1900 6600
Live Chat
1900 6600

Đàn ông tốt thì không nên xem làm việc nhà là "giúp" vợ

Tin FPT , 26-03-2021 08:58

Thực tế, chỉ khi trực tiếp nấu ăn cho cả nhà, chăm con và thay tã cho trẻ vào ban đêm, cánh mày rấu mới hiểu để duy trì cuộc sống gia đình tử tế khó khăn đến nhường nào.

Ngay từ khi còn nhỏ, hầu hết chúng ta đã quen thuộc với hình ảnh của người mẹ tảo tần, lo cho gia đình từ những việc nhỏ nhất. Điều này chính là vì sự ảnh hưởng của những định kiến, suy nghĩ của xã hội xưa, rằng việc nhà là của phụ nữ. Tuy nhiên, khi sự bình đẳng giới lên ngôi, và phái đẹp đang dần san sẻ gánh nặng tài chính với chồng để chăm lo cho gia đình, thì cũng đã đến lúc, cánh đàn ông nên dừng mặc định việc chăm sóc con cái, lau dọn nhà cửa là của phụ nữ.
-LJVfzGLxbraEg9E2dfp5UtSS1dzwDd9ajP9B6FvYbwJ0_23d6feDl0Wk8HZCo_af4MTB8IwS0K9jctjPNjYcB9bsN-5YkxP5OAzEudWUbmfwUqWXU03njBApmE_lps09Yy_gzrB

Nhiều người vẫn thường cho rằng, việc nhà chẳng có gì quá mệt nhọc. Thêm vào đó, giờ đây hầu hết gia đình đều có sự hỗ trợ của công nghệ như máy giặt, máy hút bụi,...  nên sẽ chẳng tốn quá nhiều thời gian để hoàn tất mọi việc. Chính vì thế, có rất ít  đàn ông chịu san sẻ việc nhà với vợ mình, bởi cho rằng chúng quá đơn giản. Tuy nhiên, phụ nữ cũng phải đi làm mỗi ngày, cũng phải chịu những áp lực tương tự phái mạnh, và phải tất bật với công việc nhà mỗi tối thật sự là điều gì đó rất vất vả.

Thực tế là chỉ khi bắt tay làm điều gì đó mới có thể nhận ra hết sự khó khăn của nó, và đương nhiên, việc nhà cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Làm việc nhà không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Chưa cần bắt tay vào làm, chỉ việc sắp xếp nên làm gì trước, đã đủ đế khiến những ai không quen việc phải đau đầu. Chỉ đếm sơ sơ, đã có hàng chục công việc cần được hoàn tất mỗi ngày, từ nấu ăn, đến rửa chén, quét nhà, giặc đồ, phơi đồ, rồi xếp đồ.... Đối với những gia đình có con nhỏ, khổi lượng công việc dĩ nhiên sẽ còn tăng gấp bội.
 
C_14IaOCBFp_G74cdmEHFW75xxPcR-tVOl1RWXBsCmVqFYOlDU0JZreHMDzThSI7fS0TVbVnI9_BBuOD0Lz2zolhuIgnpl-j60qBz6bNpyBbUGEq2DViJPCM7vuatH3-GZ9i-85T

Không chỉ vậy, khi thấy bố mình không làm việc nhà, trẻ nhỏ cũng sẽ ít nhiều bị tác động. Đại học British Columbia, Canada từng tiến hành một nghiên cứu: Quan sát 326 trẻ em từ 7 đến 10 tuổi và cha mẹ của chúng để xem cách lựa chọn nghề nghiệp tương lai. Và kết quả cho thấy những cô con gái có cha không bao giờ làm việc nhà sẽ có khái niệm bất bình đẳng giữa nam và nữ khi chọn nghề. Chúng chỉ dám chọn những nghề truyền thống dành cho phái nữ như y tá hay nội trợ.

Chính vì vậy, không chỉ để giữ gìn hạnh phúc gia đình, mà còn để tạo điều kiện giáo dục tốt nhất cho các con, những ông bố nên bắt đầu bỏ đi quan niệm việc nhà là của phụ nữ, và phái mạnh chỉ "phụ giúp". Thay vì vậy, hãy nhận ra rằng đó là việc chung, và san sẻ trách nhiệm trong gia đình.
 
KldDsYETN6jmtFifs5PjFlrtT3nkRQWPuPuyKMQBgk1OgsA-N-T4sNBK2yfNn9ka5rydKm_48BTAAvKV6kLAJqDBdbdcObUIxm7VwozGZcw5g8fbb9NKt1QHNsLsLsFLW1ANuMZU

Một mẹo nhỏ cho các ông bố mới bắt đầu làm việc nhà, hãy tự tạo cho mình nguồn cảm hứng khi làm việc. Đối với những ai là Khách hàng của Truyền hình FPT, bạn có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng Âm nhạc để chọn cho mình những bài hát phù hợp nhất. Không chỉ sở hữu kho nhạc khổng lồ, kèm theo giao diện được cá nhân hóa, mà ứng dụng Âm nhạc còn mang đến cho người dùng những danh sách bài hát phù hợp với nhiều hoạt động  khác nhau, như Yoga, Tập trung, Luyện tập, Cafe, Chill, Chủ nhật.... Với âm thanh từ của chính chiếc loa tivi, trải nghiệm sẽ hoàn toàn khác so với khi bạn dùng chiếc điện thoại, máy tính bảng nhỏ để phát nhạc.
 
3UZOPaVySlGPDnalUz1kIEZ2OVeiZsVYUFm7tMmYMdHbtYZTnolDs3neV-pPu0fnoh4giGv7mrdQgqDgQEMnEtOtGxS6EqmBwyohjF1MiWkB9VuFZs4av9F-uNZdlK_jGnVrpGLi

Chi tiết liên hệ số hotline 1900 6600 hoặc truy cập vào website tại ĐÂY.
FPT Telecom