1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cách bảo vệ sức khỏe cho gia đình trong mùa dịch Covid-19

Tin FPT , 04-06-2021 12:00

Dịch bệnh diễn ra căng thẳng và điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến việc bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. 

Cha mẹ và trẻ em đang phải đối mặt với những gián đoạn lớn trong cuộc sống với sự bùng phát của bệnh coronavirus (COVID-19). Trường học đóng cửa, sự xa cách về thể chất, rất nhiều thứ phải gánh chịu và mọi người trong gia đình đều gặp khó khăn. Việc bảo vệ sức khỏe bản thân bao giờ cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu, chính vì vậy trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về cách các gia đình có thể hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe để cùng nhau chiến đấu thắng dịch bệnh. 

Sát cánh bên nhau vượt qua mùa dịch 

Những câu chuyện hàng ngày, những thông tin truyền thông trên các phương tiện báo đài, ti vi mỗi ngày đều cho tất cả chúng ta thấy được mức độ nguy hiểm và tốc độ lây lan của dịch bệnh. Hơn lúc nào hết, mỗi người cần phải nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Mỗi cá nhân, từ già đến trẻ cần phải nhận biết rõ ràng tầm quan trọng của việc giữ gìn cơ thể khỏe mạnh, thường xuyên chăm sóc vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Hạn chế ra khỏi nhà khi không thật cần thiết. Đặc biệt với các bé cần phải học cách ở nhà thay vì ra ngoài chơi khi dịch bệnh còn ngự trị ngoài kia. 
 
Đặc biệt, bố mẹ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc nhắc nhở, hướng dẫn con cái và để con ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, đồng thời hướng dẫn các con thói quen đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, rửa tay khi chạm vào vật lạ và không tiếp xúc quá gần với người lạ. 
 
 

Đầu tư về sức khoẻ
 
Dịch bệnh trở nên nghiêm trọng vào đúng thời điểm mùa hè nắng nóng gay gắt, chính vì vậy các gia đình đều phải có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất để tăng sức đề kháng, không chỉ đối phó với dịch bệnh mà còn là thời tiết khắc nghiệt. Các gia đình có thể việc bắt đầu một ngày mới muộn hơn một chút sẽ tốt nhất, thời gian có thể dành cho ngủ, để thưởng thức bữa sáng lâu hơn với nhau, và sau đó bắt đầu các công việc trong ngày.
 
Tăng cường bổ sung rau xanh như rau củ, trái cây giàu vitamin A và C chống virus; hay các chất đạm cần thiết như thịt, hạt giàu kẽm và selen giúp bạch cầu mạnh hơn; và sử dụng thường xuyên hơn các loại gia vị có tinh dầu sát trùng đường hô hấp... 
 
Bên cạnh đó, việc thường xuyên uống nước cũng rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Chế độ sinh hoạt cũng cần lành mạnh hơn, hãy đi ngủ trước 10h tối và thức dậy sớm mỗi ngày để tắm nắng, bổ sung vitamin D và dành thời gian cho vận động nâng cao sức khỏe.
 
Thanh toán online mọi nhu cầu

Những ngày này, nhu cầu đặt hàng online, gọi đồ ăn, giao hàng trực tuyến bùng nổ, đặc biệt là tại  các địa phương có tình hình dịch bệnh phức tạp như: Tp. HCM, Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh... trong bối cảnh giãn cách xã hội nhằm ứng phó với dịch Covid-19. Nhu cầu thanh toán online từ đó cũng bùng nổ, đặc biệt nhiều người còn chia sẻ cho nhau bí quyết là thanh toán các nhu cầu thiết yếu qua ví điện tử. 

Với ví điện tử Foxpay của FPT Telecom đã liên kết với các ngân hàng lớn cho phép người dùng đa dạng kênh thanh toán hơn.  Ngoài việc giúp Khách hàng thanh toán được các hóa đơn tiền Internet, điện nước, Ví điện tử Foxpay còn có thể giúp bạn nạp tiền điện thoại siêu tốc, quét mã QR vừa thanh toán được tiền trà sữa hay đồ ăn, vừa có những mã voucher giảm giá cực hời.
 

Đặc biệt hơn, sản phẩm Foxpay của FPT Telecom còn đạt chứng nhận chuẩn PCI DSS(*) - chứng nhận đảm bảo các công nghệ bảo mật của ví hoạt động hiệu quả theo các tiêu chuẩn cao nhất của ngành tài chính - ngân hàng quốc tế.

Hãy tham khảo ngay Ví điện tử Foxpay tại: https://foxpay.vn/