1900 6600
Live Chat
1900 6600

Đánh bay nỗi lo chậm kết nối khi phải Work From Home trong mùa dịch

Tin FPT , 20-05-2021 17:00

Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, nhiều công ty đã khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà. Tuy nhiên, một trong những nỗi lo mà nhân viên văn phòng gặp phải chính là tốc độ mạng chậm. Dưới đây là những bí quyết giúp dân văn phòng cải thiện tốc độ mạng, đảm bảo công việc tại luôn trơn tru tại bất cứ đâu.

Thay đổi vị trí Router


Thay đổi vị trí Router chính là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất để cứu nguy cho tốc độ WiFi tại nhà. Tùy theo vị trí của ngôi nhà mà nhân viên lắp đặt sao cho gọn gàng nhất, tuy nhiên không có một quy ước nào cho việc phải lắp đặt ở đâu thì tốc độ mạng đạt mức nhanh nhất. 
 
AecT1h949yc46gAn1J2bFvvkQ6RPikyemRRWjtzNjNqLeXY9WhmcdE9jSW_iF_Ep6nUNuY1WSDIzPKUWajOT-UZM4sqruQTpUCHnnXlT_FxRC4yohTHxWTOpRDJmZdJbGc9VsUt2
 

Mặc dù vậy, “hội làm việc ở nhà” cũng đừng lo lắng bởi vẫn có những tiêu chí nhằm đảm bảo chất lượng sóng WiFi,  bao gồm việc không đặt cạnh các vật thể bằng kim loại, đặt tại vị trí càng cao càng tốt và giữa thiết bị với router phải đảm bảo ít vật cản nhất có thể. Đặc biệt lưu ý tới các thiết bị dân dụng cho từ trường lớn như tủ lạnh, tivi, lò vi sóng… có thể gây ra tình trạng nhiễu sóng, ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền. Độ cao cũng cần phải đảm bảo sao cho dễ dàng thay thế, lắp đặt thiết bị mới.

Khởi động lại Router 

Chắc chắn rất nhiều người luôn nghĩ ngay đến việc khởi động lại Router khi gặp trục trặc kết nối mạng, thậm chí, đây cũng là một trong những thủ thuật mà nhân viên hỗ trợ kỹ thuật dặn dò bạn mỗi khi mạng có dấu hiệu chậm, lag. 
 
nLuQPFHjrj64tIfYLVm_uTMBU6qnepsx0PGU0cHcmBpk3RNLPC84xnhuQlmZUfXtra20FUUo1D0oI0uz3OekFlC1kcxlGYFOPyrKfVm9tJLtojYJ8jW95wzu291tsVei5048sHHY

Để giải thích cho hành động này, người dùng cần biết nguyên nhân là do Router sẽ nóng lên sau thời gian sử dụng dài với cường độ lớn gây ảnh hưởng đến chất lượng sóng điện từ phát ra dẫn đến các kết nối mạng sẽ trở nên thiếu ổn định và chập chờn hơn so với lúc ban đầu. Khi đó, hãy cho Router nghỉ ngơi một chút bằng cách tắt nguồn (hay cẩn thận hơn là rút hẳn nguồn) để “nguội” từ 30 giây đến 2 phút sau đó khởi động lại.

Sử dụng kết nối ưu tiên FPT VPN

Nếu đã áp dụng hai cách trên mà tốc độ mạng vẫn khiến người dùng “chán nản” thì hãy dùng ngay kết nối ưu tiên cho mạng internet. Tại thị trường dịch vụ Internet Việt Nam, FPT VPN được xem là dịch vụ kết nối ưu tiên được ưa chuộng. 
 
abAagOplMvJsoXlwwUPKsf8UtHfLgXwJV6ChctAetppcMn2rt_CllDc4yEvRQqsossG0JEM_OdTRm2xfw-CTTD1o1-maHsmT85fOY-gxDs1lJzPLcBSnRUc0Mp4GYfxIgvdNLB8W

FPT VPN cung cấp cho người dùng dịch vụ kết nối ưu tiên trong môi trường Internet, bất kể người dùng phải  làm việc tại nhà vẫn có thể theo sát, điều hành công việc trơn tru. “Hội làm việc ở nhà” giờ đây có thể thoải mái tận hưởng băng thông cao, không cần phải chờ máy tính loading vì luôn được xếp ở hàng ưu tiên. Chỉ với 3000 đồng/ngày, người dùng còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký ngay dịch vụ của FPT VPN. 

Chi tiết về dịch vụ FPT VPN xem TẠI ĐÂY.