1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cập nhật 5 xu hướng sống kiểu mới được nhiều người trẻ hướng đến hiện nay

Tin FPT , 24-06-2021 10:00

Thời điểm hiện tại do ảnh hưởng từ dịch COVID xu hướng chăm sóc sức khỏe của người dân cũng ngày càng thay đổi. Dưới đây là 4 giải pháp giữ gìn và bảo vệ sức khỏe đang thịnh hành nhất hiện nay

Xu hướng chăm sóc sức khỏe của năm nay liên tục thay đổi, mà phần lớn nguyên nhân đến từ việc chúng ta đang đối mặt với một thử thách lớn về mặt sức khỏe. Năm 2021 đang chỉ ra rằng bên cạnh các mối quan tâm về sức khỏe thể chất và tinh thần, việc chăm sóc và quan tâm đến cộng đồng nên được chúng ta được ưu tiên hơn cả.

Xu hướng sống "xanh"

“Sống xanh” từ lâu đã trở thành xu thế được mọi người dân trên thế giới ưa chuộng đặc biệt là các khu vực phát triển, tại các thành phố lớn khi tỷ lệ bê tông hóa ngày càng tăng chóng mặt. Khi mà những cảnh báo về sự thay đổi của khí hậu toàn cầu không ngừng được đưa ra, mọi người cũng đang dần ý thức hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. 

 

5aP2h1W-TRZY1kYgw999Kt53YuIzMZnYRwAQwj0w7YW8QF2qXAyBVEPVtWs7NJtAdno1Nqzn34BBv5k-zNaN9fH-iPYmNK_5ZBjAh6fQLR8ABasQ6W92BPWKoxwXOe4h0j0FiH6_
 

Lối sống “xanh” cũng từ đó ra đời và phổ biến trong mọi khía cạnh đời sống của giới trẻ, khiến họ thay đổi cuộc sống thường nhật bằng xu hướng sống thân thiện và gần gũi với thiên nhiên. 

Không khó để nhận ra cách mà các bạn trẻ đang hưởng ứng lối sống hiện đại này qua những trào lưu gần đây, không chỉ sống “xanh” bằng các hành động bảo vệ môi trường thiết thực, nhiều quán cà phê đã chuyển từ việc sử dụng ống hút nhựa sang sử dụng ống hút tre, ống hút inox hay các quán trà sữa teen đồng loạt ra mắt túi đựng cốc bằng vải để giảm thiểu số lượng túi nilon sử dụng. Hay việc sử dụng ngày càng nhiều các sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên.


Chú trọng giấc ngủ

Không chỉ có đối tượng những người cao tuổi, mà câu chuyện mất ngủ đã trở thành một điều bình thường đối với thế hệ genZ - những người trẻ tuổi. Hiếm có khi nào chúng ta bắt gặp một người đang trong độ tuổi 18 -25 đi ngủ trước 12h đêm, và các bạn thức đến 3-4h sáng là điều “thường xuyên như cơm bữa”. Đây là một thói quen xấu ảnh hưởng trầm trọng, trực tiếp đến sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần của chúng ta. Việc thường xuyên ngủ muộn không chỉ làm da xấu đi, mà còn khiến chúng ta bị mắc những bệnh về tâm thần như hay quên, triệu chứng lo âu, chán ăn, giảm khả năng tập trung,..

Chính vì vậy những biện pháp để cải thiện giấc ngủ đã được nghiên cứu và tìm hiểu rất kỹ càng. Các bạn không chỉ sử dụng những biện pháp trị liệu loại nhẹ như đốt nến thơm thư giãn, đọc một quyển sách trước khi ngủ,..mà những biện pháp mạnh như ngồi thiền, trị liệu tâm lý, sử dụng thực phẩm bổ sung cải thiện giấc ngủ cũng được xem trọng. 

