1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo Khách hàng FPT Telecom thông qua website giả mạo

Tin FPT , 26-02-2021 11:39

Các trang website mạo danh này đều có giao diện website và logo giống hệt FPT Telecom và đưa ra những thông tin về chương trình FPT Telecom tặng quà giả mạo khiến nhiều người dùng lầm tưởng và mắc bẫy...

Thời gian gần đây, trên Internet, mạng xã hội xuất hiện một số thông tin giả mạo thương hiệu FPT Telecom để lừa đảo đánh cắp thông tin, tài sản của Khách hàng. 

Theo đó, trang mạng này mạo danh giao diện website và logo giống hệt FPT Telecom và đưa ra những thông tin về chương trình FPT Telecom tặng quà cho Khách hàng. 
 
 
 
Tên miền lạ của các website lừa đảo
 
Đặc biệt hơn, để tạo được sự tin tưởng, các trang web lừa đảo còn có chiêu trò comment, thêm nhận xét từ tài khoản để chứng minh chương trình là có thật.

Tuy nhiên, nếu thực hiện khảo sát theo trang web lừa đảo đó, người dùng sẽ bị cài đặt phần mềm độc hại vào browser với mục tiêu là ăn cắp thông tin, nguy hiểm hơn là người dùng share page để có thể nhận được phần thưởng, khiến cho phạm vi của tấn công này sẽ được lan rộng hơn rất nhiều. Nghiêm trọng hơn là mất tiền, mất quyền kiểm soát các tài khoản mạng xã hội hoặc nhiễm mã độc, virus…
 
 
 
Chiêu trò giả dạng nhận xét Khách hàng để tăng độ tin cậy
 
Với tình hình nghiêm trọng này cũng như muốn cảnh báo mạnh đến người tiêu dùng, FPT Telecom thông báo quý Khách hàng cẩn thận với những chiêu trò lừa đảo có cách thức thực hiện như trên.

Để đảm bảo an toàn thông tin và tài sản cho Khách hàng, tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo, FPT Telecom khuyến nghị Khách hàng nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo với nội dung sau:

1. Tuyệt đối KHÔNG cung cấp thông tin, thực hiện khảo sát ở các link website lạ.

2. Tuyệt đối không bấm vào các đường link lạ được gửi qua tin nhắn/email/kênh mạng xã hội mạo danh FPT Telecom. 

3. Tất cả chương trình tri ân, khuyến mãi hoặc các thông tin về sản phẩm, dịch vụ,... FPT Telecom sẽ luôn thông báo đến Khách hàng trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc thông qua các kênh thông tin chính thức của FPT Telecom:

- Tin nhắn SMS hiển thị tên thương hiệu FPT Telecom mà nội dung từ nguồn chính thức FPT Telecom.
- Fanpage facebook của FPT Telecom tại địa chỉ: https://www.facebook.com/FptTelecom/
- Website chính thức của FPT Telecom tại địa chỉ: https://fpt.vn/vi
- Hoteline CSKH: 1900 6600

Trường hợp nhận được các thông tin giả mạo hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, Quý khách vui lòng liên hệ ngay tới Tổng đài CSKH 24/7: 1900 6600 hoặc các văn phòng giao dịch của FPT Telecom để được hỗ trợ giải đáp, tư vấn. 
FPT Telecom