1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cách giúp con học trực tuyến hiệu quả và an toàn thời dịch

Tin FPT , 09-09-2021 15:14

F-Safe cho phép phụ huynh quản lý việc sử dụng Internet của con qua smartphone, máy tính... đồng thời ngăn chặn website độc hại có thể ảnh hưởng tới trẻ.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp thời gian qua đã làm thay đổi thói quen sinh hoạt của nhiều gia đình. Nhiều bậc cha mẹ đã giao cho con các thiết bị như máy tính, máy tính bảng, smartphone để lên mạng học online, giải trí. Song song với sự tiện lợi mà Internet mang lại, đây cũng là môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn với con nếu phụ huynh không quản lý tốt, như : lừa đảo mạng, xem nội dung không đúng lứa tuổi, chứng nghiện Internet...
Thời gian qua, giải pháp F-Safe của FPT Telecom đã giúp nhiều phụ huynh bận rộn vẫn có thể yên tâm giao máy cho con sử dụng mà không quá lo lắng về các nguy cơ nói trên.

F-Safe giúp quản lý thời gian online của con
Hiền Ly, một phụ huynh có hai con học lớp 3 và lớp 6 tại TP HCM bắt đầu gặp rắc rối với việc sử dụng Internet của trẻ từ tháng năm, khi chị bắt đầu phải làm việc tại nhà, đúng lúc con cái cũng vào giai đoạn nghỉ hè. Dù liên tục nhắc nhở con phải hạn chế sử dụng Internet, tuy nhiên do công việc bận rộn, không có thời gian theo sát con, nhiều lần chị thấy con gái lớn vẫn lén lút dùng máy tính để lên mạng xã hội, trong khi đứa con nhỏ liên tục lấy điện thoại để xem YouTube. Không khí gia đình nhiều lần căng thẳng vì chuyện sử dụng Internet của hai con.
 

Giải pháp F-Safe của FPT Telecom đã giúp nhiều phụ huynh bận rộn vẫn có thể yên tâm giao máy cho con sử dụng

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi từ khi chị sử dụng F-Safe trên đường truyền Internet FPT. Nhờ tính năng quản lý theo người dùng và thiết bị, chị Hiền Ly có thể giới hạn thời gian sử dụng Internet của con. Với quy ước mỗi ngày cho con sử dụng máy tính khoảng 3 tiếng để lên mạng giải trí và học bài, đến giờ quy định, thiết bị tự động ngắt kết nối Internet. "Tôi không cần nhắc nhở nữa. Đến giờ đó, con không thể lên mạng là sẽ tự động ngừng sử dụng máy tính và ra đọc sách", chị kể.

Có lần, con chị sử dụng thiết bị của người lớn để lên mạng ngoài giờ quy định. Không cần nhắc nhở, chị Hiền Anh sử dụng tính năng của app Hi FPT trên di động, ngắt kết nối Internet của thiết bị đó từ xa. "Sau vài lần như vậy, con cũng tự hiểu là không được sử dụng và tự giác chấp hành mà vợ chồng tôi không cần nhắc nhiều, cũng không lo lắng nếu quá bận rộn mà lơ là quản lý giờ giấc của con", chị nói.
 

Phụ huynh có thể thiết lập giờ lên mạng cho con thông tính năng F-Safe và thiết lập bằng ứng dụng Hi-FPT trên smartphone.

 
Bảo vệ con trước website độc hại, mã độc

Sau khi kích hoạt tính năng chặn website độc hại của F-Safe, chị Yến Anh (TP HCM) mới biết con trai lớp 7 của mình thường xuyên truy cập một số website không đúng lứa tuổi. Kể từ khi giao máy cho con học online, chị vẫn thường xuyên kiểm tra lịch sử truy cập trên trình duyệt, nhưng không phát hiện điều gì bất thường.

Tuy nhiên từ khi sử dụng F-Safe và bật tính năng bảo vệ, chị mới thấy đã có hàng chục lượt cố gắng truy cập vào các trang web độc hại từ thiết bị của con, ngay trong giờ con đang học online. Hỏi ra mới biết, con chị đã tranh thủ thời gian học trong phòng riêng để truy cập các website này. Ngay sau đó, con đã xóa lịch sử duyệt web để không bị phát hiện. "Tôi hối hận vì đã không theo sát con. Nhưng cũng may mắn là dùng F-Safe sớm. Từ giờ, các đường link độc hại đã bị chặn tự động nên không thể tiếp cận con tôi", chị kể.

Theo chị Anh, điểm hay của F-Safe là có thể ngăn chặn các website độc hại này từ modem, nên con chị dù sử dụng thiết bị nào trong mạng gia đình cũng không thể truy cập được, giúp chị yên tâm trong mỗi lần giao máy cho con học online.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh học sinh phải sử dụng Internet để học online nhiều như hiện nay, phụ huynh cần chủ động dạy dỗ để con nâng cao ý thức tự bảo vệ mình trên Internet. Song song với đó, phụ huynh cũng nên ứng dụng các giải pháp công nghệ để bảo vệ con triệt để hơn. Như trong trường hợp của chị Yến Anh và Hiền Ly kể trên, giải pháp F-Safe đã giúp hai bà mẹ bảo vệ các con mình khỏi việc sử dụng Internet quá đà, hay lạm dụng Internet để làm việc riêng khi học online, truy cập các trang web độc hại, không đúng lứa tuổi.

F-Safe được tích hợp trên modem của đường truyền Internet FPT và có thể điều khiển qua app Hi -FPT trên smartphone. Giải pháp này giúp phụ huynh không cần cài đặt mà có thể quản lý toàn bộ các thiết bị Internet trong gia đình. Nhờ F-Safe, phụ huynh có thể có thể bảo vệ thông tin và dữ liệu cá nhân, chủ động kiểm soát hoạt động của con trẻ trên Internet, từ đó yên tâm giao máy cho trẻ học online mùa dịch.

F-Safe là tên gọi của tính năng bảo mật chỉ có trên Internet FPT, tự động bảo vệ và không cần cài đặt. Từ ngày 1/7, khi đăng ký Internet FPT hoặc combo Internet và Truyền hình FPT với các gói Super 80, Super 100, Super 150 khách hàng sẽ được miễn phí 2 tháng dịch vụ F-Safe. Sau thời gian ưu đãi, cước phí sẽ tính theo giá 10.000 đồng/ tháng (chưa bao gồm VAT).

Chi tiết liên hệ Tổng đài FPT Telecom: 1900 6600 - https://fpt.vn/fsafe