1900 6600
Live Chat
1900 6600

Dàn mỹ nhân thời Tống trên màn ảnh: Lưu Đào “cân đẹp” Giang Sơ Ảnh và Triệu Lệ Dĩnh

Tin FPT , 09-04-2021 08:00

Trong bộ cổ phục triều đại nhà Tống, nữ diễn viên Hoa ngữ nào chinh phục được khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên?

Phục trang là một trong những yếu tố then chốt tạo nên thành công của một tác phẩm truyền hình cổ trang Hoa ngữ. Bên cạnh mang đến nét văn hóa đặc sắc của mỗi triều đại trong lịch sử, những bộ cánh lộng lẫy còn góp phần tôn lên dung mạo và thần thái của các diễn viên. Trong những năm trở lại đây, các nhà sản xuất phim Hoa ngữ đã dần dần chuyển mình khi mở rộng các triều đại trong những tác phẩm truyền hình dã sử. 

Ngoài thời Đường hay triều Thanh, biên sử của triều đại nhà Tống đang được khai thác nhiều hơn, mang đến cho “mọt phim” những cái nhìn mới về văn hóa, nghệ thuật của triều đại hưng thịnh này. Vậy nữ diễn viên nào là người mặc trang phục nhà Tống đẹp nhất và thần thái nhất?

Lý Nhất Đồng (Hạc Lệ Hoa Đình)
 
bXJYjT7DI2glsftxUMT_K8kQ6vN6y_tosYsX1qQhAeJdcX0oROHqfn1ity3GXGzxdp-XYMrwaNHzYolKeIu4Q6-MFa0EzOAIjhfJGR1Rb5EJI7bNBhCYm2qL4rRyADCc6MJFhAuh

Nhắc đến mỹ nhân diện trang phục màu lam thời Tống không thể không nói đến bộ phim Hạc Lệ Hoa Đình chiếu trên mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT, do La Tấn và Lý Nhất Đồng đóng chính. Trong phim, mỹ nữ họ Trình đảm nhận vai Trương Niệm Nhi - Thái tử phi của Tiêu Định Quyền (La Tấn). Trương Niệm Nhi là người có tính cách hiền hòa, nhã nhặn, một lòng một dạ với chồng. Chính vì vậy, màu thâm thanh (lam trầm) của bộ lễ phục địch y càng tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, đoan trang của Niệm Nhi.

Cùng khoác lên bộ trang phục cao quý này, nhân vật Triệu Quý phi (Miêu Phổ) lại mang sắc thái khác so với Lý Nhất Đồng. Với màu son đỏ đậm, cùng ánh mắt sắc bén, nhân vật Triệu Quý phi mang đến cho khán giả cảm giác uy quyền và gian xảo.

Giang Sơ Ảnh (Thanh Bình Nhạc)
 
CGl7LmJRNaZWaJGSlHxy0IOyFxVs5nqLaAQcgRmZTgfnSqsGmUPgfcbweQdWkif4KD6RiYSH52Ml47q7qQdzCraboARQaEmAWvYNd4zu8Ii2vJ8vUJwupc93UOY3r7NCbs0jVmQL

Đầu năm 2020, Thanh Bình Nhạc của Vương Khải và Giang Sơ Ảnh hoàn toàn chinh phục được khán giả nhờ nội dung bám sát nguyên tác và khả năng diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên chính. Lấy bối cảnh thời Tống nên phong cách trang điểm của Thanh Bình Nhạc cũng mang nhiều nét đặc trưng. Phi tần hậu cung không trang điểm quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng.

Đặc biệt, nhân vật Tào Hoàng hậu (Giang Sơ Ảnh) còn được đính ngọc trai vào hai bên má, phụ kiện không thể thiếu với tầng lớp hoàng gia, thượng lưu thời Tống. Giang Sơ Ảnh vốn sở hữu gương mặt sang chảnh, nay lại khoác trên mình bộ lễ phục được thiết kế tinh tế cùng lối trang điểm nhẹ nhàng, nữ diễn viên mang đến một Tào Hoàng hậu thanh cao, quyền quý nhưng không kém phần quyền lực.

Triệu Lệ Dĩnh (Minh Lan Truyện)
 
74GiLVDtWS-2OGrkEeIvk2xTpkYKBU2N-7T-C-SZkkCqLA6VYDEbU6kxqjqP5G9HWx-4e_beDfQT5Y1KIJR-oql1BM-fCVZNpNF1Rleb8ou4lKzPkbooweMNByLXjb36A4TRJZxq

Một nhân vật để lại nhiều ấn tượng trong bộ lễ phục màu lam thời Tống chính là Triệu Lệ Dĩnh với vai diễn Thịnh Minh Lan trong Minh Lan Truyện. Bà xã Phùng Thiệu Phong mang đến một người phụ nữ thời Bắc Tống bản lĩnh, thông minh, lanh lợi, biết ẩn nhẫn để trưởng thành. Có thể nói đây là bộ phim giúp tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh nâng tầm cao mới. Trước đây, tuy xinh đẹp nhưng những bộ cổ phục do nữ diễn viên họ Triệu mặc khá sến súa. Nhưng với bộ lễ phục xanh lam này, nàng tiểu hoa đán bỗng trở nên cao sang và quý phái đến lạ.

Lưu Đào (Đại Tống Cung Từ)
 
scLqH-b9RPx-a_ZoHKryyq9mi9VcwbUc670r2vfTUDYB62Upc0V3uvHuOmtnc6pgtQkOwqCk7pDcH1PKsV1WYN5IaR2SP8q80SkEViqHdxab8y18yf-KZVFSvIc8SeVuqPpkpx7r

Đại Tống Cung Từ là bộ phim do Lưu Đào và Châu Du Dân đóng chính đang được phát sóng vào thời điểm hiện tại. Được đánh giá là một bom tấn cổ trang viết về thời Tống, tác phẩm này mang đến cho khán giả những bối cảnh, trang phục được đầu tư bài bản, chỉn chu của các diễn viên trong phim. Đặc biệt, tạo hình của Hoàng hậu Lưu Nga (Lưu Đào) ghi lại dấu ấn hơn cả. 

Với gương mặt thanh tú, vẻ đẹp dịu dàng nhưng không kém phần uy nghiêm giúp cho mỹ nhân Lưu Đào nổi bật với bộ lễ phục địch y thêu chim trĩ của Hoàng hậu. Hơn nữa, phụ kiện và lối trang điểm của Lưu Đào còn sát với những bức tranh thời Tống để lại. Điển hình như việc đính hàng ngọc trai ở hai bên gò má và khóe miệng giúp cho nhân vật Lưu Nga vừa đẹp, vừa uy quyền.
 
5jwEWep16xM_IMlJmGpyMVksyh67tdPFq2SGj8D7hZ7QW2HvQ9fbyQ3jD7mJ3X4gLHKqip5Qq_YqnAfoTx1yPrq7xpjFv25XmrTxZItsugAowmnNOhOdEA-I3VUz3vwVxh2UHhKK

Những bộ trang phục công phu chính là điểm cộng của các bộ phim truyền hình cổ trang Hoa ngữ nói chung và Đại Tống Cung Từ nói riêng. Có thể nói rằng những năm gần đây phim truyền hình Hoa ngữ ngày càng đầu tư chăm chút về mặt nghệ thuật nhiều hơn, góp phần đưa đến những bộ phim chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức.

Đại Tống Cung Từ (tựa quốc tế: The Palace Of Devotion) được phát sóng tại Việt Nam trên mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT. Bộ phim gồm 61 tập, lên sóng mỗi ngày với lựa chọn phụ đề và thuyết minh.