1900 6600
Live Chat
1900 6600

Camera IP là gì? Các loại camera IP tốt nhất hiện nay

Tin FPT , 26-01-2023 10:00

Camera IP không còn là khái niệm quá mở mẻ bởi đây là một trong những dòng camera được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Nội dung bài viết dưới đây của FPT Camera sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về camera IP và gợi ý các sản phẩm camera IP tốt nhất hiện nay.

CCTV là gì? Camera IP là gì?

CCTV là một cụm từ viết tắt của Closed Circuit Television, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là camera quan sát. Những chiếc CCTV có chức năng ghi hình, truyền dẫn dữ liệu video đến màn hình để theo dõi, truy cập và quan sát. Do đó, CCTV chính là cụm từ viết tắt cho camera quan sát.
 


IP trong camera IP là từ viết tắt của Internet Protocol, là dòng camera ưu việt nhất hiện nay. Camera IP là một hệ thống độc lập được kết nối qua phương thức Ethernet. Các loại camera IP hiện nay đều sử dụng hai cảm biến là CCD hoặc CMOS.

Trong số các dòng camera analog, AHD, HDTVI,... thì Camera IP được cho là sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và việc lắp đặt cũng cực kỳ dễ dàng. Camera IP sử dụng một địa chỉ IP riêng để truyền tải dữ liệu hình ảnh nên bảo mật của loại camera này cao hơn so với các dòng camera khác.

Ưu điểm của các loại camera IP

Camera analog hiện nay đã dần vắng bóng trên thị trường và không còn được ưa chuộng nữa. Chính bởi những ưu điểm vượt trội sau đây khiến cho camera quan sát IP trở nên được ưa chuộng hơn so với các dòng camera khác

Cải thiện phần cứng rõ rệt

Những chiếc camera IP hoạt động độc lập mà không cần đến các thiết bị hỗ trợ khác. Do đó, người dùng không cần đến các phần cứng như các thiết bị camera dòng khác, bao gồm cả việc loại bỏ màn hình và các thiết bị chuyển mạch.

Độ phân giải sắc nét, hình ảnh chân thực hơn

Những chiếc camera IP thậm chí còn đạt đến độ phân giải 720p hoặc 1080p cho chất lượng hình ảnh cực kỳ tốt và chân thực đến khó tin. Đây được coi là điểm cải tiến đáng kể so với các sản phẩm camera analog. Dữ liệu hình ảnh sẽ được lưu lại ngay lập tức mà không cần phải trải qua quá trình mã hóa, hạn chế tối đa hiện tượng chậm, trễ so với thời gian thực.

Camera quan sát IP cho khả năng xem video từ xa

Các loại camera IP đều cho phép người dùng có thể quan sát, theo dõi dữ liệu hình ảnh trực tuyến từ xa, ở bất kỳ đâu và bất kỳ thời điểm nào. Đồng thời, các camera này còn cho khả năng xem từ xa qua cloud, lưu trữ cloud là hình thức lưu trữ hiện đại nhất hiện nay mà chỉ IP Camera mới có.

Các loại camera IP tốt nhất hiện nay

Giám sát qua camera IP cực kỳ đơn giản và tiện dụng chỉ với thiết bị smartphone có kết nối wifi hoặc 4G. Trên thị trường hiện nay có hai loại camera IP phổ biến đó là camera IP không dây và camera IP có dây.

Camera IP có dây

Những chiếc camera có dây bắt buộc người dùng phải kết nối với dây cáp quang kèm theo bộ chuyển đổi tín hiệu mạng. Đối với dòng camera này thì người dùng có thể kết nối các camera với nhau qua các Hub hoặc Switch. Nếu bạn chỉ có nhu cầu xem mà không cần lưu lại video thì không cần đến thiết bị đầu ghi.

Camera IP không dây

Camera IP không dây hay còn được gọi là camera wifi. Việc lắp đặt camera wifi cực kỳ đơn giản, người dùng chỉ cần chọn vị trí lắp đặt, gắn cố định camera và kết nối với nguồn điện là đã có thể sử dụng được. Cam IP không dây thường được thiết kế khá nhỏ gọn và có tính thẩm mỹ cao.

Ngoài các loại camera IP kể trên, còn có một loại camera IP khác có khả năng ghi âm thanh và phát âm thanh. Tuy nhiên, dòng camera có khả năng ghi âm này có giá thành cao hơn so với hai dòng camera trên.

Giới thiệu Camera IP của FPT Camera

Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu camera uy tín, chất lượng nhưng giá thành phải chăng thì không thể bỏ qua FPT Camera. Là một thương hiệu nội địa của Việt Nam, các sản phẩm do FPT Camera phân phối có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu giám sát an ninh của người Việt.



Hiện tại, FPT Camera đang phân phối hai sản phẩm camera IP là IQ 2 và IQ 2S. Đây là hai sản phẩm camera đa năng của FPT được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Cả IQ 2 và IQ 2S đều được trang bị khả năng quan sát cả trong điều kiện thiếu sáng với khoảng cách hồng ngoại từ 10 đến 20m.

Trên hai sản phẩm IQ 2 và IQ 2S đều được trang bị các công nghệ camera mới nhất, Camera AI được tích hợp trí tuệ nhân tạo có khả năng nhận diện vật thể để phát cảnh báo chính xác đến thiết bị di động. Góc quan sát lên đến 106 độ có thể bao quát được không gian rộng, cho khả năng lắp đặt linh hoạt tại các vị trí.

Quý khách hàng quan tâm đến các sản phẩm camera IP và muốn tìm hiểu cấu hình chi tiết của hai sản phẩm camera IQ 2 và IQ 2S, đặt mua sản phẩm chính hãng tại địa chỉ website camera thông minh hoặc liên hệ trực tiếp tới hotline 1900 6600.