1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bóng hồng “The Queen’s Gabit” hóa thân thành nàng quý tộc kiều diễm trong “Emma”, chuẩn bị phát sóng trên HBO Go

Tin FPT , 12-04-2021 16:00

“Emma” – Bức tranh đẹp của nữ quyền sắp có mặt trên HBO Go của FPT Play. Bộ phim có sự góp mặt của “viên ngọc mới” làng Hollywood Anya Talor Joy – nữ diễn viên chính đem lại tiếng vang cho series phim đình đám “The Queen’s Gambit”. 

Một trong những cái tên nữ diễn viên đang được chú ý nhất hiện nay có lẽ chính là Anya Taylor-Joy - hay còn được biết đến nhiều nhất như cô bé kiện tướng cờ vua Beth Harmon trong bộ phim “Gambit Hậu” (The Queen's Gambit) khiến cả thế giới phải ngoái nhìn. Vụt sang lên như một vì sao tài năng, khác biệt của đất nước phồn hoa Hollywood, ít ai biết rằng Anya Taylor đã có vai diễn để đời của mình trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Jane Austen năm mang tên “Emma”. 



“Emma” – Bức tranh đẹp của nữ quyền 

Được sáng tác bởi Jane Austen – nữ tác giả của hai tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất mọi thời đại “Sense and Sensibility (Lý trí và cảm xúc) và Pride and Prejudice (Kiêu hãnh và định kiến), “Emma” thu hút sự chú ý của đông đảo các khán giả khi tái hiện lại nhịp sống của những quý tộc người Anh trong những năm đầu thế kỷ 19. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Emma Woodhouse, cô gái xinh đẹp mới bước vào độ tuổi 20 nhưng đã đảm nhận nhiệm vụ của một nội tướng trông coi gia sản giàu có vì mẹ cô sớm qua đời và chị gái đã lập gia đình. Sống cùng người cha có phần dè chừng, khó tính, cô gái cho rằng mình chẳng bao giờ lập gia đình, nhưng sẽ là người mai mối cho những cặp đôi phù hợp. Tự tin, thông minh, quyết đoán và có phần nóng vội, bồng bột, Emma với tham vọng trở thành bà mai mát tay đã gây ra cả bi kịch lẫn những tình huống dở khóc dở cười, đặc biệt là khi cô quyết tâm tìm được một tấm chồng hoàn hảo cho Harriette, cô bạn gái bé nhỏ và tội nghiệp mới chuyển đến làng Highbury – nơi gia đình cô sinh sống.

Đi theo diễn biến của câu chuyện, người ta dễ dàng nhìn thấy quá trình trưởng thành của Emma, một thiếu nữ tưởng chừng như có tất cả mọi thứ: tiền bạc, nhan sắc, trí tuệ. Những rắc rối do chính cô gây ra, những tan vỡ của mộng tưởng tự cô chuốc lấy, đều là một phần của hành trình trở nên sâu sắc, chín chắn và hiểu rõ về bản thân mình. 

Tuy nhiên, thông điệp sâu sắc hơn trong câu chuyện của Jane Austen và của cả bộ phim là tiếng nói của phụ nữ trong một xã hội có rất nhiều giới hạn.
 

Khác với hình mẫu phụ nữ thời đại của mình, Emma là người chủ động tìm kiếm con đường đi cho cuộc đời mình. Cô không tìm kiếm một người đàn ông hay hạnh phúc của việc được làm một người vợ hoàn hảo. Trái lại, cô khẳng định niềm vui trong việc được sống và tận hưởng những điều mình muốn làm, với sự tự do của cuộc đời độc thân. Dù mâu thuẫn với chính mình, cô vẫn mang nặng tư tưởng về giai cấp xã hội, phân chia ranh giới rõ ràng giữa những người có giáo dục, có phong cách trang nhã và những người nông dân thô lỗ, quê kệch. Emma không hề nhận ra bản thân mình cũng đang tìm cách bảo vệ cho phẩm giá của những người yếu thế. 

“Emma” với điểm sáng của bộ phim – bóng hồng Anya Taylor - Joy diễn xuất xuất sắc, tạo hình xinh đẹp gây thương nhớ 

Anya Taylor-Joy sinh trưởng trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, với mẹ là một nhà tâm lý người Zambia gốc Tây Ban Nha và cha là một tay đua xe người Argentina gốc Scot. Bản thân diễn viên sinh năm 1996 cũng là người con nhỏ nhất trong số 6 anh chị em. Có vẻ như những người con út thường có tài năng về nghệ thuật là nhận định có cơ sở, vì ở tuổi 14, Anna đã quyết định gác lại việc học để theo đuổi diễn xuất. Góp mặt trong những bộ phim có tên tuổi như The Witch (2015), Split (2017) và rực rỡ nhất là The Queen’s Gambit (2020), Anya Taylor đang từng bước chứng minh thực lực của mình, là ngôi sao mới sáng giá ở Hollywood. 

Khác hoàn toàn với hình tượng cá tính, rắn rỏi trong “The Queen’s Gambit”, nhân vật của Anya Taylor Joy trong “Emma” sở hữu ngoại hình nữ tính, song vẫn giữ được vẻ đẹp láu lỉnh, thông minh ngay cả khi hóa thân thành Emma – một phụ nữ tinh hoa đầu thế kỷ 19. Anya Taylor Joy đã biến nhân vật Emma thành một chân dung gần gũi với mọi cô gái trẻ thời hiện đại. 

Với vẻ đẹp một chút khác lạ, gò má cao, nước da trắng, mắt to và đôi môi đỏ, Anya có dáng vẻ của một tiểu thư đài cát châu Âu. Có lẽ vì thế mà cô rất hợp với những vai diễn cổ trang châu Âu và cực kỳ duyên dáng trong những trang phục Mỹ thập niên 50, 60. Nhưng đó chỉ là vẻ ngoài. Anya đã nhận những vai diễn đến từ mọi thể loại và để thể hiện hết tính cách của nhân vật cần có một phong cách diễn xuất vững chắc. Bản thân Anya cũng có một cách “trầm mình” riêng vào vai diễn để có thể biến hóa đa dạng nhiều kiểu nhân vật.

Qua vai diễn Emma, Nhà phê bình của Variety đã nhận xét: "Sức hút của Anya khủng khiếp đến mức khi cô ấy nhìn vào ống kính máy quay, cái ánh mắt nheo lại mà sắc lẻm tựa như muốn xé thủng cả lớp kính".
 

“Emma” là bức tranh chân thực vẽ lại cuộc sống bình yên nơi làng quê nước Anh, là vở hài kịch châm biếm và thú vị về tầng lớp quý tộc Anh những năm đầu thế kỷ 19, và cũng là tác phẩm nghệ thuật đầu tiên Anya Taylor Joy nói giọng Anh-Anh đầy hấp dẫn. Tất cả những điều trên đã chứng minh rằng “Emma” là một bộ phim sáng giá mà các dân mọt phim không thể bỏ qua. 

Bộ phim “Emma” hiện sắp được trình chiếu tại HBO Go của FPT Play. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại Fanpage https://www.facebook.com/fptplay/ ; website https://fptplay.vn/hbo-go