơn
 

TKb7YATug-eDYb3Xv4glWTRXe7S91llizV3RK1JONJOLakZDLk_68glC7OTvNRzUMJIPjP41O2ICR-3hPAZk69aJMJgTVRg9eucC_HW876FPMQ1si3iSevNnDgmeneWBHM_xaVKX

Nếu quá bận rộn với công việc và rất lâu chưa đọc được một quyển sách mới thì thời gian này là thời điểm thích hợp để đọc sách. Hãy thả hồn vào những cuốn sách, những cuốn tạp chí và đắm mình vào câu chuyện. Từ đó, đòi hỏi sự tập trung, đưa bản thân rời xa nỗi thất vọng của tình trạng ngưng trệ nguồn mạch sáng tạo. Khi câu chuyện thu hút toàn bộ tâm trí, bạn đọc có thể sẽ phát triển được những ý tưởng riêng, điều này sẽ giúp nhận ra điều mình đang tìm kiếm.

Ngồi thiền 
 

aIqDb3E9UfdX2ULKrgsLVEigdBzCwG34qZc5AVbnxBNfeyKnMhvDCFgmyHEcNZ_ERFURvj9W94ocDlI7ybguS0i_mt_eMckqUbpb7CyHzp-tMviOyC_6CYm-Wj9oJHwJYNA-4Fq0

Lợi ích của việc ngồi thiền không chỉ dừng lại ở thư giãn và giảm stress. Một nghiên cứu công bố trên Frontier in Cognition cho biết Thiền buông thư (trong đó người thiền tiếp nhận mọi ý niệm nhưng không tập trung vào bất kỳ ý niệm nào) tăng khả năng suy nghĩ đa dạng ở người tham gia, yếu tố mang tính chìa khoá của quá trình sáng tạo. 

Nhắc đến ngồi thiền, nhiều người cho rằng chỉ có những người lớn tuổi mới ưa chuộng phương pháp thư giãn này. Ngày nay, do áp lực xã hội tăng cao, nhiều người trẻ bắt đầu ưa chuộng phương pháp này để thư giãn đầu óc. Chị Minh Anh, 25 tuổi cho biết, bản thân chọn ngồi thiền để suy nghĩ ít đi, dành thời gian nghĩ đến những điều tốt đẹp. Vì bộ môn này mới được ưa chuộng, nên hầu hết chị Minh Anh tự tập ngồi thiền tại nhà qua ứng dụng FPT Play.
 

vcFa7cG1llPpWJ5OxwouTs0q7MLJEs6eC_PHJFhlgSfTBPKPz4L64f-9Ji5soq_N-3YCVQqwnqjr5wXYwZB8KmPf2lRdiwy4pxOSbm-azgUtMx_edU7nsSDecj0ScbSbvfy9hJZj
 

Không cần gò bó không gian, thời gian luyện tập, người dùng FPT Play có thể ngồi thiền mọi lúc mọi nơi từ ứng dụng trên điện thoại thông minh, smart TV, FPT Play Box, ngoài ra có thể truy cập website https://fptplay.vn . Các bài tập: Âm dương khí công, Thiền và quản trị cảm xúc cho người hiện đại,...hứa hẹn sẽ mang đến những nguồn cảm hứng sáng tạo mới cho mọi người. 

Xem ngay các bài tập “ngồi thiền” hiệu quả trên FPT PLAY.