1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bố mẹ cần làm gì để trẻ luôn giữ được nguồn năng lượng vui - khoẻ

Tin FPT , 18-06-2022 18:00

Tập luyện thể dục thể thao là một phương pháp rèn luyện cho thể chất và tinh thần của trẻ rất hiệu quả. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên khuyến khích trẻ tập luyện những bài tập phù hợp, nâng cao sức khoẻ.

Tập luyện thể thao ngoài việc tránh cho trẻ bớt sa đà vào các trò chơi trên internet, còn mang đến cho trẻ một bộ môn giải trí phù hợp và lành mạnh. Trẻ sẽ có thời gian thư giãn mà quên đi các trò chơi vô bổ trên điện thoại. Dưới đây là những bộ môn thể thao mà các bậc phụ huynh nên khuyến khích con trẻ tập luyện ngay kẻo trễ.

Luyện tập khiêu vũ thể thao (Dance Sport)
Nhiều bậc phụ huynh cho rằng bộ môn khiêu vũ thể thao chỉ thích hợp cho các bé gái rèn luyện thể chất, tuy nhiên các bé trai cũng có thể theo đuổi bộ môn này. Không chỉ giúp rèn luyện thể chất, Dance Sport còn giúp trẻ giải phóng cơ thể, thân hình chuẩn, linh hoạt, nhanh nhẹn trong mọi hoạt động. Đồng thời, khiêu vũ thể thao cũng giúp bồi đắp khả năng tự tin cho trẻ.
 

Tập võ thuật phòng thân

Việc tập võ thuật mang đến cho trẻ nhỏ rất nhiều kỹ năng cần thiết  cho cuộc sống.  trẻ không chỉ học hỏi được những kĩ năng rèn luyện thể chất, thỏa thích sự hiếu động mà còn học được sự tôn trọng những người xung quanh. Đồng thời, tập võ còn rèn luyện cho các bé khả năng quan sát và phát triển trí não rất tốt. Từ việc tập trung theo dõi động tác tập cho đến quan sát và ghi nhớ những bài tập. Điều này có thể giúp ích cho mọi hoạt động trong cuộc sống và kể cả việc học trên lớp hàng ngày. Có thể khẳng định rằng việc dẫn các bé nhỏ tập võ ngay từ nhỏ chính là quyết định chính xác để nâng cao thể trạng và định hướng cho sự phát triển.
 
8IkglfBTl5RACT7N-idSIC-KCQVApU5gLU8qmYWhZWWh8XVDZQBpJouN6J1Lu-1cXhcRzO17CthtDuE0ihvHFK0hg8luVe_eL52yhNkva23qBHtGB1GoNImf2eyGpogf6kbQpT5D

 Tập luyện yoga rèn luyện sự dẻo dai

Khác với các môn thể dục thể thao khác, yoga không phải là bộ môn có tính cạnh tranh cao. Yoga là phương pháp đặc biệt để dạy trẻ hiểu rằng cơ thể mình là điều quý giá nhất, giúp con hiểu rõ hơn về sự thay đổi của cơ thể cũng như giá trị cao quý của cơ thể con. Từ đó, trẻ sẽ có ý thức hơn trong việc bảo vệ và chăm sóc cơ thể mình. Với yoga, trẻ không nhất thiết phải giỏi, để được “tốt hơn” hay “tốt nhất”, mà chỉ cần khám phá cơ thể và phát triển theo đúng khả năng của mình.
 
Qpo5CWD41HI7_dKb9KGLN39McFzu_RWGpyy8Ic9EWEz8352tbt64C5kVoOUawhnvpNwubew5llFG1XwGKug0-8_cThcgPI_RBH7V8sAWgGi5H6BcGAJ9Y4QwBmcrhvFf1NeWGJeN

Chị Thu Ngọc, 35 tuổi cho biết: “Cả gia đình tôi đã luyện tập yoga được 2 năm rồi, trước đây do cháu nhà tôi quá thụ động nên vợ chồng tôi quyết định sẽ tập yoga cùng con để cháu có động lực hơn. Đến giờ chúng tôi vẫn duy trì thói quen này, mùa dịch chúng tôi vẫn mở FPT Play để tập tại nhà.”
 
58DqX7KGZMKJcbuc9pNfbAOc-b46X84rhC1Rb8luuynA12Up5YSKk6ronAeCQH1CCZGj1zH3_HfFwCF2EOI-qYUTpu3Rh3OKS4MEhSRVnN9LHpkMx1gIUGmmRljUQr1PNGSPDyCy
 
Lo ngại tình hình sức khoẻ, nhiều gia đình ưa chuộng việc luyện tập tại nhà, có thể nói FPT Play được nhiều gia đình lựa chọn bởi sự tiện lợi, người dùng có thể tập các bài tập yoga tại bất cứ lúc nào và bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà, bởi FPT Play được tích hợp trên nhiều nền tảng: ứng dụng trên điện thoại thông minh (IOS, Android), website https://fptplay.vn  , Smart TV, FPT Play Box. Với các bài tập có mức độ tập luyện phù hợp với con nhỏ, các bậc phụ huynh có thể yên tâm cho con trẻ tập luyện yoga mỗi ngày.

Xem thông tin chi tiết về các chương trình dạy yoga trên FPT PLAY.  Thông tin chi tiết liên hệ hotline 1900 6600.