1900 6600
Live Chat
1900 6600

Camera giám sát dịp Tết, chọn loại nào để tránh sự cố ngoài ý muốn

Tin FPT , 13-01-2020 10:16

Rò rỉ hình ảnh riêng tư, thông tin, giám sát không đảm bảo… là những rủi ro lớn nếu lựa chọn những thiết bị camera “chợ trời” và không thương hiệu.

Sử dụng camera giám sát tại nhiều gia đình Việt, văn phòng, trung tâm… đang là nhu cầu được ưu tiên hiện nay. Theo đó, thị trường camera tại Việt Nam bắt đầu sôi nổi hơn trong những năm gần đây với đủ các loại và giá cả khác nhau. 

Những hiểm họa khó lường

Thực trạng hiện nay có thể thấy, nhiều gia đình Việt đã chủ quan, thiếu cảnh giác khi lắp đặt hệ thống camera an ninh trong nhà, khiến những kẻ gian thừa cơ hội để xâm nhập. Hay việc chất lượng hình ảnh camera không đủ tốt đã khiến nhiều vụ việc mất trộm, đột nhập…khó truy tìm ra thủ phạm. 

Điều này khiến không ít người dùng tỏ ra lo lắng về vấn đề bảo mật của những chiếc camera giám sát tại nhà.

Nhiều mẫu camera không tên tuổi chỉ từ 300.000 đồng bán tràn lan trên thị trường.
 
Khi camera an ninh bị kẻ xấu xâm nhập, đầu tiên là những hình ảnh riêng tư bị khai thác. Nguy hiểm hơn, kẻ xấu cũng có thể kiểm soát được mọi hoạt động của gia đình, biết được những vị trí quan trọng, nơi cất giữ tài sản, rồi lên kế hoạch cho việc đột nhập một cách dễ dàng. Đối với những công ty, tập đoàn lớn, những bí mật hay thông tin quan trọng cũng sẽ bị lộ.

Dù bất kể là lý do gì, việc lựa chọn camera có chất lượng tốt từ những thương hiệu uy tín là giải pháp tốt nhất để người dùng phòng tránh những trường hợp rủi ro không đáng có. 

Lựa chọn thông minh cho ngôi nhà của bạn

Thị trường camera giám sát tại Việt Nam khá sôi động với nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh những thương hiệu lớn, nhiều loại camera giám sát không tên tuổi vẫn tràn ngập khắp thị trường. Mức giá của chúng có thể dao động từ 500.000 đồng đến gần 10 triệu đồng cho một chiếc camera tùy theo chức năng, độ phân giải.

Với những loại camera ‘vô danh’ luôn được chào bán từ các cửa hàng đến rao hàng trên mạng với giá từ 300.000 đồng và được quảng cáo là hỗ trợ đầy đủ tính năng như độ phân giải cao, cho phép kết nối, điều khiển thông qua smartphone.... Tuy nhiên, các mẫu camera  này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ bị theo dõi, tấn công cao mà người dùng khó lường trước. 

Thiết bị Camera FPT mới ra mắt đang được nhiều người dùng đón nhận vì sự an toàn và chất lượng.
 
Tại Việt Nam, camera đang là thiết bị được nhiều gia đình Việt lựa chọn lắp đặt nhằm giám sát và bảo vệ an toàn cho người và tài sản với khả năng kết nối thông qua smartphone 24/24. Tuy nhiên, không ít người dùng cho rằng với nhu cầu chỉ giám sát bình thường thì không cần đầu tư loại có độ phân giải cao hay yếu tố bảo mật cũng bị bỏ quên. 
 
Đặc biệt, với thiết bị camera FPT mới ra mắt vào cuối tháng 12/2019 của FPT Telecom sẽ là lựa chọn phù hợp cho người dùng trong thị trường camera giám sát đầy rẫy ‘cạm bẫy’ này. 
 
Hình ảnh FPT Camera lần đầu tiên có mặt tại sự kiện Internet Day 2019. "Chất lượng hình ảnh rõ nét", "Thiết kế ưu nhìn", "Tích hợp nền tảng công nghệ mới"... là những câu nói nhận được nhiều nhất tại sự kiện lần này. FPT Camera là sản phẩm Camera Internet đầu tiên có mặt tại sự kiện. Hiện tại, sản phẩm được mở bán chính thức tại 10 tỉnh/thành lớn trên toàn quốc.

Hiện tại, thiết bị FPT Camera mang ra thị trường với 2 loại: outdoor (ngoài trời) và indoor (trong nhà). Loại outdoor được bán với giá 1.400.000 đồng, loại indoor có giá thấp hơn - 1.300.000 đồng. Kèm theo là các gói lưu trữ cloud (điện toán đám mây), đây là một trong những yếu tố lưu trữ đặc biệt của FPT Camera so với những thương hiệu khác trên thị trường
.
FPT Camera là sản phẩm camera đầu tiên trên thị trường có dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng mọi lúc mọi nơi với đội ngũ nhân viên uy tín, chuyên nghiệp. Việc lưu trữ đám mây là một trong những đặc điểm cạnh tranh của sản phẩm. Khách hàng sử dụng sản phẩm có thể hoàn toàn an tâm khi dữ liệu không bị mất.