1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bí kíp tập thể dục, thể thao với năng suất tối đa ngay tại nhà

Tin FPT , 23-02-2021 11:17

Phòng gym, phòng yoga chính là những nơi nhiều người yêu thích nhất sau một ngày dài làm việc để có thể luyện tập thể dục, thể thao, tăng cường sức khỏe. Nhưng với tình hình bệnh dịch ở thời điểm hiện tại, chẳng nhiều người dám “liều mình” để trở lại những phòng tập công cộng.

Bác sĩ Trương Hữ Khanh tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã thẳng thắn chia sẻ: “Đợt dịch này, virus nhân nhanh trong tế bào vùng hầu họng, chí cần nói cũng có thể lây chứ không chờ hắt hơi. Vì thế, bảo vệ bản thân bằng khẩu trang là cực kì quan trọng và là chìa khóa vàng chống virus”. Thêm vào đó, việc đeo khẩu trang trong lúc tập luyện những bài tập với cường độ cao cũng không phải là một ý tưởng hay, bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hô hấp của cơ thể.
 

Biết được điều này, rất nhiều người đã lựa chọn chính ngôi khuôn viên nhà mình để làm nơi tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe thay vì trở lại phóng gym, phòng yoga, nơi mà nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch là rất cao. Vậy đâu là những mẹo nhỏ để các bạn có thể luyện tập một cách có hiệu quả nhất ngay tại nhà?

Đầu tư những vật tư cần thiết
 

Hiện nay, chẳng quá khó để bạn mua những thiết bị hỗ trợ việc tập luyện, từ những thứ cơ bản như thảm, tạ, đến những máy móc tân tiến hơn như máy chạy bộ, máy đánh mỡ… Chính vì vậy, việc biến một không gian trong nhà thành nơi để luyện tập thể dục thể thao đã chẳng còn là điều quá xa vời với các hộ gia đình hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, cần nhớ rằng đây chỉ là những biện pháp mang tính tạm thời. Vậy nên nếu bạn có ý định trở lại phòng tập khi dịch bệnh đã kết thúc, thì đừng chi quá nhiều tiền cho các thiết bị này.

Tập theo những video hướng dẫn
 

Sẽ chẳng quá khó để các bạn tìm kiếm cho mình những video trên mạng, với sự hướng dẫn tận tình của các HLV về cách luyện tập những bài tập bổ ích. Việc theo dõi những bài tập một cách trực quan sẽ giúp bạn dễ mường tượng ra những tư thế, động tác một cách chính xác nhất. 
Tuy nhiên, với quá nhiều các đoạn clip khác nhau, thật khó để bạn biết được đâu mới là những bài tập thật sự hiệu quả và phù hợp với bản thân mình. Nếu bạn có sử dụng FPT Play, hãy theo dõi ngay loạt video hướng dẫn luyện tập thể theo của mục Edumall. Không chỉ có sự hướng dẫn tận tình của các chuyên gia, các video còn được sắp xếp theo từng nhóm bài tập, phục vụ nhiều mục đích khác nhau, như giảm mỡ eo, làm săn chắc vùng bắp tay, tập cơ bụng… Các bài tập cũng luôn được cập nhật theo xu hướng mới nhất, vậy nên bạn sẽ không phải lo việc mình đang làm theo những hướng dẫn đã lỗi thời.

Tạo cho mình cảm hứng để luyện tập
 

Một trong những yếu tố mà các phòng tập gym luôn có để thúc đẩy tinh thần tập luyện của mọi người, đó là âm nhạc sôi động, hào hứng. Đối với những ai là Khách hàng của Truyền hình FPT, sẽ có thể thoải mái thưởng thức kho nhạc khổng lồ thông qua ứng dụng  m nhạc ngay trên kho ứng dụng trên tivi. Ứng dụng  m nhạc của Truyền hình FPT có những danh sách bài hát theo nhu cầu riêng của người dùng, như Làm việc, Yoga, Tập luyện, Cafe, Weekend… và bạn có thể dễ dàng chọn list nhạc để tạo cảm hứng cho mình những lúc tập luyện tại nhà. Việc thưởng thức những bài hát mình thích qua chiếc loa tivi lớn, chắc chắn sẽ thú vị hơn và có không khí tươi mới nhiều so với việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng, laptop hay thậm chí là đeo tai nghe.

Tạo áp lực cho bản thân
 

Nếu động lực là chưa đủ để vượt qua sự lười biếng trong bạn, thì đã đến lúc bạn tạo cho bản thân mình “nhiều chút” áp lực. Có rất nhiều người đã đăng tải kế hoạch tập luyện của bản thân mình lên mạng xã hội, hoặc thậm chí là tạo ra những thử thách như “1 bình luận sẽ gập bụng 1 cái”. Chính những “áp lực dư luận” này sẽ giúp bạn hoàn thành thử thách của mình một cách chỉnh chu hơn rất nhiều, đồng thời kêu gọi được bạn bè, người thân thập luyện chung để cùng rèn luyện sức khỏe.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website https://truyenhinh.fpt.vn/.
FPT Telecom