1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cách cha mẹ tập cho trẻ có những tố chất thông minh ngay từ nhỏ

Tin FPT , 07-02-2021 11:19

Tính cách của một người có thể được định hình ngay từ khoảng thời gian từ 3-10 tuổi. Vậy nên trong thời gian này, các bậc phụ huynh thật sự cần phải chú ý đến việc dạy dỗ, uốn nắn các con.

Theo nghiên cứu của các nhà giáo dục, khi trẻ bước vào những độ tuổi lên 3, lên 7 và lên 10, chính là thời kỳ vô cùng quan trọng để giúp trẻ tăng cường trí não, hoàn thiện suy nghĩ và hạnh động. Cách đây không lâu, đại học Harvard đã tiến hành một cuộc nghiên cứu nhằm tìm ra mối liên hệ giữa sự thành công và khoảng thời gian đầu đời này. Sau khi thực hiện khảo sát 100 doanh nhân, kết quả cho thấy có đến gần 80% người được hỏi đều có những đặc điểm chung dưới đây.

 
Kỹ năng giao tiếp

Ngay từ khi còn nhỏ, các bé đã được gởi đến trường mẫu giáo để có thể làm quen với thầy cô, bạn bè. Đây chính là môi trường phù hợp để chúng được tiếp xúc với thế giới bên ngoài, cũng như rèn luyện cho mình kỹ năng giao tiếp với những người khác. Vì thế, các bậc phụ huynh nên thật sự chú ý xem liệu các bé đã dần tự tin hơn trong việc nói chuyện với bạn bè, thầy cô hay chưa. 

Sự kỷ luật

Đây là một yếu tố không thể thiếu cho bất kì cá nhân nào. Nếu ngay từ nhỏ, các bé đã được bố mẹ dạy dỗ, uốn nắn, thì khi lớn lên, chung sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường mới. Ngoài ra, ý thực tự kỷ luật cũng giúp cho các bé tự giác làm việc, học tập, phát triển năng lực bản thân, chứ không phải lúc nào cũng cần đến sự thúc đẩy của bố mẹ. 

Tính chủ động

Những người thành công thường rất chủ động trong mọi thứ, và việc bị đặt vào thế bị động, luôn phải chờ đợi, dựa dẫm vào người khác thật sự là một cơn ác mộng. Chính vì thế, ngay từ khi còn nhỏ, các bé nên được dạy tính chủ động, tự đưa ra quyết định của chính bản thân mình và chịu trách nhiệm với nó, chứ không phải là một đứa trẻ chỉ biết “bảo gì làm nấy”.

Lòng trắc ẩn

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, không chỉ với những người thành công, mà là đối với bất kỳ ai. Điều này thường được thể hiện qua những suy nghĩ, hành động giúp đỡ người khác, cống hiến cho xã hội, hay đơn giản hơn chính là lòng tốt, sự vị tha. Lòng trắc ẩn ảnh hưởng rất nhiều đến cách mà các bé đối xử với những người xung quanh, và điều đó quyết định phần nào suy nghĩ, thái độ của người khác. 

Vậy các bậc phụ huynh phải làm thế nào để có thể định hình được những tố chất này trong các bé ngay từ những thời điểm còn quá sớm như vậy? Có lẽ, yếu tố tiên quyết chính là việc dành thời gian với con. Khi luôn ở cạnh các bé, bố mẹ có thể dễ hàng nhận ra được những biểu hiện bất thường, cũng như những thứ các bé còn thiếu.
 

 
Ngoài ra, hãy lựa chọn cho còn trẻ những câu chuyện, bộ phim thật phù hợp với lứa tuổi của mình cho việc giải trí. Thông qua những bộ phim có câu chuyện ý nghĩa sẽ giúp các bé phát triển về tư duy và kỹ năng nhanh chóng. Đặc biệt, việc cho trẻ xem những bộ phim hoạt hình, phim truyện đúng lứa tuổi vừa giúp trẻ dễ tiếp thu các kiến thức vừa giải trí lành mạnh, tránh xa những tác hại của các thiết bị điện tử như game.

Đối với những ai là Khách hàng của Truyền hình FPT, hoàn toàn có thể truy cập vào kho truyện cổ tích dành riêng cho các bé ngay trên tivi và trên ứng dụng truyền hình trực tuyến Foxy. 

Với hàng loạt những câu chuyện khác nhau, truyền tải hàng loạt những bài học cuộc sống ý nghĩa, hãy để mục Truyện cổ tích trên ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT trở thành người bạn đồng hành trên từng bước phát triển của bé. 

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website https://foxy.com.vn/.
 
FPT Telecom