1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bỏ túi những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch bụi cùng bạn bè

Tin FPT , 01-04-2021 16:32

Chào đón mùa hè sôi động, nhiều nhóm bạn trẻ đã bắt đầu rục rịch lên kế hoạch để chuẩn bị cho chuyến du lịch bụi. Sở dĩ hình thức du lịch này thu hút phần lớn giới trẻ là bởi những trải nghiệm thực tế mà du lịch bụi mang lại. Vậy, để có một chuyến du lịch bụi thật ý nghĩa và an toàn, các bạn trẻ nên chuẩn bị những gì?

1.Tiền mặt 


Để duy trì những chuyến du lịch bụi dài ngày, các bạn trẻ bắt buộc phải chuẩn bị tiền để trang trải cho chuyến đi. Hầu như các bạn trẻ đều chọn những làng quê, nơi có thể khám phá hết vẻ đẹp thiên nhiên để lui tới, vì vậy cần phải chuẩn bị tiền mặt để đề phòng không xài được thẻ ATM trong các trường hợp khẩn cấp. 
 


 

Tuy nhiên mang quá nhiều tiền mặt cũng sẽ ảnh hưởng đến an toàn và di chuyển. Vì thế các bạn trẻ cần chia nhỏ số tiền ra cho các thành viên trong nhóm nắm giữ. Đối với tiền mặt, các bạn trẻ nên dùng để trả tiền xe cộ, ăn hàng quán, mua những món đồ có giá trị nhỏ…Ngoài ra vẫn nên phòng hờ dùng thẻ ngân hàng để thanh toán hóa đơn có giá trị lớn, dành tiền mặt cho những khoảng thanh toán ít hơn.

2. Thuốc men và bộ sơ cứu y tế

Vấn đề sức khỏe luôn được các "khách" du lịch bụi quan tâm bởi  thời gian du lịch kéo dài, các hoạt động trong chuyến đi chủ yếu là khám phá. Phương tiện di chuyển trong các chuyến du bụi thường là xe máy, nếu khoảng cách gần, các bạn trẻ vẫn sẵn sàng đi bộ khám phá. Trong quá trình vui chơi, những xây xát nhỏ có khả năng xảy ra, chưa kể thời tiết nắng nóng mùa hè cũng khiến nhiều người mệt mỏi, mất sức. Vì vậy, hành trang cho các chuyến du lịch bụi cần phải có thuốc men và bộ sơ cứu y tế. 
 


 


Các loại thuốc nên có khi đi du lịch gồm: thuốc giảm đau, men tiêu hóa, vitamin, salonpas,...Lưu ý, cần phải tuân thủ theo chỉ dẫn của dược sĩ, phân loại thuốc rõ ràng, tránh để thuốc và bộ sơ cứu y tế lung tung, khó tìm được khi cần. 

3. Chỉ mang những trang phục cần thiết 

Các bạn trẻ ưa chuộng hình thức du lịch bụi đều mong muốn những trải nghiệm đặc biệt khi đi, hầu hết đều muốn tận hưởng những điều mới mẻ, bình dị trong cuộc sống và thiên nhiên tươi đẹp. Vì vậy, chỉ cần mang theo những bộ quần áo thật sự cần thiết, sau khi lên lịch trình vui chơi cụ thể, hãy lựa chọn trang phục có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều hoạt động du lịch. 
 


 

Khi đi du lịch mang quá nhiều quần áo sẽ khiến diện tích bị thu hẹp, trọng lượng cũng nặng hơn khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, khi các bạn trẻ mang quá nhiều quần áo, sẽ tốn thêm thời gian lựa chọn, đây là tình trạng chung của các bạn gái khi đi du lịch. 

4. Thiết bị, ứng dụng giải trí

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, các bạn trẻ không thể đi du lịch mà không có sự giúp đỡ từ các sản phẩm công nghệ. Công nghệ thay thế bản đồ du lịch, ngoài ra công nghệ còn giúp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi cùng bạn bè. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, các bạn trẻ có thể mở ngay những bài hát yêu thích, chụp lại những bức ảnh kỷ niệm, xem những bộ phim hấp dẫn sau một ngày khám phá điểm dừng chân. 
 


Ngọc Nhân, 20 tuổi kể về chuyến du lịch bụi cùng bạn bè ở trường đại học: "Hè nào tôi cũng sẽ lên kế hoạch phượt cùng bạn bè, tôi rất thích cảm giác cùng nhau khám phá một vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới, tối đến có thể ngồi lại cùng nhau, nấu ăn hoặc xem phim. Chúng tôi mở "rạp phim" ngoài trời và cùng nhau cày phim trên FPT Play."
 


Không chỉ chinh phục người dùng bởi những nội dung giải trí hấp dẫn, đa dạng từ Mỹ, Anh, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc. FPT Play thu hút người dùng bởi tính ứng dụng linh hoạt, bời người dùng FPT Play có thể xem nội dung giải trí ngay trên nhiều nền tàng: điện thoại thông minh (IOS, Android), Smart TV, FPT Play Box, Website. Người dùng sẽ được trải nghiệm thời gian du lịch ý nghĩa với những bộ phim hình ảnh chuẩn Full HD cùng bạn bè. 

Chi tiết về FPT Play xem tại đây.