1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cách để cha mẹ ngăn ngừa tai nạn cho trẻ khi ở nhà ngày Tết

Tin FPT , 18-01-2021 10:13

Trẻ em thường rất hào hứng, hiếu động và việc các bậc cha mẹ quá bận rộn trong những ngày Tết có thể dẫn đến những tai nạn đáng tiếc xảy ra tại nhà với trẻ.

Theo thống kê, những tổn thương do vô ý là nguyên nhân dẫn đến nhiều ca tử vong ở trẻ từ 14 tuổi trở xuống, với hơn 1/3 các tổn thương xảy ra ở nhà. Các tai nạn thường gặp là cháy, bỏng, nghẹt thở, chết đuối, bí thở, ngã, nhiễm độc… 
 

Những nơi thường xảy ra tai nạn: Nước trong nhà bếp, phòng tắm, hồ bơi hay chậu nước nóng; Lửa hay vật nóng - trong nhà bếp hay vỉ nướng; Chất độc - dưới chậu rửa ở nhà bếp, trong tủ thuốc, trong garage hay trong vườn; Những nơi cất thuốc; Nơi có nguy cơ gây ngã như cầu thang, sàn nhà trơn trợt hay cửa sổ cao...
 
Bạn có thể đề phòng và làm cho những nơi này an toàn hơn, nhưng quan trọng nhất là bạn hãy nhớ trông chừng trẻ mọi lúc. Với trẻ mới biết đi và trẻ nhỏ, hãy trông chừng trẻ có thể đưa những vật lạ vào mồm. Sự canh chừng của bạn chính là cách đề phòng tốt nhất.
Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể để mắt trông chừng trẻ 24/7 ngay cả khi ở nhà. Đặc biệt, trong thời điểm những ngày Tết, người lớn luôn phải bận rộn để dọn dẹp, bếp núc...Vì thế, đôi khi chỉ cần vài phút lơ là có thể xảy ra những tình huống thiếu an toàn với trẻ. Đó là lý do nhiều gia đình hiện nay đã tận dụng sự phát triển của công nghệ vào đời sống. Đặc biệt, các thiết bị giám sát theo dõi trong nhà được ưu tiên khi gia đình có trẻ em.

Một trong số những giải pháp và là thiết bị được các bậc phụ huynh lựa chọn là camera với chức năng giám sát sự an toàn của trẻ. 
 

 
Với FPT Camera, thiết bị do FPT Telecom phát triển hiện được đánh giá cao bởi sự ổn định về tín hiệu, hình ảnh sắc nét, kết nối với nhiều thiết bị di động, sử dụng lưu trữ Cloud. Hiện nay, sản phẩm cung cấp hai loại  tới người dùng là: Camera outdoor (ngoài trời) và Camera Indoor (trong nhà). 

Tích hợp nhiều tính năng ưu Việt, thiết bị này cho phép các bậc cha mẹ có thể quan sát được hoạt động ăn, ngủ nghỉ của trẻ từ xa và kịp thời điều chỉnh hoặc can thiệp nếu có tình huống xấu xảy ra. 
Với chiếc camera giám sát này, dù ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, chỉ với một thiết bị di động có kết nối mạng là bạn đã có thể theo dõi mọi hoạt động của con trong vùng camera hoạt động, nó thực sự cần thiết đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

Tuy nhiên,  tai nạn vẫn có thể xảy ra. Vì vậy hãy chuẩn bị sẵn cho những tình huống này. 

- Học cách sơ cứu và hô hấp tim phổi.
- Ghi nhớ/lưu giữ những số điện thoại cần thiết (như số cấp cứu, số điện thoại của bác sĩ của trẻ chẳng hạn).
- Để lại nhà số điện thoại ở chỗ làm hoặc số điện thoại di động của bạn, số điện thoại của hàng xóm hoặc họ hàng (trong trường hợp bạn cần ai đó chăm sóc trẻ lúc khẩn cấp).
- Bộ đồ nghề sơ cứu và các hướng dẫn cấp cứu trong nhà.
- Lắp đặt máy phát hiện khói hoặc khí carbon monoxide (nếu có điều kiện).

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website https://camera.fpt.vn/vi.