1900 6600
Live Chat
1900 6600

Chị em phụ nữ đã nắm được các biện pháp chi tiêu tiết kiệm trong mùa dịch?

Tin FPT , 16-06-2021 20:00

Vấn đề tài chính không phải là nỗi lo của riêng ai, mà tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch COVID kéo dài. Trong thời điểm này, các biện pháp chi tiêu, mua sắm nhưng vẫn tiết kiệm luôn là phương án hàng đầu. 

Cuộc sống gia đình với rất nhiều khoản chi phí, nhất là với những gia đình sinh sống ở các thành phố lớn. Đặc biệt trong tình trạng dịch bệnh hoành hành, mọi công việc buôn bán, sản xuất đều bị ngưng trệ, các công ty doanh nghiệp cũng cho nhân viên được làm việc ở nhà, tình trạng chung đang diễn ra chính là việc các bà mẹ nội trợ cần phải thực hiện một bài toán khó đó là “Chi tiêu thế nào để vẫn mua được nhiều đồ cho gia đình, lại vừa có thể tiết kiệm?”
 
q1y0s1JmepX1_dXR7RmF-uNaZBFl7RD-_NaqQdDFjMhOOt7gCXyvtbB5If4YWAbfVaBCR_1zz4mfNd7SHbIuKD4LvOVopydvS-sDFDXgjyHBqXMtZc9CCYReYrt2b_D28hW2rjyP

Kiểm soát thu chi 

Không chỉ riêng trong thời điểm dịch bệnh thì việc ghi lại những khoản thu và chi của cá nhân, gia đình mới là điều quan trọng. Một trong những công việc mà bà nội trợ cần thực hiện là kiểm soát thu chi trong gia đình. Hãy lập ra một danh sách những đồ dùng cần mua và mua với số lượng vừa phải, đủ dùng. Ngoài ra, việc chia từng khoản tiền chi tiêu hàng tháng sẽ giúp các bà nội trợ có thể cân đối và điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình thực tế, cũng như không bị động khi sắp xếp mọi việc cho gia đình.
 
LK59nEZy1jE1DR3yiivuaOpCRtkH0ijFsd3N7-LdkZ0tlehK8RKbJXIVe76fvwC2QUdBZuiTd3WrEGI1YA76DTNDPExBBL9DKdjNR0RtazzWfQFN6rynkJOhfOdm3_eVCm1cstDo

Phụ nữ ở Nhật Bản quản lý chi tiêu theo các phần khác nhau và trong mỗi việc cụ thể lại chia nhỏ các phần để dễ quản lý. Ví dụ khi đi chợ sẽ phân chia thành tiền rau, tiền thịt, tiền cá, tiền gia vị... để khỏi tiêu thêm vào phần đó hoặc đi mua đồ nhiều hơn dự định. Còn tiền dành cho việc học của các con sẽ được cố định thành một khoản riêng và không tiêu “phạm” vào những khoản đã được định sẵn. 

Làm quen với “Quỹ dự phòng” 

Dịch bệnh COVID đã chứng minh một chân lý rằng tiền dự phòng là vô cùng quan trọng. Theo một khảo sát của Khoa Tâm lý học trường Đại học Kapusta (Mỹ), thói quen dành một khoản tiền vào quỹ dự phòng sẽ khiến vợ chồng không quá bị áp lực về vấn đề tài chính, đủ đảm bảo cho một tương lai vững chắc.

Hãy Tập thói quen trích ra từ 10 – 15% tiền lương hàng tháng của hai vợ chồng để cho vào “Quỹ dự phòng”. Quỹ này sẽ hỗ trợ gia đình trong những lúc cần kíp mà không rơi vào tình thế bị động.

Săn sale, chương trình khuyến mãi 

Dịch Covid-19 bùng nổ khiến hình thức mua sắm online được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Các nhãn hàng vì cạnh tranh nên sẽ tung ra các gói khuyến mãi cho khách hàng, vì vậy đây chính là cơ hội để các chị em nội trợ nhanh tay hốt ngay các deal khuyến mãi. Đừng ngại tận dụng thời điểm giảm giá, khuyến mãi để mua những vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình. Điều này sẽ giúp các bà nội trợ tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. 
 
-8Ef0pOS9fXkEiprmEK4995TEjNxvzS5mi3-wvx9YHP64rGCkm8sQVT5CRO-NTP5WtK5KM5N8yRceERcfk-UOxMMHUORxXfEBxdf9u99nFTVRmzEyE2cd66bMqOyex7cyDE-Mimv
 
Được ưa chuộng trong mùa dịch bùng phát, ứng dụng Omni Shop của FPT Play Box mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, đây là ứng dụng đầu tiên cho phép người dùng mua sắm ngay trên Tivi gia đình, đặc biệt với khả năng tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, ứng dụng cho phép người dùng mua sắm trực tuyến thả ga bằng giọng nói. 
 
k0J49eCgebUfoGSvK2ZsVrlSmDjIQFGgeMSGeNa7PtWN91937K3tGxfnJoOTtN4qV7RZhOqJTn7wRUocrQjfB3GprS4sLb30uilaWAdqMWXZyCn6kCUfCuMtqMTSKqOhSNDx65Ra
 
Mới đây, FPT Telecom đã cho ra mắt dòng sản phẩm FPT Play Box S, giúp người dùng sử dụng tính năng Hands-free chỉ cần đọc lệnh là có thể mua sắm trực tuyến cùng Omni Shop. Điều này khiến khi không chỉ những người trẻ tuổi, mà các ông, bà cũng có thể thoải mái sử dụng mà không cần lo lắng đến sự phức tạp của công nghệ. 

Tham khảo thêm về Omni Shop tại ĐÂY.