1900 6600
Live Chat
1900 6600

Chelsea và Liverpool tranh đấu vì danh hiệu vô địch FA Cup 2022

Tin FPT , 12-05-2022 10:00

Chelsea và Liverpool sẽ chạm trán thêm một lần nữa tại mùa giải năm nay và lần này là chung kết FA Cup 2022 - giải đấu lâu đời nhất thế giới. Màn thư hùng đỉnh cao giữa 2 ông lớn bóng đá Anh sẽ được phát sóng trực tiếp và độc quyền trên hệ thống FPT Play vào 22h45 ngày 14/5/2022.


Chelsea và Liverpool sẽ có cuộc đọ sức “một mất một còn” để giành lấy danh hiệu danh giá FA Cup. Đây sẽ là lần thứ 2 trong mùa này, 2 đội bóng gặp nhau tại một trận chung kết. Trong trận chung kết League Cup diễn ra vào ngày 27/2, Chelsea đã cay đắng để thua The Kop sau loạt penalty cân não.

uku2vTrhf3TV-4J_6PW-d8RZEbvlg43hF7IVq9dsbFY5yLDIxopnTInTos9RmgF_l85Ke352TqN9x5f_pBBxJRxRDFl5biSB0KXZTUuorAZlhx20Y-WIpZYyA4q42X23wtjJJja3jzYyMMqU8w


Chelsea hướng đến việc giành chức vô địch FA Cup sau 10 năm

Chưa có lần nào tại mùa bóng năm nay Chelsea hạ gục được Liverpool. Thầy trò HLV Thomas Tuchel hi vọng sẽ có thể làm được điều đó trong trận chiến diễn ra vào thứ 7 tuần này. Và nếu như lên ngôi vô địch FA Cup 2022, Chelsea còn ghi dấu ấn khi đạt danh hiệu danh giá lâu đời nhất thế giới sau 10 năm chờ đợi. 

Cách đây tròn 1 thập kỉ, vào mùa 2012, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã chạm trán Liverpool ở chung kết FA Cup. Khi ấy, Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 2-1 với bàn thắng của Ramires và Drogba.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mặc dù The Blues liên tiếp lọt vào chung kết FA Cup nhưng đều là người thất bại. Trong 2 mùa giải gần nhất, họ thua Arsenal 1-2 và Leicester 0-1, lỡ cơ hội giành FA Cup một cách đáng tiếc. Đặc biệt, trong những trận đấu ấy, Chelsea đều được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ của mình. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Chelsea đi đến trận đấu cuối cùng của FA Cup và liệu số phận sẽ mỉm cười với thầy trò Thomas Tuchel?

dsE_tRD5glyjFAT0imDkcnwOxqIYHMm_XaraORpim4pskA3USx0YG_rX7UgtrfgEF-watRBq9tJBG9Vf6Wf3wZyROieuFgzPMVWiyAXjcJLAfkP4r14kBqGDHkRg9DD7-sSoNrTNwCvtxa8rvA


Trong hành trình FA Cup năm nay, Chelsea đã gặp suôn sẻ với những lá thăm thuận lợi. Những đối thủ của đoàn quân Thomas Tuchel đều là những CLB hạng dưới như Chesterfield, Plymouth, Luton hay Middlesbrough. Ngay cả khi tiến vào bán kết, đối thủ của họ cũng là Crystal Palace bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. So với lá thăm Man City khiến Liverpool phải trầy trật, Chelsea có hành trình dễ thở hơn.

Trong đó, cái tên đáng chú ý nhất của Chelsea là bom tấn 97,5 triệu bảng Romelu Lukaku. Chân sút người Bỉ đã có đóng góp quan trọng đưa Chelsea đi đến trận chung kết với 3 bàn thắng đến thời điểm này. Cụ thể, Lukaku đã ghi bàn trước Chesterfield, Luton (vòng 16 đội) và Middlesbrough (tứ kết), trong những lần được trao cơ hội ra sân.

