1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bí quyết chăm sóc người cao tuổi ngay cả khi bận bịu

Tin FPT , 26-05-2020 09:19

Người lớn tuổi luôn là đối tượng dễ bị tổn thương và cô đơn, vì vậy rất cần sự quan tâm, chăm sóc từ con cháu. Tuy nhiên, với cuộc sống bận rộn, làm thế nào để có thể chăm sóc ông bà bố mẹ một cách chu đáo ngay cả khi bận rộn?

Chăm sóc người lớn tuổi không phải là công việc đơn giản. Bên cạnh những căn bệnh thường gặp khi về già, cha mẹ ông bà thường xuyên phải đối mặt với cảm giác cô đơn, buồn chán. Người lớn tuổi có ít cơ hội tham gia các hoạt động xã hội, kết bạn, cứ quanh quẩn ở nhà sẽ khiến họ ngày càng trở nên cô đơn hơn nữa. Để có thể chăm sóc người lớn tuổi thật tốt thì ta phải kiên nhẫn, tinh ý, quan tâm đến nhu cầu tâm sinh lý một cách phù hợp, những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn làm được điều này.

Dành nhiều thời gian hơn

Công việc bận rộn khiến ta không có nhiều thời gian dành cho gia đình, đặc biệt là khi phải chuyển ra ở xa, hãy dành thời gian gọi điện thoại ít nhất mỗi tuần 1-2 lần để hỏi thăm bố mẹ thế nào. Với sự phát triển của công nghệ, ngày nay bạn có thể gọi Video call cho bố mẹ, điều này sẽ giúp xóa đi khoảng cách, làm cho những người lớn bớt đi cảm giác cô đơn tuổi già.
 
8 bí quyết giúp bạn chăm sóc người cao tuổi ngay cả khi bận rộn
 
Bên cạnh đó, hãy tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ để thăm bố mẹ, dành thời gian cùng làm những điều giản đơn. Gia đình bạn có thể cùng nhau nấu ăn, đi mua sắm, xem phim, tập thể dục hay đi cà phê… Hãy xem bố mẹ như những người bạn và tận hưởng những thú vui cùng nhau. Cách này không chỉ giúp bố mẹ vui vẻ hơn mà còn vận động nâng cao sức khỏe tốt hơn. 

Tận dụng lợi ích từ công nghệ

Yếu tố tinh thần đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với người lớn tuổi khi về già. Công nghệ không chỉ giúp bạn duy trì liên lạc với bố mẹ mà ngày nay chúng ta còn sử dụng công nghệ để mang đến những niềm vui giải trí, đồng thời nâng cao đời sống tinh thần cho người già. 

Bạn có thể hướng dẫn bố mẹ cách truy cập vào các trang tin tức để theo dõi thông tin hàng ngày, vào kênh truyền hình trực tuyến để xem bộ phim yêu thích, các chương trình giải trí đã bỏ lỡ hay thậm chí cài một vài trò chơi thú vị gì đó để ông bà giải trí. 

Với sản phẩm FPT Play Box kết hợp với tính năng Voice Remote giúp người lớn tuổi dễ dàng sử dụng cho hoạt động giải trí, cập nhật thông tin. 

 
CrjjmaqJVRTdciAilRJTOcncK-mL107zaoOw24WZaZfr6X-tfWzTOKCZLUJaxD0YOP4ebp_1_yflH9gOcw0oYJXzs3zle0oD1HpB0jQmy9BHvY81VjYrM2cksrAr_oM6msu73JuJ
 
Với giao diện đơn giản, thuần Việt, thân thiện và dễ sử dụng, kết hợp với điều khiển giọng nói, FPT Play Box phù hợp với nhiều đối tượng. Đặc biệt là người lớn tuổi, khi hoạt động tìm kiếm thủ công trở nên cực kỳ khó khăn thì Voice Remote đã trở thành trợ thủ đắc lực giúp người bố mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm chương trình giải trí phù hợp chỉ với 1 nút bấm. 

FPT Play Box biến chiếc tivi thông thường thành Smart tivi, cho phép người dùng kết nối internet trên chính chiếc tivi của mình.Thiết bị giúp nâng cấp trải nghiệm giải trí khi cung cấp hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, với kho phim đặc sắc đủ các thể loại, chiếu độc quyền một số chương trình thể thao, giải trí lớn trên thế giới. 

Ngoài ra, với kho nội dung đa dạng, phong phú, được cập nhật liên tục, người lớn tuổi có thể dễ dàng lựa chọn cho mình chương trình phù hợp như phim ảnh, ca nhạc, cải lương...hay thậm chí là lướt web, xem youtube trên chiếc tivi của mình. Điều này thực sự quan trọng với bố mẹ khi lớn tuổi, nó không chỉ giúp họ giải trí mà còn cập nhật thêm thông tin, giúp nâng cao giá trị bản thân, xóa đi những tủi hổ lúc về già. 

Dù công việc, cuộc sống của bạn có bận rộn đến mấy, nhưng chỉ cần  sự quan tâm, chăm sóc ân cần cũng sẽ giúp người lớn tuổi xua tan cảm giác tách biệt, cô đơn. 
Hy vọng với những bí quyết trên có thể giúp bạn chăm sóc những người thân yêu một cách tốt nhất ngay cả khi bận rộn với cảnh "cơm-áo-gạo-tiền". .