1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bỏ túi các hoạt động vui chơi tại nhà cho con trẻ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 

Tin FPT , 01-06-2021 16:00

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kế hoạch tổ chức ngày Quốc tế Thiếu nhi cũng bị tạm dừng, không khí đón chào Tết thiếu nhi không còn sôi nổi, rộn ràng như các năm. Để các con không bị hụt hẫng trong ngày Quốc tế Thiếu nhi, các bậc phụ huynh đừng quên tổ chức các hoạt động vui chơi ý nghĩa ngay tại nhà. 
 
Đọc sách cùng con 

Đọc sách cùng con là một cách tuyệt vời để dành thời gian cho gia đình. Việc tạo cho con thói quen đọc sách sẽ mang lại những tác động tích cực đến sự phát triển nhận thức, cũng như giúp con có khả năng thành công hơn trong tương lai. Bởi, những đứa trẻ thích đọc sách và dành nhiều thời gian để đọc thường sẽ có kỹ năng đọc và viết tốt hơn, vốn từ vựng phong phú hơn, cũng như vốn kiến thức về các nền văn hóa cũng dồi dào hơn. 

rx7pAFAYU9ZtyOFvA5fsNSUM-eA5rXN2K6cEHakEat9JJZpm1rkZ0BqPjOw3dhMXeyRJ14zvRP1F25g7s3EfGvQHpXnf_wDTPjkA1H-nnW9YSN0wQ_xC8wh5F2LH6A40s9HWjssE


Cha mẹ nên lựa chọn sách cho trẻ dựa trên sở thích hay những chủ đề mà con đang quan tâm. Chủ đề có thể liên quan đến bất cứ thứ gì, từ thiên văn học cho đến động vật.


Xem phim hoạt hình yêu thích 

Hầu hết trẻ nhỏ đều yêu thích các bộ phim hoạt hình thú vị.  Vì vậy nhân ngày Tết thiếu nhi, các ông  bố bà mẹ còn ngần ngại gì mà không cho con trẻ được thoả thích xem các bộ phim hoạt hình hấp dẫn. Để ngày đặc biệt trở nên trọn vẹn hơn, các bậc phụ huynh hãy cùng con xem hết các bộ phim mà con yêu thích. Xem phim cùng con sẽ giúp bố mẹ hiểu thêm nhiều khía cạnh chưa được bộc lộ của trẻ.
 

9erFw6Xy2fdJCJdUPQ2tJRHnZg0zLVYVfJSBEE--HMjvj9sBdvYEKSW5dXG6zC7hIqoAhSyVAxha7f_vuftq18RMARydxV1dsoVkGWmt_TLKUFcuxRNuGHbnTh1M1g9jHr4w2iDp


Vẽ tranh cùng trẻ

Các bé luôn có trí tưởng tượng vô cùng phong phú. Dịp này, được ở nhà cùng con cả ngày, các ông bố bà mẹ hãy lôi bút cọ ra cùng con vẽ bầu trời xanh trong, chú chim ngoài cửa, cành hoa trong nhà, hay đơn giản là vẽ tranh cả gia đình. Không những giúp kích thích sức sáng tạo của trẻ mà còn giúp phát triển trí não cả về tư duy (IQ) và cảm xúc (EQ), để trẻ hình thành thói quen quan sát, nhận thức những điều tươi đẹp xung quanh.
 

KdacZaka1CQoXUYVxb8fqB3l43RstMYvje61TNPfq78fTsXAY3zdgpBRrwCCpby8olPvNtg4YSklN0Yzlv8wC3WNEcsrWYCO4vNEZf-jWo84HdoQFxCeCI3Onh2z551Ny2AxBoRN
 

Phụ giúp bố mẹ chuẩn bị bữa tiệc 

Việc nấu ăn cùng trẻ trong gian bếp chính là cơ hội rất tốt để bố mẹ kết nối cùng với con cái. Vậy thì tại sao không cho trẻ cùng vào bếp và tận dụng thời gian này để nói chuyện tâm sự với bé. Việc được cùng ba mẹ cùng hoàn thành một món ăn, cùng thưởng thức thành quả sẽ khiến bé càng có hứng thú ăn uống hơn. Sự tương tác giữa bố mẹ và con cái sẽ được tăng lên và gắn bó nhiều hơn.

Chị Ngọc Như, 36 tuổi cho biết: "Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, vợ chồng tôi đã tạo bất ngờ cho con với thử thách nấu ăn, nếu cháu có thể nấu được một món ngon, tôi sẽ tặng quà cho con. Thật không ngờ cháu đã hoàn thành xuất sắc, hỏi ra mới biết được cháu đã tự học nấu món lẩu trên FPT Play."
 


Với các chương trình học nấu ăn trên Edumall, các bậc phụ huynh có thể yên tâm để con trẻ tự học nấu ăn mọi lúc mọi nơi. Bởi, FPT Play được tích hợp trên nhiều nền tảng công nghệ: điện thoại thông minh (IOS, Android), Website https://fptplay.vn/  , Smart TV, FPT Play Box. Tuỳ theo sở thích của trẻ, các em có thể học nấu những món ăn đơn giản hoặc phức tạp: Pizza, BBQ, món xào, ba chỉ cuộn măng tây, gỏi hải sản,...

Xem thông tin chi tiết về FPT Play tại đây.