1900 6600
Live Chat
1900 6600

Đây là cách người dùng có thể khắc phục tăng tốc độ truy cập mạng khi đứt cáp

Tin FPT , 20-05-2020 14:26

Sự cố đứt cáp quang biển đã ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng Internet Việt Nam. Mới đây nhất, các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho biết tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố vào đêm 14-5 khiến đường truyền Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng. 

Trước đó, tuyến cáp AAG mới bị sự cố hồi đầu tháng 4-2020 và vừa được sửa xong vào ngày 21-4, tính đến nay chưa đầy một tháng sau lại tiếp tục gặp sự cố. Nếu tính từ tháng 11-2019 đến nay, không tháng nào tuyến cáp AAG không được nhắc đến khi nói đến các vấn đề làm ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam. Liên tiếp hai tháng cuối năm 2019, AAG gặp sự cố kéo dài đến gần Tết Nguyên đán (cuối tháng 1-2020) mới được khắc phục. Tiếp đó, tuyến cáp "mong manh dễ vỡ" này lại được sửa chữa từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3-2020.

Dù các nhà mạng luôn khẳng định có nhiều biện pháp san tải mỗi khi AAG gặp sự cố cũng như giảm thiểu ảnh hưởng vào tuyến cáp này, nhưng với những gì xảy ra thời gian qua, chúng ta vẫn còn phụ thuộc không nhỏ vào AAG.

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn tối ưu trải nghiệm của mình trong thời gian chờ khắc phục sự cố. 


Sử dụng mạng riêng ảo VPN

Tăng tốc độ mạng là một trong những tính năng thần kỳ của mạng riêng ảo VPN. Giải pháp truyền thống này vẫn luôn cho thấy sự hiệu quả mỗi khi các đường truyền cáp quang biển Việt Nam gặp sự cố. 
 
Làm cách nào để tăng tốc độ mạng khi đứt cáp?
 
Khi sử dụng VPN, nhà cung cấp sẽ tạo ra đường truyền riêng ảo từ thiết bị của người dùng đến server ở một quốc gia mà bạn chọn. Từ đây, các gói tin từ thiết bị của bạn mới bắt đầu đi tới các nhà cung cấp dịch vụ khác. 

Đây chính là đường tắt để truy cập vào các dịch vụ quốc tế mỗi khi đường chính (ở đây là các tuyến cáp quang biển) gặp sự cố. Không chỉ vậy, việc sử dụng VPN cũng sẽ giúp bạn phòng tránh được các rủi ro đối với vấn đề bảo mật. 

FPT VPN giúp ưu tiên kết nối

FPT VPN là dịch vụ “ƯU TIÊN KẾT NỐI” trong môi trường Internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo (VPN), giúp người dùng duy trì truy cập Internet với chất lượng tốt nhất như học trực tuyến, tương tác từ xa, các nhu cầu truyền tải video qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến, v.v…
 
VPN FPT - Dịch vụ kết nối ưu tiên tốt nhất Việt Nam

Giải pháp FPT VPN có nhiều tính năng nổi bật như: Đáp ứng nhu cầu ưu tiên tốc độ truy xuất Internet quốc tế so với các gói dịch vụ Internet phổ thông; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ đào tạo trực tuyến: MS Team, Cisco WebEx, Skype…; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ live-stream Facebook, Tiktok, BigoLive; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ văn phòng online Office 365, Gmail.

Hiện tại, FPT VPN cung cấp tới người dùng 3 gói dịch vụ chính là:  gói 01 tháng (149.000 đồng), gói 07 tháng (590.000 đồng) và gói 14 tháng (990.000 đồng). Việc cung cấp đa dạng các gói dịch vụ của FPT VPN sẽ giúp người dùng có nhiều lựa chọn tối ưu cho nhu cầu của mình khi sử dụng. 

THÔNG TIN CHI TIẾT TẠI https://FPTVPN.com/  hoặc HOTLINE: 1800 6906.