1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cùng remake từ K-drama, 3 phim Thái này có thành công được như bản gốc?

Tin FPT , 19-03-2024 10:30

Được làm lại trên bối cảnh xứ chùa vàng, các phim truyền hình Thái Lan remake từ bản gốc Hàn đều được đón nhận vì sự thú vị và gần gũi trong kịch bản.

Trong nhiều năm trở lại đây, mọt phim Thái thưởng thức ngày càng nhiều phim truyền hình remake từ bản gốc Hàn Quốc ra đời. Trên thực tế, đây là cách ứng phó của các nhà làm phim nước này trước ảnh hưởng của làn sóng Hallyu. Thay vì tập trung mua phim để trình chiếu, Thái Lan chọn cách bản địa hóa các kịch bản nước ngoài. Không ít phim trong số này đạt được thành công lớn như trường hợp F4 Thailand: Boys Over Flowers, Bad Guys hay Remember You…

Màn ảnh nhỏ Thái Lan đầu năm nay tiếp tục giới thiệu nhiều phim đáng chú ý, trong đó có Beauty Newbie, Start-Up và Emergency Couple.

Beauty Newbie

Beauty Newbie (Vẻ Đẹp Nơi Trái Tim) là bản remake mới nhất từ bộ phim ăn khách Người Đẹp Gangnam chiếu năm 2018. Tuy là một chuyện tình cảm lãng mạn nhưng bộ phim gốc được khán giả toàn châu Á chú ý vì phản ánh cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ và vấn đề tôn sùng cái đẹp của xã hội hiện đại.

Bên cạnh một số chi tiết được "tân trang" cho phù hợp với văn hóa Thái, thời lượng của Beauty Newbie được rút ngắn hơn so với bản Hàn. Bản remake của GMMTV được nhận xét là cô đọng, không quá sa chân vào tình yêu học đường.


Ở phiên bản Thái, người thủ vai cặp đôi chính Do Kyung Seok - Kim Mi Rae là hai ngôi sao Baifern Pimchanok và Win Metawin. Cả hai tỏa sáng với lối diễn xuất tự nhiên. Dù cùng cách nhau 7 tuổi nhưng tương tác giữa Baifern và đàn em được khen ngợi là không thua bản gốc. Trong phim, Baifern đóng vai sinh viên Liu. Cô tự ti vì ngoại hình xấu xí đến mức phải nhờ đến "dao kéo" để hòa nhập hơn với xã hội. Liu nảy sinh tình cảm với Guy (Win). Cả hai cùng vượt qua định kiến, sống đúng với con người thật của mình.

Start-Up

Bên cạnh Beauty Newbie, danh sách phim Thái remake gây chú ý những tháng đầu năm nay còn có Start-Up của True CJ Creations. Được làm mới từ series cùng tên của đài tvN, phim sở hữu dàn diễn viên triển vọng của T-biz như Up Poompat, Belle Kemisara, Great Sapol và Goy Arachaporn…

Tương tự như bản gốc, nội dung phim xoay quanh khát vọng trở thành doanh nhân thành đạt thế hệ thanh niên mới. Start-Up kể về hành trình đưa dự án công nghệ của Korn (Up Poompat) và Pafun (Belle Kemisara), chiến thắng cuộc thi Hackathon để được tiếp tục theo đuổi ước mơ tại Sandbox.


Sandbox là trung tâm nâng đỡ những nhà khởi nghiệp trẻ. Không chỉ hỗ trợ về vốn, phát triển mô hình kinh doanh, nơi đây còn là "hộp cát" cho những người trẻ thiếu kinh nghiệm, giúp họ đi lên dễ dàng và "bớt đau" nếu vấp ngã.

Bên cạnh tuyến truyện chính, Start-Up bản Thái vẫn là một bộ phim lãng mạn, tràn đầy những bài học về các mối quan hệ trong cuộc sống. Bằng lối kể chuyện vừa hài hước vừa cảm động, bản remake dẫu không nổi tiếng bằng nhưng vẫn được xem "một chín một mười" so với bản của Bae Suzy và Nam Joo Hyuk.

Emergency Couple

Tròn 10 năm sau khi bộ K-Drama lãng mạn đề tài y khoa Emergency Couple trở thành hiện tượng, khán giả sẽ một lần nữa được gặp lại cặp đôi bác sĩ oan gia trong phiên bản Thái cùng tên: Oan Gia Phòng Cấp Cứu. Đây cũng là bộ phim mới nhất của True CJ Creations trong chuỗi 5 dự án remake công bố hồi cuối năm 2022.
 

 
Hai nhân vật chính của phim là Pan - Punn, đôi vợ chồng trẻ đã ly hôn sau một thời gian ngắn kết hôn. Cả hai gặp nhau trong tình huống oái oăm, khi cùng thực tập trong một phòng cấp cứu. Bên cạnh nỗ lực trở thành bác sĩ nội trú chính thức, họ còn phải đối mặt với thử thách trái tim phức tạp hơn lúc trước.

Trong bản remake này, vai Pan và Punn được giao cho tài tử Sean Jindachot và Bua Nalinthip. Đối với mỹ nhân "Minh Châu Rực Rỡ", đây là vai bác sĩ đầu tiên của cô từ khi bước chân vào nghiệp diễn. Dẫu có không ít thử thách, cô hứa hẹn sẽ mang đến hình ảnh Punn ấn tượng và hài hước. Bộ phim đã khởi chiếu từ ngày 15/03 trên FPT Play. Bên cạnh hai diễn viên chính, phim có sự tham gia của nhiều diễn viên quen thuộc của Thái Lan như Kapook Ploynira, Pangpond Akalawut, Patteera Sarutipongpokin và Top Daraneenuch…

Độc giả truy cập website https://fptplay.vn/ hoặc tải ứng dụng FPT Play để theo dõi trọn bộ 2 bộ phim Beauty Newbie, Start-Up với phụ đề và thuyết minh đầy đủ. Riêng Emergency Couple được FPT Play cập nhật tập mới vào mỗi tối thứ 6 và thứ 7 hằng tuần, song song với Thái Lan.