1900 6600
Live Chat
1900 6600

Các biện pháp giúp phòng tránh trộm cắp trong 'mùa bóng đá'

Tin FPT , 07-07-2021 17:22

Hiện nay, khi liên tiếp các giải bóng đá hấp đẫn đang tranh đấu, cũng là lúc các đối tượng trộm cắp hoạt động trên địa bàn dân cư có xu hướng gia tăng, nhằm kiếm tiền tiêu pha, cá độ ...

Các cây cảnh để ở ngoài sân vườn; những bầy gà, đàn vịt của các hộ gia đình hay xe gắn máy dựng ở các hàng quán đều trở thành tâm điểm chú ý của những tên trộm cắp. 

Nhiều người bí bách vì cá cược nợ nần đã tìm đến cái chết hoặc đi cướp giật, trộm cắp... Trong mùa World Cup, nhiều hộ dân trong một con hẻm đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh bị trộm bẻ khóa, lấy trộm xe gắn máy.

Chị Phạm Thị Ngọc Dung, một nạn nhân ở đây cho biết: “Mình có đậu chiếc xe ở trong sân, sau đó gia đình vô ăn cơm xong quay ra thấy chiếc xe mất tiêu rồi. Sau đó cũng nhờ công an trích xuất camera thì có thấy 2 người đàn ông lạ mặt đến dắt xe đi. Vừa rồi hẻm kế bên trộm cũng lấy luôn cả xe ba gác máy, sau đó còn lấy thêm nhiều xe máy nữa chỉ sau một ngày thôi. Thật không thể tin được”.
 

Làm thế nào để có thể vừa bảo vệ tài sản, vừa thoải mái hưởng thụ trọn vẹn “mùa bóng đá”? Dưới đây là những biện pháp hữu ích để mọi người tham khảo.

Sử dụng FPT Camera IQ - Giải pháp đảm bảo tài sản trong “mùa bóng đá” 

FPT Camera IQ là sản phẩm Camera được ứng dụng các công nghệ mới nhất về trí tuệ nhân tạo (AI), giúp phát hiện những chuyển động của con người trong khung hình, được phát triển bởi FPT Telecom. 
 

Theo nhà sản xuất, một trong những điểm yếu của các loại camera trên thị trường hiện nay là không phân biệt được chuyển động của vật thể hay của con người, dẫn đến nhiều2 cảnh báo rác gây phiền phức. FPT Camera IQ với tính năng nhận diện thông minh, sử dụng AI có thể phân biệt giữa chuyển động của con người và của vật thể (xe cộ, động vật, lá cây và các vật thể khác) với độ chính xác lên tới 99%. Những hình ảnh từ camera thu lại sẽ được phân tích theo thời gian thực, từ đó đưa ra cảnh báo ngay nếu phát hiện có người đi vào khu vực được giám sát. Đồng thời, hệ thống sẽ không bỏ sót các khoảnh khắc quan trọng, giúp người dùng tránh việc mất cảnh giác trước những nguy cơ về an toàn, an ninh khi có người đột nhập. Chính vì thế, người dùng có thể yên tâm vừa xem bóng đá, nhưng vẫn có thể bảo vệ được tài sản của mình nhờ việc theo dõi qua Camera. 

FPT Camera hiện có hai lựa chọn về thiết bị: Camera trong nhà với ống kính góc nhìn 102 độ, kết nối Wi-Fi, hồng ngoại 10m; và camera ngoài trời với góc nhìn 106 độ, khả năng chịu nhiệt 75 độ C, kháng bụi và nước chuẩn IP66, hồng ngoại 20m. Cả hai cùng sử dụng cảm biến ảnh 1/2,8 inch, độ phân giải Full HD. Tính năng nhận diện thông minh IQ hiện được trang bị trên phiên bản camera ngoài trời.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm FPT Camera IQ tại: https://www.facebook.com/camera.fpt.vn hoặc hotline 1900.6600 để được tư vấn lắp đặt.