Làm thế nào để livestream mà vẫn “chốt đơn” liên tục, không phải là bài toán dễ giải với các chủ Doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ là những điều cần thiết, để các chủ shop có thể tang doanh thu trong mùa COVID.
Một khảo sát gần đây của Nielsen đã chỉ ra rằng: Số lượng người Việt Nam mua sắm trực tuyến đã tăng 25%, xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong tương lai và có thể là kim chỉ nam cho chiến lược tái cấu trúc của các nhà bán lẻ. Đặc biệt trong do ảnh hưởng của Covid-19, khi số lượng khách hàng sẵn sàng ngồi trước máy tính hoặc nhìn vào điện thoại để mua hàng gia tăng mạnh mẽ. Có thể thấy, ngành công nghiệp Livestream bán hàng đã xóa mờ ranh giới giữa việc khám phá và mua sắm, mang đến trải nghiệm liền mạch không giống bất kỳ công nghệ nào khác.
Ý thức được thị trường “màu mỡ” của livestream, các giám đốc điều hành và nhân viên của thương hiệu cũng phát trực tiếp đến người tiêu dùng của họ. Vào tối ngày 17/11 vừa qua, chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến cũng đã lần đầu tiên “lên sóng” livestream bán hàng. Theo Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, việc đa dạng hóa kênh, chuyển đổi lên hình thức trực tuyến không chỉ hỗ trợ nhân viên bán hàng, còn giúp công ty "vượt bão" tăng trưởng thành công trong đại dịch Covid-19.

"Trong kinh doanh phải linh hoạt, chúng tôi sẽ kết hợp giữa "offline to online, online to offline" trong thời kỳ đổi mới này. Việc livestream bán hàng sẽ tăng khả năng kết nối với người tiêu dùng một cách tiện lợi dễ dàng, có tính tương tác cao mà trước đây chưa từng có được", Chủ tịch Hoàng Nam Tiến khẳng định.
Nhưng làm thế nào để livestream mà vẫn “chốt đơn” liên tục, không phải là bài toán dễ giải với các chủ Doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ là những điều cần thiết, để các chủ shop có thể tang doanh thu trong mùa COVID.
Chuẩn bị background trước khi livestream
Một background đẹp sẽ giúp buổi live stream lung linh hơn, sáng hơn và còn tăng độ tin tưởng đối với khách hàng. Không nhất thiết là phải tại cửa hàng, các chủ Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng những góc đẹp nhất trong văn phòng làm việc của mình, vừa tăng độ uy tín, lại vừa tạo cảm giác gần gũi, than thiện với Khách hàng. Tuy nhiên, có một lưu ý là bạn hãy lựa chỗ sáng và trưng bày sản phẩm đẹp để cho lên hình nhé.
Xây dựng kịch bản trước khi livestream
Đây là khâu chuẩn bị trước những buổi livestream. Vì livestream là trực tiếp nên bạn cần chuẩn bị hết tất cả những thứ cần thiết, lường trước tất cả mọi trường hợp có thể xảy ra. Khâu chuẩn bị càng kỹ lưỡng, buổi Livestream diễn ra càng suôn sẻ. Vì vậy, xây dụng kích bản livestream là một việc rất cần thiết. Một kịch bản tốt sẽ giúp kết nối được với nhiều khách hàng, hấp dẫn và gây hứng thú và muốn theo dõi livestream của bạn.

Hãy mang đến những giá trị mà bạn có để khách hàng tìm đến bạn. Sản phẩm của bạn có ưu điểm gì? Lợi ích ra sao? Giá cả như thế nào? Khuyến mãi, vận chuyển ra sao? Đây chính là những điều khách hàng quan tâm về chính sản phẩm của bạn. Hãy cho họ biết lý do gì họ nên mua sản phẩm của bạn mà không mua sản phẩm này ở những người khác?
Đường truyền mạng ảnh hưởng trực tiếp tới việc chốt đơn
Một vấn đề mà không phải ai cũng nghĩ đến, đó chính là việc đảm bảo tốc độ, đường truyền mạng cũng đóng góp một phần to lớn trong việc quyết định xem buổi livestream bán hàng đó có thành công hay không. Việc không đầu tư vào đường truyền Internet sẽ dẫn đến hậu quả buổi livestream thường xuyên bị lag, văng, âm thanh chập chờn…. khiến Khách hàng dễ nản và có thể thoát ra bất cứ lúc nào.

Livestream bán hàng cần giữ chân Khách ở càng lâu càng tốt, chính vì vậy các chủ shop nên lường trước những vấn đề về mạng để buổi livestream bán hàng diễn ra mượt mà nhất có thể. Hiện tại, Internet FPT đang có những gói cước phù hợp với những nhu cầu khác nhau của người dung, trong tháng 5 vừa qua, FPT Telecom cũng đã nâng cấp toàn bộ băng thông (tăng gấp đôi giá không đổi) nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của Khách hàng trong mùa dịch.
Khách hàng tham khảo thêm thông tin tại
fpt.vn hoặc hotline 1900 6600.