Tối ngày 17/11, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến đã lần đầu lên sóng bán hàng với, thu về 22.000 lượt xem và gần 10.000 lượt tương tác.
Việc livestream bán hàng trên các nền tảng trực tuyến đã không có gì quá lạ trong thời kỳ chuyển đổi số, nhưng đây là lần đầu tiên Chủ tịch FPT Telecom trực tiếp “cầm trịch” một buổi phát sóng như vậy. Dù là lần đầu nhưng ông Hoàng Nam Tiến đã không hề quá bỡ ngỡ, một phần là do sự hỗ trợ của “Giáo sư Xoay” – anh Đinh Tiến Dũng (hiện đang là Giám đốc Sáng tạo – FPT Play).
Chia sẻ về quyết định đặt chân vào giới streamer bán hàng, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến cho biết: “Tuần trước, tôi có tham gia buổi đào tạo về livestream bán hàng cho hơn 500 nhân viên bán hàng với tư cách là một học viên bình thường. Sau khi kết thúc buổi học, các bạn nhân viên đã bảo tôi là ‘Anh đã chỉ đạo thì chúng em làm, nhưng mà anh có làm được không?’ “

“Nhận kèo” thách thức ngay lập tức, Chủ tịch Tiến ngay sau đó đã cho chuẩn bị sẵn sàng cho buổi livestream bán hàng, cùng KPI đặt ra là 25 đơn hàng thành công và Khách hàng sẽ được giao ngay trong tối hôm đó. Điều khiến mọi người thích thú, đó là ông Hoàng Nam Tiến đã thực hiện “bài thi” một cách vô cùng công bằng. Không hề có bất kỳ hình thức giảm giá nào được áp dụng cho các sản phẩm được giới thiệu trong buổi livestream, vậy nên Chủ tịch cũng sẽ như một nhân viên bán hàng bình thường.

Màn lấn sân sang ngành nghề livestream bán hàng của vị Chủ tịch một công ty công nghệ lớn đã khiến rất nhiều người hào hứng. Chỉ trong khoảng 1 giờ đồng hồ, đã có đến 22.000 lượt xem và gần 10.000 lượt tương tác (gồm hơn 5.800 lượt like, hơn 2.200 bình luận và hơn 1.800 lượt chia sẻ). Giữa buổi livestream, Giáo sư Cù Trọng Xoay cũng không quên kêu gọi cộng đồng mạng chấm điểm cho Chủ tịch, dựa trên tiêu chí “Điểm số sẽ quyết định tiền thưởng cuối năm”. Ngoài những bình luận của những người trong công ty, màn livestream bán hàng của Chủ tịch Tiến cũng đã nhận được rất nhiều điểm số cao của người xem, hầu hết đều là từ 8,5 đến điểm 10 tuyệt đối.
Ngoài số lượng người xem, tương tác, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến cũng đã thành công trong việc vượt KPI đề ra đầu tiên là 25 hợp đồng, nhờ vào khả năng chốt đơn nhanh gọn, cùng với hàng loạt những màn quăng miếng nhiệt tình với Giáo sư Cù Trọng Xoay.

Tâm sự trên sóng livestream của mình, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến cũng cho biết rằng bản thân đã đi rất nhiều nơi trên thế giới để chào bán các sản phẩm. Nhưng trong livestream được phát vào ngày 17/11, thứ được Chủ tịch mang đến trong buổi phát sóng lại là sự tận tâm của những người ở FPT Telecom: “Trong buổi tối hôm nay, tôi không bán sản phẩm, mà bán sự tận tâm, tận lực với Khách hàng, và các sản phẩm của chúng tôi sẽ gắn bó với các bạn hàng chục năm”.