Lối sống tối giản

Minimalism (chủ nghĩa tối giản hay phong cách tối giản) là một phong trào nghệ thuật nổi tiếng của thành phố New York vào đầu những năm 60 của thế kỷ XX. Trào lưu sống tối giản ngày càng nhận được sự quan tâm của giới trẻ và có sức lan tỏa mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài việc tìm được sự bình yên, tự tại trong tâm hồn, xu hướng này còn giúp không ít các bạn trẻ học được cách tiết kiệm và tập trung nhiều hơn vào những giá trị cốt lõi mà bản thân cần có. Lối sống tối giản mang đến cho chúng ta vô vàn những lợi ích trong cuộc sống vật chất và tinh thần.

Nó xây dựng cho chúng ta một tinh thần minh mẫn và cảm giác bình an, là một phương thức tăng cường sức khỏe tinh thần rất hữu hiệu. Thực hành lối sống tối giản, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động phân bổ quỹ thời gian hợp lý nhằm tập trung tối đa vào các sở thích, đam mê cá nhân như: chạy bộ, leo núi, tập yoga, đọc sách, đi du lịch, vẽ tranh, viết lách… 

Theo đó, nếu áp dụng lối sống tối giản thì bạn sẽ tự giải phóng bản thân khỏi tình trạng làm việc quá sức, mối bận tâm vật chất hoặc thậm chí là sự nợ nần. Lúc đó, khi hít thở thật sâu, bạn sẽ có nhiều khoảng lặng cần thiết cho sự minh triết trong suy nghĩ để tập trung vào giá trị cốt lõi của cuộc sống cá nhân, xây dựng sự nghiệp vững chắc và tận hưởng những ngày nghỉ vui vẻ, nhẹ nhàng, không căng thẳng – lo âu.

Lối sống “Healthy Lifestyle”

Đây là phong cách sống đang được áp dụng triệt để, đặc biệt là trong khẩu phần ăn hàng ngày. Mỗi ngày lên trang mạng xã hội, ít nhiều chúng ta sẽ gặp được những bài post liên quan đến việc ăn uống tốt cho sức khỏe như cách làm cơm ức gà, làm thế nào để cần tây trở nên dễ uống..Chủ đề bữa ăn healthy đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm nhất trên mạng xã hội, theo thống kê của SocialHeat năm 2020. 

JzKcv2WnkF7cErB6wnpGNjvP86wNd_zcWwDkOu619vAJvZuhok2lw_taobruvHJYwSYQB_zEfx4YoAzqY62U693Pqfs2p1HGsHuUZdRed6m8fkkhqNeKPFuqzKf37MteiwddB8mX
 


Bên cạnh dinh dưỡng, việc luyện tập thể dục thể thao cũng ngày càng được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, chúng ta không nhất thiết phải đến các phòng tập để duy trì các hoạt động rèn luyện thể chất. Các huấn luyện viên thể hình, fitness influencers có tiếng đang cho ra đời rất nhiều video clip hướng dẫn các bài tập tại nhà. Bạn hoàn toàn có thể sắm cho mình bộ dụng cụ tập tại nhà theo sở thích. Đừng cảm thấy quá khó khăn hay bất tiện khi phải tập tại nhà, điều quan trọng là chúng ta cần biết thích nghi. Sự chủ động trong việc giữ gìn vóc dáng đang là một xu hướng của các quý cô hiện đại.
 

sGR14Qe-PZGrI2FFTht_FuXyU52W-w3MMPVx-CIWJpUPZAT19dWamyIPllTyppHmIRXMybqQ7B4IZ_H97BOlcT-p8dYvvv0ZUwlHg1eVLQaFqiy5rw1JdYg6ArpWWPbeex7hSlcY

Hiện tại trên ứng dụng FPT Play mục Edumall đang có rất nhiều những bài tập hiệu quả và bổ ích cho các bạn, nếu như bạn chưa từng tập luyện qua tại nhà. Thời lượng video mỗi tập dài khoảng 15-20p, đây là khoảng thời gian hiệu quả để chúng ta có thể tập và làm theo video hướng dẫn. 

Tham khảo mục Edumall của FPT Play tại ĐÂY