1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cập nhật ngay 2 giải pháp làm việc từ xa hiệu quả do người Việt phát triển

Tin FPT , 30-04-2020 10:19

Nếu phải làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19, người dùng cá nhân, doanh nghiệp có thể dử dụng một số những giải pháp hiệu quả từ chính nhà dịch vụ Việt Nam cung cấp. 

Sao lưu dữ liệu trên ổ cứng “đám mây”

Dữ liệu là thứ không thể thiếu của mỗi cá nhân, doanh nghiệp trong mọi hoạt động công việc. Và trong thời gian nhiều người, nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải ở nhà làm việc từ xa. Thì việc tận dụng lưu trữ “đám mây” là giải pháp tối ưu hiệu quả nhất. 

Ưu điểm khi sử dụng “đám mây” lưu trữ là người dùng có thể truy xuất từ bất cứ nơi đâu, tại nhà hay quán cà phê, bất cứ lúc nào muốn và từ đa dạng thiết bị như máy tính desktop/laptop hay qua ứng dụng đi dộng trên Smartphone. 

Cụ thể, với giải pháp Fshare do FPT Telecom phát triển, đang là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến tốc độ cao hàng đầu tại Việt Nam.

Dung lượng lưu trữ cho mỗi tài khoản Fshare miễn phí đã bao gồm 50GB lưu trữ. Nếu có nhu cầu lưu trữ nhiều hơn có thể đăng ký các gói gia tăng dung lượng mua thêm, tuỳ thuộc vào nhu cầu người dùng hoặc mua gói doanh nghiệp: gói VIP, gói Storage, gói Traffic… 

Với gói VIP,  người dùng sẽ được nâng cấp tài khoản từ 50GB lên 300GB lưu trữ (bao gồm 50GB lưu trữ đảm bảo và 250GB lưu trữ không đảm bảo) tăng gấp 6 lần so với tài khoản Free. Ngoài ra, sau khi nâng cấp VIP thành công bạn sẽ được tải tập tin nhanh chóng, không giới hạn tốc độ, tha hồ download và lưu trữ các tập tin lớn như phim, game, ảnh… 

Với gói Storage, người dùng được sở hữu vùng lưu trữ đảm bảo cực lớn, tối thiểu là 1TB và tối đa lên đến 100TB. Gói dịch vụ này không chỉ cung cấp dung lượng lưu trữ đảm bảo lớn mà còn cho phép tải nhanh mọi nội dung được lưu trữ trên Fshare.vn.  Đây cũng là giải pháp tối ưu giúp nhiều công ty/ doanh nghiệp tự xây dựng và phát triển khi có nhu cầu lưu trữ và sử dụng lưu lượng traffic lớn mà không phải tốn nhiều chi phí hạ tầng, băng thông. 

Đặc biệt, người dùng có thể sử dụng Fshare trên nhiều nền tảng thiết bị đa dạng như: Laptop, PC, Mobile (iOS, Android), Tablet.

Quản lý truy xuất dữ liệu công ty dễ dàng và bảo mật

Không chỉ dừng lại ở việc lưu trữ và chia sẻ thông tin, các hoạt động làm việc từ xa của nhiều doanh nghiệp đòi hỏi việc quản lý dữ liệu, thông tin ở mức cao hơn và lớn hơn. 

Trong mỗi doanh nghiệp, nhiều vị trí, nhiệm vụ công việc đòi hỏi khắt khe với các yêu cầu về truy cập hệ thống, truy cập ứng dụng riêng, hay tuân thủ các chính sách bảo mật của tổ chức…Tất cả những yêu cầu đó đều được đảm bảo tối ưu với giải pháp Cloud Desktop vừa mới ra mắt đầu tháng 04/2020, dành cho Doanh nghiệp. 

Cloud Desktop  là giải pháp làm việc từ xa với nhiều tính năng nổi bật như: truy cập dễ dàng, đa nền tảng (laptop, smartphone, table…) trong mọi thời điểm và địa điểm; Triển khai nhanh, mở rộng linh hoạt theo nhu cầy sử dụng của từng doanh nghiệp; Đảm bảo an toàn, bảo mật dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây nhờ đảm bảo quy trình vận hành tuân thủ tiêu chuẩn khắt khe, được xác nhận bởi các tổ chức uy tín hàng đầu thế giới (Tier 3Up Time Insitute, PCI DSS, ISO 50001:2011, ISO/IEC 27017:2015); Hệ thống quản lý tập trung (kiểm soát vận hành và sử dụng theo thời gian thực) và tiết kiệm chi phí (theo nhu cầu sử dụng thực tế, theo giờ sử dụng và dòng tiền chuyển từ CAPEX sang OPEX). 

Khi sử dụng dịch vụ Cloud Desktop, doanh nhận được rất nhiều lợi ích từ người dùng cuối (nhân viên văn phòng), quản trị viên công nghệ thông tin tới doanh nghiệp. Cụ thể, người dùng cuối sẽ có trải nghiệm không gian làm việc giống như một máy tính để bàn tại văn phòng. Khi đăng nhập vào hệ thống, họ sử dụng các dữ liệu, công cụ và tài nguyên được Quản trị CNTT của tổ chức cấp phép từ trước. Trong khi đó, các quản trị viên CNTT được cung cấp portal quản lý, có toàn quyền kiểm soát để điều chỉnh tài nguyên máy ảo để có thêm sức mạnh tính toán, bộ nhớ và lưu trữ cho nhân viên của mình. Đặc biệt, doanh nghiệp theo dõi được chi phí vận hành theo thời gian thực và thanh toán theo nhu cầu sử dụng thực tế “pay as you go”.

Máy trạm ảo Cloud Desktop là giải pháp làm việc tại nhà hiệu quả, bảo mật cao và được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia của FPT Telecom. Với chi phí hợp lí (chỉ từ 699.000 VNĐ/ tháng), dịch vụ chắc chắn sẽ là một lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp để ứng phó với mọi tình huống xảy ra. 

Với các công cụ trên, công việc của bạn cùng đội ngũ công ty có thể diễn ra suôn sẻ dù làm việc từ xa tại nhà. Việc quản lý, trao đổi và truyền tải dữ liệu, tài liệu không bị gián đoạn theo khoảng cách hay thiết bị. 

Để tìm hiểu thêm chi tiết về Cloud Desktop tại https://fpt.work/ và thông tin dịch vụ Fshare tại https://www.fshare.vn