1900 6600
Live Chat
1900 6600

Chuyện tình của Jane: Từ dư vị ngọt đắng của mối tình đầu đến tác phẩm bất hủ về tình yêu

Tin FPT , 18-06-2021 08:02

Anne Hathaway và James McAvoy đã tái hiện chuyện tình có thật của nữ nhà văn Jane Austen ở Chuyện tình của Jane.
 
                   
Chuyện tình của Jane là bộ phim kinh điển kể về quá trình gặp gỡ và yêu nhau của Jane Austen (Anne Hathaway) và Tom Lefroy (James McAvoy). Bộ phim được xây dựng nên từ mối tình đầu ngọt đắng của nữ văn sĩ người Anh Jane Austen.
 

VcuM6KX-IoUjFr6udCT99Ib5MtBND_tQJtjDnEX_2U9dYjyN4BegLSLYsPHBtwiYowoUbhlF2P3E8hr200ProWV2kHxWj8kb62-zPQnfJJvD_y9HE0r5_pypIoiaLOVQJIlKL2lL 


Jane Austen và mối tình khắc cốt ghi tâm

Jane Austen sinh năm 1775 và là con gái thứ bảy của một gia đình sống tại ngôi làng phía Bắc hạt Hampshire, Anh Quốc. Trong nền văn học Anh thế kỷ 17, Jane Austen là nhà văn nữ duy nhất được công chúng nhắc đến với vô số lời ngợi ca dành cho tài năng và thành tựu mà bà để lại. Ít ai biết rằng những tác phẩm nổi tiếng của bà, như Kiêu hãnh và Định kiến, Lý trí và Tình cảm, Emma… được sáng tác dựa trên chính câu chuyện cuộc đời của Jane Austen. Mãi đến thế kỷ 21, những câu chuyện đó đã được đạo diễn Julian Jarrold cùng bộ đôi biên kịch Kevin Hood và Sarah Williams tái hiện trọn vẹn ở tác phẩm Chuyện tình của Jane.

W51Qk6H8CR82wTbDZhG7duQu6BgpqeFg58G9UiHVQoMEnhyMHcGKRTAq4raathzbxe-uXxrkIoBhzIo2AeIY_ynKAz3xpO_35AG_jBSCDnkavwoBMOkOF692yBvZVAUwHC7IvPth


Tái hiện nước Anh cổ điển vào năm 1790, bộ phim kể lại khoảng thời mà nhà văn Jane Austen lần đầu gặp gỡ mối tình duy nhất trong đời mình, chàng luật sư Tom Lefroy hào hoa, khi anh ta về thăm vùng quê Steventon nơi bà ở. Dù có ấn tượng ban đầu không tốt đẹp, cả hai nhanh chóng yêu nhau say đắm và cuốn vào thực tại bi kịch. Tình yêu giữa Tom và Jane bị gia đình ngăn cấm quyết liệt vì cách biệt địa vị xã hội, giàu - nghèo. 

Mặc dù đã cố gắng đấu tranh, cả hai cuối cùng phải bỏ cuộc. Điều này đã để lại một nỗi day dứt kéo dài đằng đẵng và mối tình này cũng chính là cảm hứng để bà viết nên tiểu thuyết kinh điển Kiêu Hãnh và Định Kiến. Trong hầu hết các tác phẩm của Jane Austen, các nhân vật như Elizabeth Bennet và Fitzwilliam Darcy đều có thể vượt qua khó khăn, ngăn cấm để đi đến một kết thúc viên mãn, điều mà sẽ không bao giờ xảy ra ở chính cuộc đời của nữ văn sĩ. Đối với Jane Austen, thế giới văn học như một liều thuốc chữa lành, giúp bà vượt qua nỗi đau hiện tại và hoàn thành những giấc mộng dang dở của mình trong một thực tại khác.

qswX3ijOkIwtfqjGOkaSns5MdFd_qGAQmZiyA1Ge_OdHE91PluaXCCOS96--4YYe9HiNAA-RRzC7IGnWx7-IGp9pxDarYVguh2xL4MFz3Q4HVxKGl7k-47Ei10c1Vg1UVmC2DAse


Lát cắt tình yêu qua lăng kính Chuyện tình của Jane

Tuy bộ phim này được đặt trong bối cảnh cổ điển nhưng cách xây dựng tính cách nhân vật Jane Austen lại mang đậm hơi thở hiện đại. Cô độc lập, mạnh mẽ và có chính kiến. Đối lập với một xã hội coi trọng địa vị, đối với Jane Austen, tình yêu mới là hơi thở của sự sống, đáng quý hơn cả chuyện tiền bạc. 