M0_TsPFAAKR3pdCmyv7xjn705TV1Yvp8G6O29T6Sw9zKKdcKroIrtwxEyOjRGSsslDw9iNdk7qDX5eMF5XAAiQtaZBkfu9yHFLDebLYZQBNY8v7h5vJ7rA0lJSSn6BKeKIvbMdzn0Z8TjalcLA


Tại FA Cup, tiền đạo sinh năm 1993 là một vũ khí rất lợi hại của HLV Tuchel. Nhiệm vụ cao cả nhất của bom tấn này trong phần còn lại mùa giải, không gì khác ngoài ghi bàn và đưa Chelsea lên ngôi vô địch – danh hiệu duy nhất còn lại họ có cơ hội đạt được ở mùa bóng năm nay. Lukaku rất giỏi trong việc tận dụng ưu thế về thể hình khi anh cao 1m91 và nặng 103 kg. Tiền đạo người Bỉ có những tình huống che bóng rất kín trước khi đưa ra quyết định xử lý bóng và đây là một khả năng rất lợi hại khi đối đầu với dàn hậu vệ của Liverpool. Khả năng làm tường của Lukaku sẽ giúp cho tuyến tiền vệ của Chelsea có thêm nhiều cơ hội tung ra những cú sút hướng về cầu môn của đối phương. 

Với việc đối đầu với Liverpool đang cần phải giữ sức cho UEFA Champions League, Chelsea ắt hẳn sẽ có những lợi thế tốt hơn về mặt đội hình khi họ có thể đưa ra những nhân tố mạnh nhất của mình.

Liverpool và nền tảng vững chãi ở hàng công

Với chiến thắng trước The Blues ở chung kết Cúp Liên đoàn cách đây không lâu, Liverpool trở thành CLB Anh giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này. Trên thực tế, họ vẫn theo đuổi cú ăn 4 khi vẫn còn nguyên cơ hội tại FA, Premier League và Champions League.

Nhưng đó cũng chính là áp lực với HLV Jurgen Klopp, khi Lữ đoàn đỏ không thể đánh bại Tottenham ở vòng đấu gần nhất và tạo cơ hội để Man City vượt lên. Liverpool cũng có thể xem chính Manchester City là bài học khi họ đã gục ngã trước Real Madrid ở bán kết Champions League mới đây. Việc quá tham vọng và muốn ôm trọn các danh hiệu có thể sẽ là áp lực vô hình đặt lên vai các cầu thủ.

The Kop có khả năng để kết thúc mùa giải theo cách mỹ mãn nhất, đó là cú ăn 4 danh hiệu đỉnh cao. Cuộc chạm trán với Chelsea trên sân Wembley sẽ là cuộc chiến tiếp theo để đội bóng thành phố Cảng chứng tỏ bản lĩnh của mình.

zkmhswzAB0hsAKszJZPc_pB7DFC1qInmAEU68nMCeVEUC2MXUe65Mtg7NiTIZmxK2j0MxFVX7dSYPcnE4YWv3rFW8aE3FDBjuJhQFB-FfmqmUxV_jLV2RX-kqyS5X7u7uvs44qNeEvRVvXZPxQ


Xét về phong độ, lực lượng hay tinh thần thi đấu, Liverpool đang nhỉnh hơn Chelsea. Nhưng khi trái bóng chưa lăn, người hâm mộ túc cầu thế giới chắc chắn vẫn chưa thể biết chính xác kết quả ra sao. Liverpool với hàng công trứ danh của họ vẫn là mối nguy hại lên khung thành của Chelsea. Mane, Salah và Diaz luôn thường trực để tạo áp lực lên hàng thủ của đội bóng áo xanh. 

9kdm2Y0EUWCdwtSZtLly1GhJBIlUAbCa1a_WZ58m838RZKQXcVymjRqIqvBQCMoUuDyxZVnrbu4ncr4Gk77hdvsjeQlyZ4NN4btszNMSakzQIzKrLTxQ0AGFXPnWcQ7THh8SNB5na2voxb6tqw


Liệu trong lần thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết FA Cup, số phận sẽ mỉm cười với Chelsea, hay một lần nữa họ phải chứng kiến Liverpool chạm tay vào ngai vàng? Trận đấu giữa Chelsea và Liverpool sẽ được phát sóng vào 22h45 tối ngày 14/5. Quý vị và các bạn có thể theo dõi trận đấu được truyền trực tiếp và độc quyền trên hệ thống FPT Play.

Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.