1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cảnh báo tội phạm trộm cắp trong mùa dịch và giải pháp bảo vệ an toàn

Tin FPT , 07-08-2021 14:45

Chỉ chút sơ hở là kẻ xấu có thể đột nhập vào nhà đánh cắp tài sản của gia đình bạn. Hãy trang bị ngay cho mình giải pháp camera an ninh uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn tài sản và người trong những ngày giãn cách.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một số đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, nghiện ma túy, nghiện game lợi dụng sự chủ quan, lơ là, sơ hở, mất cảnh giác của người dân, người quản lý để đột nhập vào nhà, các cơ sở kinh doanh, sản xuất để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Một trong những thủ đoạn của chúng là lợi dụng các hộ gia đình vắng nhà, không có người trông coi tài sản; ngủ không khóa cửa, ổ khóa không đảm bảo an toàn; các cơ sở, kinh doanh không có người quản lý…

Điển hình như vụ trộm tại nhà chị Trang Thị Phấn (33 tuổi, ngụ ấp Đai Tèn, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành). Do cần tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên Nguyễn Minh Vương (20 tuổi, ngụ ấp Lò Ngò, xã Song Lộc, huyện Châu Thành đã rủ Thạch Đông (15 tuổi, ngụ ấp Giồng Tranh, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần) đi tìm tài sản để trộm. Vương điều khiển xe mô tô chở theo Đông dọc các tuyến đường đal, khi đi đến nhà chị Phấn thì thấy cửa ngoài không khóa, nên đã lẻn vào nhà lấy trộm 01 điện thoại di động hiệu Iphone 6S; hơn 01 lượng vàng 18K; 06 chỉ vàng loại 24K và một số tiền mặt, sau đó lên xe tẩu thoát. Sau khi phát hiện mất tài sản, chị Phấn đã trình báo lực lượng Công an và qua xác minh, điều tra cho biết, trước đó, Vương và Đông đã thực hiện 03 vụ trộm khác trên địa bàn xã Lương Hòa và xã Lương Hòa A với thủ đoạn tương tự. 
 
vuong.jpg
 
Nguyễn Minh Vương tại cơ quan Công an

Đáng lưu ý là đối tượng thường lợi dụng sơ hở của người dân đi làm đồng, để xe trên bờ ruộng, cặp đường đal hay đậu xe trước sân nhà không người trông giữ, không có biện pháp bảo vệ để thực hiện hành vi trộm cắp. Như trường hợp mất xe mô tô của anh Huỳnh Thanh Hải (ngụ ấp Sâm Bua, xã Lương Hòa). Anh Hải vừa đi làm về đậu xe trước sân nhà, lúc sau quay ra thì phát hiện mất xe nên trình báo với cơ quan Công an. việc. 

Lắp đặt hệ thống camera an ninh giám sát bảo vệ 

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các công ty, cơ sở kinh doanh đóng cửa, một số đối tượng không có việc làm, không có tiền tiêu xài nên lợi dụng sơ hở để lấy trộm tài sản. Do đó, việc chủ động trang bị cho gia đình, cửa hàng,...các thiết bị camera an ninh thông minh đang là giải pháp hiệu quả hạn chế được những rủi ro bảo vệ tài sản và con người. 

Với FPT Camera IQ, đây là giải pháp camera an ninh đồng bộ toàn diện trên thị trường hiện nay, bao gồm: phần cứng là 2 loại thiết bị camera trong nhà và ngoài trời tích hợp trí tuệ nhân tạo; dịch vụ lưu trữ đám mây; ứng dụng quản lý đa nền tảng; dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo trì miễn phí.
Một trong những điểm yếu của các loại camera trên thị trường hiện nay là không phân biệt được chuyển động của vật thể hay của con người. Chúng sẽ phát đi thông báo với bất cứ chuyển động nào trong khung hình, dẫn đến nhiều cảnh báo không đúng mục đích gây phiền cho người sử dụng và lâu dần giảm sự chú ý của người dùng vào các thông báo từ camera an ninh.
 
FPT Telecom ra mắt Camera IQ nhận diện thông minh - ảnh 1
 
FPT Camera IQ với tính năng nhận diện thông minh, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phân biệt giữa chuyển động của con người và của vật thể (xe cộ, động vật, lá cây và các vật thể khác) với độ chính xác được kiểm nghiệm lên tới 99%.

Những hình ảnh từ camera thu lại sẽ được phân tích trong thời gian thực, từ đó đưa ra cảnh báo ngay nếu phát hiện có người đi vào khu vực được giám sát. Đồng thời, hệ thống sẽ không bỏ sót các khoảnh khắc quan trọng, giúp người dùng tránh việc mất cảnh giác trước những nguy cơ về an toàn, an ninh khi có người đột nhập.

FPT Telecom là đơn vị tiên phong trên thị trường về giải pháp lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây. Những dữ liệu từ FPT Camera IQ thu được sẽ truyền thẳng tới hệ thống lưu trữ với máy chủ đặt tại Trung tâm dữ liệu FPT đạt chuẩn Tier 3 Quốc tế của Uptime Institute - hệ thống tiêu chuẩn đánh giá danh giá nhất trên thế giới.