1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cận cảnh nơi FPT xây trường nuôi dạy 1.000 trẻ em mất cha, mẹ do Covid

Tin FPT , 25-09-2021 13:45

Ngay tháng 10 tới, FPT sẽ đón những em nhỏ đầu tiên đến Khu đô thị công nghệ FPT City Đà Nẵng. Đây là nơi sẽ có một ngôi trường khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất cho việc học và ăn ở của 1.000 trẻ không may mất cha, mẹ do Covid.
 

Khu đô thị công nghệ FPT City Đà Nẵng có tổng diện tích 181 ha, thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Nơi đây được quy hoạch để trở thành khu đô thị xanh, thông minh, hiện đại với đầy đủ các tiện ích đi kèm như: trường học, chung cư, trung tâm thương mại, văn phòng làm việc...
 

Khu đô thị nổi bật khi nằm ngay bên dòng sông Cổ Cò thơ mộng, hiền hòa. Đây cũng là ranh giới nối liền Đà Nẵng với Quảng Nam, phía Đông giáp với biển, có trục đường du lịch huyết mạch nối Đà Nẵng với phố cổ Hội An. Là địa điểm lí tưởng cho những chuyên gia, kỹ sư công nghệ, những người yêu thiên nhiên, thích cuộc sống trong lành... đến để làm việc, học tập. 

Khu đô thị có hơn 100 hecta cho không gian xanh và các tiện ích dịch vụ công cộng bên cạnh hệ thống sông, hồ có sẵn. Nơi đây còn được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế về phát triển đô thị bền vững, thân thiện môi trường. 

<p> Hiện nay, khu đô thị đã có đầy đủ hệ thống các cấp học thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, từ Tiểu học, THCS, THPT (FSchool) và cả Đại học. Các campus đều được thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu học tập, trải nghiệm của hàng nghìn học sinh, sinh viên nhà F.</p>

Hiện nay, khu đô thị đã có đầy đủ hệ thống các cấp học thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, từ Tiểu học, THCS, THPT (FSchool) và cả Đại học. Các campus đều được thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu học tập, trải nghiệm của hàng nghìn học sinh, sinh viên nhà F.

<p> Ngoài lí do nơi đây có đầy đủ hệ thống các cấp học, FPT lựa chọn Khu đô thị công nghệ để xây trường nội trú còn bởi mong muốn các em được học tập, lớn lên trong một môi trường xanh, sạch, đẹp, trong sự sẻ chia, lan toả yêu thương của FPT và cộng đồng. </p>

Ngoài lí do nơi đây có đầy đủ hệ thống các cấp học, FPT lựa chọn Khu đô thị công nghệ để xây trường nội trú còn bởi mong muốn các em được học tập, lớn lên trong một môi trường xanh, sạch, đẹp, trong sự sẻ chia, lan toả yêu thương của FPT và cộng đồng. 

<p> Khu đô thị còn nổi bật với toà văn phòng phức hợp F-Complex hiện đại, có diện tích xây dựng lên tới 5,9 hecta - mô phỏng theo hình trống đồng Đây là trụ sở của FPT Software Đà Nẵng với khoảng 10.000 chỗ làm việc, là trung tâm phần mềm, công nghệ thông tin trọng điểm của khu vực miền Trung.</p>

Khu đô thị còn nổi bật với toà văn phòng phức hợp F-Complex hiện đại, có diện tích xây dựng lên tới 5,9 hecta - mô phỏng theo hình trống đồng Đây là trụ sở của FPT Software Đà Nẵng với khoảng 10.000 chỗ làm việc, là trung tâm phần mềm, công nghệ thông tin trọng điểm của khu vực miền Trung.


 

Với việc hoàn thiện giai đoạn 2, toà nhà F-Complex đã đi được 2/3 quá trình xây dựng. Đầu tháng 4 vừa qua, FPT Software đã đưa vào khai thác toà F-Complex 2, thu hút gần 4.000 chuyên gia, kỹ sư CNTT đang làm việc tại đây.


 

F-Complex còn nằm sát với khu căn hộ FPT Plaza, FPT School Đà Nẵng, Campus Đại học FPT... Trong đó, người F đang được hưởng chính sách ưu đãi mua nhà FPT Plaza với giá ưu đãi, giúp CBNV an cư lạc nghiệp, an tâm gắn bó với công ty.
 

Toà nhà có quy mô xây dựng gồm 1 tầng hầm và 15 tầng nổi, với khoảng 586 căn hộ. Trong đó, đã có 372 căn trong tổng số 400 căn hộ ưu đãi cho người Phần mềm tại FPT Plaza (tính đến đầu năm 2021) tìm được chủ sở hữu. Các căn hộ dự kiến sẽ được bàn giao ngay trong năm nay.

<p> Theo kế hoạch, FPT dự kiến sẽ đón những em trong đợt 1 đến với FCity Đà Nẵng ngay đầu tháng 10 này. Trước mắt, các em sẽ được bố trí ăn, ở tại toà nhà FPT Smart Nano (trong ảnh). Đây là khu chung cư với đầy đủ tiện nghi, hiện đại, nằm ngay cạnh FPT Plaza và tòa nhà F-Complex.</p>

Theo kế hoạch, FPT dự kiến sẽ đón những em trong đợt 1 đến với FCity Đà Nẵng ngay đầu tháng 10 này. Trước mắt, các em sẽ được bố trí ăn, ở tại toà nhà FPT Smart Nano (trong ảnh). Đây là khu chung cư với đầy đủ tiện nghi, hiện đại, nằm ngay cạnh FPT Plaza và tòa nhà F-Complex.
 

Chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT, cho biết dự án trường nội trú nuôi dưỡng 1.000 em nhỏ mất cha mẹ do Covid đang được thực hiện gấp rút với hy vọng sớm ổn định cuộc sống cho các em, để các em bắt kịp chương trình học tập cùng bạn bè đồng trang lứa. Hiện nay, “Cổng yêu thương” cũng được Tập đoàn FPT mở ra để tiếp nhận những đóng góp về ý tưởng, công sức, giải pháp… cho trường nội trú này. Địa chỉ truy cập tại đây. 
 

Trường nội trú FPT được Chủ tịch Trương Gia Bình công bố thành lập ngày 16/9, sau thống kê hàng nghìn trẻ em Việt không may mất cha mẹ do đại dịch Covid-19. Ngôi trường sẽ là nơi chu cấp toàn bộ việc học, nuôi dưỡng và đào tạo 1.000 em nhỏ trong 20 năm, chi phí mỗi năm là 80 tỷ đồng. Tại đây, các em nhỏ sẽ theo học chương trình phổ thông, đại học FPT và có thể học cao hơn theo nguyện vọng.