1900 6600
Live Chat
1900 6600

Công nghệ giúp FPT Telecom chuyển dịch từ nhà cung cấp dịch vụ sang cung cấp trải nghiệm

Tin FPT , 21-11-2019 15:07

Với nhiều tính năng cùng tích hợp trên một ứng dụng, các sản phẩm của FPT Telecom mang đến Triển lãm công nghệ 2019 không chỉ giúp người dùng thanh toán cước mà còn giám sát độ tuổi, quản lý dịch vụ từ xa, góp phần xây dựng ngôi nhà thông minh, nhiều tiện ích.

Tại FPT Techday 2019, FPT Telecom góp mặt với nhiều sản phẩm công nghệ chú trọng tới trải nghiệm của người dùng như HiFPT, iHome, IP Camera, FPT Play Rogo, Phân công tối ưu…


HiFPT - quản lý tất cả dịch vụ trong một chạm

HiFPT phiên bản mới chính thức ra mắt từ ngày 22/10/2019. Đây là ứng dụng quản lý dịch vụ Internet đầu tiên tại Việt Nam do FPT Telecom phát hành. Tham dự Triển lãm Công nghệ FPT Techday 2019, ứng dụng đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn tự động so với cách truyền thống. Trước đây, HiFPT chỉ dành cho đối tượng khách hàng có hợp đồng dịch vụ Internet/PayTV với FPT Telecom thì ở phiên bản 5.0, tất cả người dùng chỉ cần một thiết bị Smartphone đều có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng Hi FPT. 

Ở phiên bản mới, HiFPT đã được trang bị lớp bảo mật mạnh mẽ tiện lợi như Face ID, PIN, Touch ID theo thói quen và phù hợp với thiết bị của người sử dụng. Đồng thời, với mong muốn hướng tới một ứng dụng thân thiện với gia đình, sản phẩm tích hợp tính năng giám sát trẻ nhỏ, giới hạn độ tuổi và thời gian sử dụng Internet, Truyền hình.

Kiến tạo ngôi nhà thông minh với nhiều tính năng trong một thiết bị FPT Play Rogo

 


 
Bắt kịp với xu hướng điều khiển bằng giọng nói, FPT Play Rogo cho phép người dùng điều khiển tương tác với thiết bị trong gia đình bằng Tiếng Anh và Tiếng Việt. Sản phẩm có thể kết nối với các hệ sinh thái tương tác giọng nói có sẵn trên thị trường như Google Home, Alexa...bằng Wifi và Bluetooth.

Tất cả các công nghệ của FPT Play Rogo được tích hợp trong thiết bị FPT Play. Trên giao diện quản lý, ứng dụng còn hiển thị những thông số về nhiệt độ, độ ẩm, đồng thời điều khiển các thiết bị thông minh được kết nối vào hệ thống. Chiếc điều khiển tích hợp micro, cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt.

Với công nghệ này, chiếc TV Box thay vì phục vụ giải trí cho gia đình, còn được sử dụng như một Smarthome Hub để điều khiển cho các thiết bị thông minh trong nhà.

Phân công tối ưu tăng tối đa năng suất lao động

Đây là phương pháp quản lý nhân sự ứng dụng công nghệ đầu tiên tại FPT Telecom. Trước đây, khi phát sinh yêu cầu từ phía khách hàng, các ticket sẽ được tạo trên hệ thống và phân bổ về app mobisale sau đó các trưởng nhóm có trách nhiệm điều phối, phân công tới từng thành viên phụ trách. 

Nhưng với Phân công tối ưu, khi có yêu cầu của khách hàng, nhân viên kỹ thuật có thể trực tiếp trao đổi với người dùng, tự động hóa quy trình. Từ đó, tăng đối đa năng suất lao động, đẩy mạnh chất lượng trải nghiệm cho khách hàng. Theo ông Phạm Như Hoài Bảo (GĐ Công ty Quản lý Đối tác Miền Nam), sản phẩm đang được áp dụng cho bộ phận kỹ thuật của FPT Telecom, dự kiến sẽ phủ sóng trên toàn Tập đoàn và bán ra ngoài thị trường trong thời gian tới. 

Các sản phẩm công nghệ trên có mặt tại sự kiện FPT Techday 2019 diễn ra vào ngày 21/11/2019. Năm nay, Triển lãm công nghệ thu hút hơn 3.000 khách tới tham dự, trong đó có hơn 700 diễn giả, chuyên gia thảo luận và chiêm ngưỡng những sản phẩm công nghệ mới nhất trên thị trường.