1900 6600
Live Chat
1900 6600

Dịch bệnh trở lại trong thời điểm thi cử, phụ huynh cần chuẩn bị những gì để đảm bảo việc học cho con

Tin FPT , 05-05-2021 17:03

Quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, dịch Covid-19 đã khiến không ít phụ huynh và con em hoang mang bởi đây chính là thời điểm các em sắp bước vào mùa thi cử.

Anh Lâm Vỹ, 40 tuổi ngụ tại quận Gò Vấp bày tỏ nỗi lòng “chung” của các bậc phụ huynh: “Mấy hôm nay, ngày nào tôi cũng theo dõi tin tức về dịch Covid-19, mặc dù dịch bệnh không còn xa lạ với người dân nữa, nhưng không điều gì có thể khẳng định dịch bệnh không ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người, con tôi năm nay sẽ thi vào lớp 10, với tình hình như hiện nay tôi e là việc học tập của cháu cũng sẽ bị ảnh hưởng.” 
 

Nỗi lo dịch bệnh sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của con nhỏ khiến các bậc phụ huynh đau đầu không kém. Em Thế Hưng, học sinh lớp 11 tại một trường tiểu học vẫn lo lắng khi có thể sẽ phải ở nhà tránh dịch: “Từ  năm học trước em đã quen với việc học online, tuy nhiên cách học này vẫn có những nhược điểm như: khó tương tác với bạn cùng lớp, giáo viên; nếu mạng chập chờn thì em không thể tiếp thu kiến thức được…”

Trước những ảnh hưởng tiêu cực này, các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh cần chú ý đến những vấn đề sau: 

Đảm bảo sức khỏe trong mùa thi cử

Trong thời điểm dịch Covid-19 có những chuyển biến phức tạp, các phụ huynh hãy luôn luôn quan tâm đến sức khỏe của con trẻ. Đảm bảo một tinh thần tốt để học tập, tiếp thu kiến thức, các em cần được đảm bảo thể chất, chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng. Các em học sinh hãy luôn nhớ đeo khẩu trang tại nơi công cộng, sử dụng các dung dịch sát khuẩn, không tụ tập cùng bạn bè trong mùa dịch.
 

 

Ứng dụng công nghệ trong quá trình học tập

Được sinh ra trong thời đại công nghệ 4.0, học sinh thời nay may mắn được tiếp cận với những công cụ hiện đại giúp ích cho học tập, vui chơi, giải trí. Trong mùa dịch, các em học sinh hầu như không được phép tham gia các lớp học thêm, thay vào đó việc chuyển hướng sang học trực tuyến trở thành giải pháp hàng đầu, các em học sinh có cơ hội học tập trên điện thoại thông minh, máy vi tính, laptop,...
 

 
Tuy nhiên, cùng lý do với em Thế Hưng chia sẻ ở trên, trong quá trình học online vẫn có khả năng các em học sinh gặp những lỗi mạng chập chờn không đáng có. Giải pháp hiệu quả nhất mà các bậc phụ huynh có thể giúp con em an tâm học tập chính là sử dụng các dịch vụ ưu tiên mạng. Hiện nay, FPT VPN được nhiều ông bố bà mẹ ưa chuộng đầu tư cho việc học của con em. Đây là dịch vụ “kết nối ưu tiên” trong môi trường internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo (VPN). FPT VPN giúp các em nhỏ duy trì truy cập internet với chất lượng tốt nhất trong khi tham gia các tiết học online cũng như tìm kiếm tài liệu học tập nhanh chóng.
 

Xem thông tin chi tiết về FPT VPN tại đây.