1900 6600
Live Chat
1900 6600

Dạy kỹ năng nấu ăn cần thiết để chuẩn bị cho cuộc sống tự lập của trẻ 

Tin FPT , 14-06-2021 16:00

Trẻ nhỏ nào cũng phải trưởng thành và bắt đầu một cuộc sống tự lập, không có bố mẹ kề cạnh. Vì vậy, việc học các kỹ năng mềm để thích nghi với cuộc sống trở nên rất quan trọng, đặc biệt là kỹ năng nấu ăn. 
 

Việc trang bị kỹ lưỡng cho cuộc sống tự lập sau này của trẻ chẳng bao giờ là quá sớm hoặc quá muộn. Các bậc phụ huynh cần khuyến khích con trẻ học cách nấu ăn và dạy những kỹ năng bếp núc cơ bản. Không những giúp trẻ kết nối với bố mẹ nhiều hơn mà đây là những kỹ năng quan trọng theo trẻ suốt cuộc đời. Đối với trẻ, khi trẻ học nấu ăn sẽ hình thành trong trẻ thói quen ăn uống lành mạnh, đúng bữa. Trẻ sẽ cảm thấy ăn ngon hơn với những thức ăn mình tự làm hoặc góp phần làm ra. Sức khỏe luôn là quan trọng nhất và nó liên quan mật thiết đến bữa ăn gia đình.
 

QppocTk0208rXqB1Y4HzOuoPXcNSjj8x-4D5KJc3Esjf0hbztZ1sl7hn9iJtN8ZiOjGlZA5OQc8dUG73WZuHN5Dc42qD3qtHZoApQayzAXh2ZXMVLPjR_rTIJ3MhjeCvgXhCahZz


Anh Hồng Đức, 45 tuổi chia sẻ: “Cháu trai nhà tôi ngoài việc học cháu chỉ biết đọc sách, chơi thể thao, nhưng tuyệt nhiên lại không hề có suy nghĩ sẽ học nấu ăn. Lúc đói cũng chỉ biết chờ bố mẹ nấu, điều này khiến tôi suy nghĩ mãi, đây chính là hậu quả do vợ chồng tôi chiều hư con mình, đến nay đã 15 tuổi nhưng không thể tự nấu ăn cho bản thân.”

Ai cũng hiểu những lợi ích khi nấu ăn tại nhà và nguy cơ từ những thực phẩm đóng gói, thức ăn nhanh, tuy nhiên tạo thói quen ăn uống tại nhà cho con như thế nào lại là điều không dễ. Để tạo thói quen ăn uống tốt cho trẻ chẳng có cách nào khác là khuyến khích trẻ vào bếp nhiều hơn. Tùy vào độ tuổi mà trẻ có thể làm được những việc gì trong căn bếp. Nhưng mỗi ngày một việc mới sẽ khiến trẻ cảm thấy có sự mới lạ. Hôm nay bố mẹ có thể dạy trẻ nhặt rau, ngày mai có thể dạy trẻ thái rau củ, sắp xếp từng loại rau củ, món ăn như thế nào trẻ cũng muốn được biết.

_QUNbutgASLg-QGxNfWjBpIavWDu1bIa2UidFseZsyF5onWufjcoOOGDD8Wjg9G5WDRE52lk0SIGwbwpYBqi5GkmT5ZAlfoohCdxOzCWZWjtU6WEROR4iyc4aMRBsZilo_aJ_SU0


Chị Thuỳ Minh, 40 tuổi chia sẻ kinh nghiệm dạy nấu ăn cho con nhỏ, chị luôn dành thời gian để hướng dẫn con nấu các món ăn đơn giản, những lúc bận rộn chị thường để con tự học nấu ăn trực tuyến qua các chương trình dạy nấu ăn trên FPT Play, gần như các món ăn đơn giản thuần Việt hướng dẫn rất dễ tiếp thu. 
 

PTe9zXVsATjJbq43JE4HnSE6ctw5OOIKkS2-ywSqqp3D8wklEqR8UeV5V8-4cA_3bNT2z3KCOSMJAaHzN5_DPcfpXAblttviuT_EHqAN3DX0SqJYRlNHm6C-IZPkxTRMlivHLwTv


Bên cạnh những món ăn đơn giản, trẻ nhỏ có thể thử nấu các món phức tạp hơn như các món lẩu, món Âu, món Hàn,...với FPT Play, con trẻ được thoả sức tìm tòi, nghiên cứu những món ăn mới lạ, phục vụ cho bữa cơm gia đình. Trẻ có thể chủ đôngj học tập mọi lúc mọi nơi, bởi FPT Play được tích hợp trên nhiều nền tảng: điện thoại thông minh (IOS, Android), website https://fptplay.vn/, FPT Play Box, Smart TV. Các bậc phụ huynh giờ đây có thể yên tâm để trẻ tìm kiếm thả ga trên không gian mạng, tự học những kỹ năng cần thiết, trang bị cho cuộc sống sau này. 

Xem thông tin chi tiết về FPT Play tại đây.