1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cách tăng tốc độ Internet trên máy tính khi làm việc tại nhà cực đơn giản

Tin FPT , 15-05-2020 13:35

Tình trạng máy tính vào mạng internet chậm là lỗi phổ biến ảnh hưởng không nhỏ tới công việc. Khi gặp trường hợp này người dùng hãy bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân và tự khắc phục.

Sử dụng ứng dụng FPT VPN

Một giải pháp chắc chắn đem lại hiệu quả rõ rệt với tên gọi FPT VPN. Nền tảng này được FTI cho ra mắt vào cuối tháng từ vừa qua. FPT VPN tận dụng mạng lưới toàn cầu khổng lồ, cho phép kết nối với các máy chủ với độ trễ rất thấp với hầu hết người dùng Internet trên thế giới.

Sử dụng thực tế cho thấy FPT VPN sẽ tăng đáng kể hiệu suất kết nối Internet. Hiện tại các máy tính sử dụng Hệ điều hành Windows hoặc MacOS đều có thể tải về và sử dụng tại đây (https://fptvpn.com/).
fptvpn.JPG
FPT VPN là dịch vụ “ƯU TIÊN KẾT NỐI” trong môi trường Internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo (VPN), giúp người dùng duy trì truy cập Internet với chất lượng tốt nhất như học trực tuyến, tương tác từ xa, các nhu cầu truyền tải video qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến, v.v…

Theo đó, giải pháp FPT VPN có nhiều tính năng nổi bật như: Đáp ứng nhu cầu ưu tiên tốc độ truy xuất Internet quốc tế so với các gói dịch vụ Internet phổ thông; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ đào tạo trực tuyến: MS Team, Cisco WebEx, Skype…; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ live-stream Facebook, Tiktok, BigoLive; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ văn phòng online Office 365, Gmail.

Thay đổi giới hạn băng thông

Đầu tiên người dùng hãy nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ từ khóa gpedit.msc và nhấn Enter để mở Group Policy. Tiếp theo hãy truy cập vào đường dẫn Computer Configuration > Adminitrative Templates > Network > QoS Packet Scheduler. Nhấn vào mục Limit reservable bandwidth, sau đó thiết lập thành Enable > Apply > OK (mặc định sẽ là Not configured). Thao tác này sẽ giúp tăng tốc Internet nhanh hơn 20-30% so với bình thường.

Quản lý bộ nhớ cache

Cache là dữ liệu tạm thời được sử dụng bởi trình duyệt Internet Explorer, Google Chrome, Mozilla Firefox… giúp người dùng mở trang web nhanh hơn mà không cần phải tải lại nội dung. Về cơ bản, bộ nhớ đệm được thiết kế để tăng tốc độ Internet nhưng đôi khi nó có thể làm chậm tốc độ nếu vượt quá kích thước giới hạn. Trong trường hợp này, người dùng cần phải xóa cache để tăng tốc độ Internet.

Để thực hiện, người dùng mở trình duyệt Google Chrome và nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Delete (Windows) hoặc command + Shift + Delete (Mac). Tiếp theo, cần phải đánh dấu chọn vào các mục Download history, Cookies and other site and plugin data và Cached images and files rồi nhấn Clear browsing data.

Sử dụng Device Manager

Người dùng hãy kích phải chuột vào My computer (hoặc This PC) và chọn Properties > Device manager > Ports > Communications Ports.

Trong cửa sổ mới hiện hãy chuyển sang thẻ Port Settings, thiết lập tùy chọn Bits per second ở mức tối đa (tức 128000) và mục Flow control là Hardware rồi nhấn OK để lưu lại. Cuối cùng chỉ cần khởi động lại máy tính để áp dụng các thay đổi.