1900 6600
Live Chat
1900 6600

Đây là lý do các chuyên gia Mỹ đều khuyến khích ba mẹ cùng con học Tiếng Anh tại nhà

Tin FPT , 09-06-2021 10:00

Phụ huynh luôn nghĩ rằng để con học Tiếng Anh tốt thì nên học tại các trung tâm có giáo viên nước ngoài, tuy nhiên, các chuyên gia Mỹ đã chỉ ra rằng, các bé có khả năng tiếp thu tốt và hiệu quả nhất là khi được học cùng bố mẹ. 
 

F8ILlrphYk1LiFKOt-O6aWQz_R4yNmCsol9cJln0rUMVLFGAiXw5E5TaIWaUzHAeWpoGVC1NjY10SdwyEvnTLP96uClq_aUdWeW3a2SpDqzzsdQQpcjXDaS1eRFSxqohzA


Tiếng Anh và vô số những “vật cản đường” 

Tiếng Anh đang là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Hầu hết các bậc phụ huynh khi có con từ 5 tuổi đã tạo điều kiện cho các con được đi học Tiếng Anh tại những lớp học thêm, những trung tâm Tiếng Anh có giáo viên người nước ngoài. Chia sẻ về vấn đề này, chị Thanh Thảo, 38 tuổi cho rằng: “Mình quyết tâm đầu tư cho con đi học Tiếng Anh từ sớm để con có cơ hội làm quen với ngôn ngữ. Bản thân bố mẹ đều có kiến thức Tiếng Anh, tuy nhiên phát âm chưa được chuẩn nên sợ ảnh hưởng đến cách phát âm sau này của con”. Đó cũng chính là nỗi lo lắng của hầu hết các bậc phụ huynh khi họ không chỉ lo rằng cách phát âm chưa chuẩn của mình sẽ ảnh hưởng đến con, mà còn một số ba mẹ khác cũng thực sự tự tin với trình độ Tiếng Anh của mình. 

Bản thân các bé khi chưa đủ trưởng thành để thực sự ý thức được tầm quan trọng của bộ môn ngoại ngữ này, sẽ sinh ra tâm lý lo lắng, ngại ngùng khi nói tiếng Anh trước người lạ. Ngay cả khi các con có cơ hội được tiếp xúc với người bản địa từ sớm, nhưng nếu bản thân bé có tính cách nhút nhát, ngại cởi mở, thì việc cho con đi học tiếng Anh từ sớm vẫn luôn là một điều khó khăn của các bậc cha mẹ. 

Đồng hành cùng con trong mọi hành trình

Phụ huynh chính là những người giúp con học tiếng Anh tốt nhất
- đó chính là quan điểm của Tiến sĩ Elaine Schneider, chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu tâm lý trẻ em tại Đại học Nova Southeastern University (Mỹ). Bản thân bố mẹ là người gần gũi và tiếp xúc với con nhiều nhất, việc con được thực hành học một ngôn ngữ mới cùng bố mẹ sẽ giúp bé thoát khỏi tâm lý sợ hãi, ngại ngùng khi tiếp xúc với một ngôn ngữ mới mẻ, bố mẹ cũng hoàn toàn có thể động viên con tự tin nói những câu đơn giản bằng Tiếng Anh mà không sợ các bé ngại ngùng, lo lắng. 
 

HdxJABGbOWQKAateanSG-bcLLI1ZnRTx4kSkZp3O_RGQ3KmrAn6cGybXwjux23knU2J6D3CEQaEj9rd4DUN-YJJDeDBR9VElEsk59wXR2Wx6urtsbK3fR7VYVlFfsZ7d-A
 

Có điều kiện cho con học với giáo viên người bản địa là tốt, nhưng mỗi lớp học Tiếng Anh ở ngoài cũng chỉ khoảng 2-3 buổi một tuần, mỗi buổi 1 đến 1 tiếng rưỡi, hoàn toàn không đủ để con có thể tiếp thu trọn vẹn các kiến thức hay phát âm được rõ ràng. Vì vậy, việc bố mẹ đồng hành cùng con luyện tập thường xuyên ở nhà đóng vai trò rất lớn. Trước ý kiến cho rằng phụ huynh phát âm sai sẽ ảnh hưởng xấu đến con, các giảng viên ngoại ngữ luôn tin rằng việc thường xuyên xem các chương trình, phim ảnh bằng tiếng anh sẽ tạo điều kiện chỉnh phát âm cho cả bố mẹ và con. 

Hơn nữa, trong bối cảnh dịch bệnh COVID hoành hành, các trường học đều đã đóng cửa cho học sinh nghỉ hè từ sớm, việc bố mẹ cùng con ôn luyện tiếng anh tại nhà lại càng cần thiết để giúp các bé không bị quên kiến thức, lại vừa có thể giúp cải thiện tình cảm gia đình thân thiết.

Học Tiếng Anh qua phim ảnh, âm nhạc 

Không thể phủ nhận vai trò vô cùng lớn của nền điện ảnh, âm nhạc Âu Mỹ đã đóng góp trong quá trình rèn luyện tiếng Anh của trẻ. Xem phim và nghe nhạc luôn là những điều mà bất kì trẻ con nào cũng thích, việc để các con xem những bộ phim nước ngoài, nghe những bản nhạc bằng tiếng Anh từ nhỏ không chỉ giúp các bé tăng thêm niềm yêu thích tự nhiên với ngoại ngữ, mà còn giúp các con cải thiện khả năng phát âm đáng kể. 

Hiện trên ứng dụng Truyền hình FPT của FPT Telecom đang có chương trình “Học Tiếng Anh qua bài hát” trong mục “Thiếu nhi”, đồng thời cũng có những bộ phim hoạt hình nổi tiếng nước ngoài để bố mẹ có thể cùng con tập luyện nói tiếng Anh. Không những thế, tại mục “Học Tiếng Anh” có sẵn những bài giảng cho trình độ từ lớp 1 đến lớp 12. 
 

heWGuw39_hCbkoMGAP5fhSb3MfbOshehPSk6_avqABQMm-3ZcOC_C6ke_udj35TsbAL6SbbO9KZjQD0l9vozCwgRnIE5rcgJvbPqNewNFbd7IZCvPPJx1yW0A9V2sMpWnw


Anh Hồng Quang, 30 tuổi chia sẻ: “Mình có con đang học lớp 4, gần như tối nào hai bố con cũng xem phim nước ngoài, sau đó cùng nhau tập đọc lại những lời thoại trong phim. Kỹ năng phát âm của con mình được cải thiện lên rất nhiều dù mình chẳng cần phải ép hay tốn quá nhiều chi phí đầu tư cho con đi học với giáo viên nước ngoài”


Tham khảo Truyền hình FPT tại: https://truyenhinh.fpt.vn/