1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cha mẹ cần làm gì để đảm bảo an toàn cho con trong những ngày hè nghỉ dịch?

Tin FPT , 14-07-2021 14:15

Việc nghỉ hè sớm để phòng chống dịch Covid-19 đối với học sinh, sinh viên trên toàn quốc là điều vô cùng thiết thực, đặc biệt là với những học sinh nhỏ tuổi. Vậy các bậc phụ huynh phải làm gì để bảo vệ sự an toàn cho trẻ trong mùa hè, khi mà dịch bệnh vẫn đang trở nên căng thẳng, phức tạp hơn?

Chăm lo đến vấn đề sức khỏe

Trong bối cảnh hiện tại, chắc chắn sức khỏe là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Không chỉ đối đầu với dịch bệnh, và việc các bé chỉ có thể ở nhà, không được ra ngoài để vui chơi, vận động, cũng sẽ phần nào ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh phải đặc biệt lưu ý đến vấn đề thực phẩm cho các con, ưu tiên những loại rau, củ, quả, hạt có chứa nhiều vitamin khác nhau, thay vì làm dụng những món thức ăn nhanh. 
 
PY2AxTUF_DKlrCI-XWWFrSaEw7QFcnhuWDOB2D0zPA358b-hs_7ugY6vBq-I3Fzblu7pTjjc1YobZexXJVDjrH4u66j_NOgaK-8Nc5ZjYnPZ2lryjAbizRQ8GBRIu6OLRIdegq-z
 
Thêm vào đó, việc cùng các con luyện tập những bài tập thể dục ngay tại nhà cũng sẽ giúp các con vận động nhiều hơn, giảm thiểu tình trạng thừa cân, béo phì. Đây có lẽ là điều rất hiếm bậc phụ huynh nào làm được, đặc biệt là với những người bận rộn. Tuy nhiên, khi việc đặt chân ra ngoài trở nên vô cùng nguy hiểm trong bối cảnh dịch bệnh, chính ba mẹ là người bạn đồng hành, là “huấn luyện viên” cho các con trên hành trình vận động, tăng cường sức khỏe.


Chú ý đến thời gian sử dụng các thiết bị điện tử

Khi các con ở nhà, có rất nhiều bậc phụ huynh chọn cách dỗ con bằng việc cho chúng mượn máy tính, điện thoại, hay thậm chí là để con ngồi hàng giờ trước màn hình tivi. Việc để trẻ tiếp xúc quá nhiều với màn hình chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thị lực của các trẻ, đồng thời tạo thói quen lười vận động. 
 
DWvW-onjvnGQ0vy04qgB0tuIwdTEA0uHn4neNEImfLoI_QluWQtVrIHSYksHOA6VDXMPnDXc41Hi2jZamxA7db_Zok_C8IG_Bb56bxrtU_dtK0eZbh7_-J4hxve-W0LaJLq0eIl4

Không chỉ vậy, việc kiểm soát những nội dung mà trẻ truy cập trên mạng cũng là một điều rất đáng được các bậc phụ huynh lưu tâm. Ngày nay, chỉ với một thiết bị kết nối internet, các con có thể tiếp cận được với rất nhiều thông tin khác nhau, trong đó sẽ có những thông tin không phụ thuộc với lứa tuổi. Chính vì vậy, để có thể bảo vệ các con toàn diện, ba mẹ cũng cần phải lưu ý đến khoảng thời gian mà trẻ sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt là những thiết bị được kết nối với mạng.

Đảm bảo sự an toàn của các con

Mùa hè, các trẻ thường sẽ được dành trọn thời gian ở nhà mà không cần phải ra ngoài. nhưng đối với rất nhiều các bậc phụ huynh, học vẫn phải đi hàng hàng ngày và để con ở nhà một mình. Chính điều đó dẫn đến những nguy hiểm tiềm tàng mà không ai có thể kiểm soát hết. Vì thế, việc lắp đặt những thiết bị camera giám sát trong và xung quanh ngôi nhà của mình là một điều vô cùng cần thiết.
 
vDuNUH7OGJFCY8drSZcGYZSrIeTJ_avOD5QoX_znGmnO3j4-hDEHtWyPLNhBB7CtDJ-XJs8vaRovasfrACp_-fR7yg91rxYuMA-IcsSBDbQtS52U_jc94ivk4pYdrXv-iX0hFodv

Đối với Hệ thống Camera IQ của FPT Telecom, phụ huynh giờ đây có thể xem chừng các con mọi lúc, mọi nơi, thông qua màn hình điện thoại của mình. Với tính đồng bộ mà hệ thống FPT Camera IQ mang đến, tất cả các camera giám sát trong nhà đều được theo dõi trên một thiết bị duy nhất, đảm bảo được tính đồng bộ cho toàn bộ hệ thống.
 
Ngoài ra, FPT Telecom cũng đã trang bị cho loạt camera an ninh của mình khả năng lưu trữ trên điện toán đám mây, vậy nên các bậc phụ huynh sẽ không phải lo về việc bị mất hay rò rỉ dữ liệu. Đồng thời, với việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI, hệ thống FPT Camera IQ có thể nhận biết được chuyển động của người, từ đó đưa những cảnh báo phù hợp đến cho các bậc cha mẹ. 
 
DkZmb6BhTjmTPZfBMzKiwGenAx7FlMhVI8e9j5n5pb-M3LmsnxUNM8egRDt9ESNIexa0n43vrEzUGnmguFX1g0TyVV4aVoE4fpgxjCHKKSKMiTqDpd-GrnxVGELGaFoxhZd42kwE

Với FPT Camera IQ, các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm trong việc dõi theo các con, kể cả khi đang ngồi ở công ty. 

Bạn đọc có thể truy cập vào ĐÂY để tìm hiểu thêm về hệ thống FPT Camera IQ của FPT Telecom.