1900 6600
Live Chat
1900 6600

Đâu là giải pháp khắc phục tình trạng mạng lag khi xem phim mùa dịch? 

Tin FPT , 14-05-2021 13:25

Hầu hết các rạp phim đều đóng cửa, xem phim online đang được đông đảo người dùng Internet lựa chọn giữa mùa dịch Corona. Tuy nhiên, thời gian gần đây cộng đồng mạng xôn xao về vấn đề mạng chậm, mạng lag, xem video hay tải phim đều rất khó khăn. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? 
 

1. Khởi động lại thiết bị mạng (Modem, Router wifi)

Khởi động lại Modem hay Router wifi là thủ thuật đơn giản để xử lý vấn đề mạng lag, download chậm. Bởi sau một thời gian sử dụng, thiết bị mạng sẽ nóng lên làm cho đường truyền kết nối chập chờn, không ổn định. Đó cũng là nguyên nhân cơ bản khiến quá trình tải phim rất chậm hoặc thậm chí không thể tải. Cách làm hiệu quả nhất là bạn hãy đến nơi đặt modem, Router wifi và ngắt dây nguồn của thiết bị ít nhất 30s sau đó khởi động lại.
 
3giUCN_J86OR9ACi3Dt_yu1vZLL80dyDWpegpTr7OCkU1yKWT102klpapMyMJ7C1U8fRonC4Gtj4sq5nTcuNpmrMiBupD-YFIpKPRXsBCyqnDq0GWaRqtUJjtkjCtX0GGLzl_Ve2

2. Đặt Router ở vị trí khác để khắc phục wifi yếu

Khi nhân viên đến lắp đặt hệ thống cung cấp internet cho gia đình bạn, họ thường để lại khá nhiều dây để có thể tùy biến vị trí sao cho thuận lợi nhất. Thông thường sẽ có những tiêu chí nhằm đảm bảo chất lượng sóng WiFi bao gồm việc không đặt cạnh các vật thể bằng kim loại, đặt tại vị trí càng cao càng tốt và giữa thiết bị với router phải đảm bảo ít vật cản nhất có thể. Đặc biệt lưu ý tới các thiết bị dân dụng cho từ trường lớn như tủ lạnh, tivi, lò vi sóng… có thể gây ra tình trạng nhiễu sóng, ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền. Độ cao cũng cần phải đảm bảo sao cho dễ dàng thay thế, lắp đặt thiết bị mới.

3. Xem phim trên dịch vụ Fshare của FPT Telecom

Bạn đã quá ám ảnh với việc đang xem phim thì màn hình xoay vòng vòng thì cách tốt nhất là bạn nên tải phim về xem thay vì xem online trực tiếp trên web. Vừa nhanh chóng, không bị giật, lag, vừa dễ dàng có những trải nghiệm xem phim tại nhà như ra rạp. Chỉ cần tải phim về, mua thêm snack và nước ngọt, hoàn hảo!

Với kho phim phong phú, đa dạng được nhiều người dùng chia sẻ, bạn sẽ tha hồ tận hưởng thế giới giải trí ngay tại nhà. Chỉ cần làm theo các bước sau

Bước 1: Truy cập timfshare.com, nhập [Nội dung cần tìm].

Bước 2: Chọn file cần tải để chuyển vào trang tải của Fshare.vn

Bước 3: Tải nhanh không giới hạn tốc độ bằng Fcode, xem hướng dẫn tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí. 
 
 YFWrHDMWdxSx9XfYxBh3JU2SaRCGpdKQTW76MzJyGxTmlRttUI3HSO3jSjsekZ7qF7GJkM71e1ZZWvyR82Hxd2hv_qXe5zEMmKtducz9-BdowntzV5ZlBfXAvesb-W6StT30vVX7

4. Sử dụng dịch vụ FPT VPN - “Ưu tiên kết nối” 

Dịch vụ FPT VPN - kết nối ưu tiên trong môi trường Internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo. Dịch vụ VPN của FPT Telecom International (FTI) sở hữu hàng loạt các tính năng giúp người dùng nâng cao chất lượng của kết nối mạng khi dùng các dịch vụ trực tuyến (MS Team, Cisco WebEx, Skype...), dịch vụ văn phòng (Office 365, Gmail...), hay thậm chí là các dịch vụ đòi hỏi đường truyền mạnh hơn như xem phim hay chơi game.

Không chỉ đảm bảo sự ổn định cũng như nâng cao tốc độ kết nối, FPT VPN cũng khiến người dùng mê mệt bởi khả năng bảo vệ tính riêng tư. Tất cả dữ liệu của người dùng sẽ đều được bảo vệ bởi kết nối bảo mật và mã hóa an toàn. Khi sử dụng dịch vụ kết nối ưu tiên của FPT VPN, người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ trên bất cứ nhà mạng nào.
 
OGqYnjYH_ZW6nP1iy4wNUTAPGIU_HIzQG1CN2FrCQdTnKzkHB7L1dZck6eaKzG4JTTBNJKgZ9w_udz26B4pqWWWfo6tiXoQGF31_oFJYNSbNLeQey-to2eTp-aTmMOLyM4NCwHwA

Khách hàng tham khảo thêm về FPT VPN tại: https://fptvpn.com/