1900 6600
Live Chat
1900 6600

Ca sĩ Mỹ Linh hát khích lệ khán giả trong mùa dịch

Tin FPT , 28-03-2020 09:38

Diva Mỹ Linh hát cổ vũ tinh thần chống Covid-19, đồng thời khuyên mọi người ở nhà phòng bệnh trong chương trình "Music Home" hôm 27/3.

Là khách mời trong số mới nhất của series âm nhạc trực tuyến do nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn chỉ đạo nghệ thuật, trong 90 phút, diva Mỹ Linh hát những ca khúc được khán giả yêu cầu. Bên lề chương trình, ca sĩ chia sẻ những ngày qua, chị lo lắng vì con gái lớn đang sống ở Mỹ, con trai học ở Australia. Chị cũng bất an vì nhiều bạn bè, người thân của gia đình sống ở các vùng dịch nhiều nơi trên thế giới. 

"Tôi cũng lo cho đất nước mình, ngày nào cũng cập nhật tin tức. Tôi muốn khán giả hãy yêu nước bằng cách ở nhà, ngồi yên một chỗ", Mỹ Linh nói. Diva hát chay một đoạn ca khúc Bài ca hy vọng (nhạc sĩ Văn Ký) theo yêu cầu của MC Đinh Tiến Dũng để thể hiện niềm tin đất nước sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn. Ca sĩ cũng thể hiện Hát với chú ve con của cố nhạc sĩ Thanh Tùng để gửi thông điệp khích lệ mọi người lạc quan: "Đừng mang trong lời ca những nỗi ưu phiền và đừng mang trong tình yêu những tiếng ca buồn". Mỹ Linh tin tưởng hai tuần nữa, cuộc sống sẽ trở lại bình thường. 


 Mỹ Linh thể hiện "Hát với chú ve con" của Thanh Tùng ở cuối chương trình. 

Trong chương trình, Mỹ Linh được khán giả trực tuyến yêu cầu hát nhiều ca khúc của các nhạc sĩ gạo cội như Lời mẹ ru (Trịnh Công Sơn), Gửi gió cho mây ngàn bay (Đoàn Chuẩn, Từ Linh), Tiếng sáo thiên thai (Phạm Duy), Đêm đông (Nguyễn Văn Thương)... Chị thể hiện lối hát trữ tình đặc trưng với nhiều quãng ngân, luyến láy chậm. Qua bản phối của ban nhạc Anh Em, các ca khúc nổi tiếng trở nên mới mẻ, hiện đại hơn. Một người bạn học cùng lớp tiếng Pháp của Mỹ Linh yêu cầu chị hát khúc nhạc Pháp kinh điển - La Vie En Rose. Diva thể hiện theo lối cổ điển với cách nhả chữ tròn, chậm nhưng vẫn toát lên tinh thần lạc quan của ca khúc. 

Mỹ Linh còn song ca với khách mời - Á hậu Kiều Loan - ca khúc nhạc trẻ Và thế là hết do nhóm Chillies sáng tác. Diva nhường đàn em đơn ca nhiều đoạn và bè cho á hậu ở đoạn điệp khúc. So với bản gốc, phần biểu diễn của họ mang âm sắc tươi sáng hơn. 


Về phần Kiều Loan, cô thấy hạnh phúc khi được gọi là ca sĩ và hòa giọng cùng diva Mỹ Linh khi tham gia chương trình Music Home tối 27/3. Á hậu chia sẻ: "Tôi trải nghiệm những cảm xúc gần như đối lập trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Ban đầu tôi thấy hơi lâu vì quá háo hức muốn được ra biểu diễn nhưng khi đứng hát và cùng mọi người thưởng thức âm nhạc lại mong đồng hồ quay chậm lại. Trong bài hát mở màn, tôi run thực sự."

Đây là lần đầu tôi được hát live cùng ban nhạc chuyên nghiệp và các bản phối mới nên e dè một chút. Nhưng chỉ ít phút sau, tôi đã chính thức lãng quên các máy quay và hòa mình vào âm nhạc. Chẳng còn suy nghĩ mình sẽ thể hiện ra sao, trong bao lâu... mà tâm trí phiêu theo những ca từ bay bổng. Cảm xúc thăng hoa đó kéo dài tới tận lúc này vì tôi hay suy nghĩ về những điều tôi cảm thấy đặc biệt".

Do ảnh hưởng của Covid-19, Music Home số mới nhất không mời khán giả tới trường quay. Chỉ gần 20 người có mặt ở phòng thu, bao gồm ban nhạc, ca sĩ Mỹ Linh, MC Đinh Tiến Dũng, á hậu Kiều Loan và một số thành viên tổ chức sản xuất. 

Music Home phát sóng theo tháng, do Truyền hình FPT sản xuất, ban nhạc Anh Em của nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn phụ trách nghệ thuật. Mỗi số giới thiệu một giọng hát do nhà sản xuất chọn, cho khán giả cái nhìn khái quát về sự nghiệp cũng như tài năng của ca sĩ. Chương trình diễn ra trong không gian nhỏ, được thu, phát trực tiếp qua mạng xã hội. Năm ngoái, 14 số phát sóng thu hút hơn 25 triệu lượt xem. Thu Minh, Nguyên Thảo, Phan Mạnh Quỳnh... từng là khách mời của chương trình.