Cô không thể ép buộc bản thân tiến đến hôn nhân với quý ngài Wisley (Laurence Fox), chỉ vì gia đình thiếu thốn. Jane Austen bị thu hút bởi sự bản lĩnh của Tom, anh cũng trót yêu Jane khi thấu hiểu được sự đam mê của cô dành cho văn học. Không chỉ vì ngoại hình, họ quấn lấy nhau vì con người bên trong của nhau. 

IiqSrrtHgLLziGhYkC3kviP27fjZZB5aa4im7zlpZnL6sJholmNdfIIAiYVt3R_pfK9KjNnzUTCn7HtpNZlUV-PplXulmXq_qkRDp2Z8H8EWaVhTGXmXV8PBv5tBGIV7f3_7SU9E


Trái ngược quan điểm sống: “Tình cảm là ham muốn, đồng tiền mới là thứ thiết yếu” của mẹ, Jane khát khao được cháy bỏng với tình yêu ngay khi cả hai chẳng có gì trong tay. Bất chấp sự phản đối của gia đình, Jane đã quyết tâm bỏ trốn cùng người tình để gầy dựng hạnh phúc cho riêng mình. Thế nhưng, cuối cùng Tom đã lựa chọn quay về gánh vác trách nhiệm và từ bỏ tình yêu với Jane Austen.

Tình yêu ở thời đại nào cũng cuồng nhiệt như nhau, thế nhưng đôi khi nó phải chịu thua trước một loại ranh giới vô hình mà dù yêu sâu đậm, chân thành tuyệt đối thế nào cũng không thể bước qua được. Như câu chuyện trong Chuyện tình của Jane, ranh giới ấy mang tên gánh nặng kinh tế và trách nhiệm với cha mẹ mình. Khác với Kiêu Hãnh và Định Kiến, Chuyện tình của Jane kết thúc trong bi kịch như nguyên mẫu cuộc tình của nhà văn Jane Austen. Chính sự bi kịch ấy lại có dư vị cuộc đời khi mà rốt cuộc, tình yêu dẫu đẹp cũng khó có thể nuôi sống con người.

I4ZtMNo7n5i5oy6WOI1DYtq3yFfBAyPiTrEA-iGk_nA3xDKLLo6LQrbE7MymZpjwzHVt4B7DUYxEKOF4Y-j83lZB0jMxAPQqImyjbJ2IHwlTe5nZ3hN6_nlp8B339lEgqYEz4rNE


Chuyện tình của Jane mang đến khán giả một lăng kính chân thật về tình yêu, cuộc sống qua chuyện đời nữ nhà văn Jane Austen, thông qua đó nó giúp người xem nhận ra được những giá trị đích thực của tình yêu. Phim được thực hiện bởi Julian Jarrold, đạo diễn người Anh đứng sau thành công của loạt tác phẩm đình đám như: Crime and Punishment, White Teeth, A Royal Night Out... 

Với câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào xen lẫn đau thương, Chuyện Tình Của Jane đã thành công chinh phục khán giả đại chúng. Bằng chứng là phim đã chiến thắng hạng mục Phim độc lập được yêu thích nhất ở People's Choice Awards - một giải thưởng do khán giả bình chọn. Phim có sự góp mặt của Anne Hathaway, James McAvoy và Julie Walters... cùng rất nhiều gương mặt đình đám khác của điện ảnh Âu Mỹ. 

Xem ngay Chuyện tình của Jane (tựa quốc tế: Becoming Jane) trên mục Phim truyện trên hệ thống Truyền hình FPT! Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại fanpage facebook.com/truyenhinhfpt; website truyenhinh.fpt.vn hoặc liên hệ hotline 19006600.