1900 6600
Live Chat
1900 6600

Chuyên gia nước ngoài đánh giá 6 sản phẩm dịch vụ cần chớp lấy cơ hội trong Covid-19, FPT Telecom chiếm gần 70%

Tin FPT  |  Tin báo chí , 17-04-2020 11:12

Đối với hàng triệu cá nhân và doanh nghiệp, Covid-19 đe dọa tài chính, cướp đi công việc và tạo ra những cuộc khủng hoảng. Tuy nhiên, có những ngành, sản phẩm dịch vụ vẫn sinh tồn và ẩn chứa nhiều cơ hội trong mùa dịch.

Chỉ số FTSE 100 có khả năng đóng cửa dưới 5.000 vào ngày 23/3 và giảm 27% trong một tháng. Trong khi đó chỉ số Dow Jones giảm 31% so với cùng kỳ. Các nền kinh tế trên thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề, tuy nhiên, theo đánh giá của Telecoms.com có những ngành, sản phẩm dịch vụ có cơ hội bứt phá trong thời điểm ngặt ngèo này.

Internet

Ngành công nghiệp Viễn thông đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành xã hội trơn tru. Trong mùa dịch, số lượng người giải trí, làm việc tại nhà hoặc truy cập các tài nguyên giáo dục tăng cao khiến sản phẩm dịch vụ Internet của ngành Viễn thông càng trở thành thứ không thể thiếu với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo Global Data đánh giá thị trường Viễn thông toàn cầu trong quý đầu năm nóng hơn bao giờ hết cũng mang theo nhiều nguy cơ nếu không xử lý tốt chất lượng sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Khi nhu cầu tăng lên, cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn mở ra nhưng cũng là thách thức giữ chân khách hàng bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ.


Thấu hiểu điều này, từ ngày 8/4, FPT Telecom nâng tổng 60% băng thông miễn phí cho Khách hàng như một cách hỗ trợ, chung tay cùng người dân trong mùa dịch. Cùng với đó, các sản phẩm Truyền hình, Camera cũng đưa các chương trình khuyến mại như tặng gói Cloud miễn phí, nâng cấp gói thuê bao…Đây là những chiến dịch khuyến mại quan trọng bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người sử dụng

Điện toán đám mây

Phân khúc điện toán đám mây đã gia tăng trong nhiều năm trở lại đây và thực sự trở thành xu hướng trong mùa dịch. Hàng triệu người làm việc tại nhà, thông tin, dữ liệu buộc phải chuyển thông qua dịch vụ đám mây để đảm bảo doanh nghiệp vận hành như bình thường.

Amazon Web Services, Microsoft Azure và Google Cloud là những người hưởng lợi rõ ràng khi dẫn đầu thị trường. Tại FPT Telecom, FShare, Fsend, OneDrive là những sản phẩm có thể tận dụng cơ hội này. Song song với đó, vấn đề bảo mật cần được đặt ra và mang đến cho Khách hàng sự an tâm.

Thanh toán điện tử

Trong thời điểm không tiếp xúc, giãn cách xã hội thì thanh toán Online trở thành điều mà ai cũng cần. Đây không phải là thay đổi vĩnh viễn nhưng có thể là phép thử hình thành thói quen thanh toán điện tử.

Với FPT Telecom, siêu ứng dụng Hi FPT hay cổng thanh toán QR Pay trên fpt.vn/shop là phương án tối ưu cho Khách hàng trong mùa dịch khi cần trả phí dịch vụ. Do đó, chúng ta cần tận dụng cơ hội này để chuyển dịch thu cước sang hình thức Online, tạo cho Khách hàng sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ không cần tiếp xúc và xây dựng thói quen không dùng tiền mặt cho Khách hàng.



Các nền tảng trực tuyến, game và video

Đây là phân khúc thị trường thấy rõ sự tăng trưởng trong mùa dịch. Ở nhà nhiều hơn, con người cần những phương thức để giải trí. Học sinh học trực tuyến nhiều hơn, nhu cầu về các ứng dụng kết nối online ngày càng gia tăng.

Chính vì lẽ đó, Netflix, Disney+ càng được nhiều người sử dụng. Số người mua Microsoft Xbox, Google Stadia và PlayStation cũng tăng cao trong mùa dịch.

Quay về bài toán của FPT Telecom, chúng ta có Truyền hình FPT, có FPT Play và các kênh học tập phát lại trên Truyền hình. Đây chính là những sản phẩm dịch vụ ẩn chứa nhiều cơ hội khi Covid-19 đến.
 

Thương mại điện tử

Càng nhiều người ở nhà, xu hướng mua sắm online càng tăng cao. Trong 3 tháng đầu năm, những sàn thương mại điện tử nóng hơn bao giờ hết khi mọi người không tiếp xúc, chọn cách mua trực tuyến để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Giao hàng trực tuyến

Cùng với sự tăng trưởng của mua sắm online, giao hàng trực tuyến cũng không kém cạnh khi trở thành kênh hỗ trợ người tiêu dùng. Dịch vụ giao hàng mua sắm trực tuyến Ocado của Anh đã phải tạm đóng cửa website vào đầu tháng 3 vì nhu cầu của Khách hàng vượt quá khả năng cung ứng. Giá cổ phiếu của công ty cũng tăng chóng mặt mặc dù doanh nghiệp tuyên bố tạm ngừng nhận đơn hàng.

Dịch bệnh là điều không mong muốn với bất kỳ cá nhân hay quốc gia nào. Nhưng chính lúc này, đây là cơ hội để những doanh nghiệp khôn ngoan chuyển mình. FPT đã chuyển từ thời bình sang thời chiến, mỗi người làm việc bằng hai. Còn bạn, bạn sẽ CHIẾN bằng cách nào?