1900 6600
Live Chat
1900 6600

Dịch COVID-19 quay trở lại, xu hướng làm việc online được "kích hoạt" tại nhiều doanh nghiệp

Tin FPT , 10-08-2020 10:54

Đợt dịch Covid-19 thứ 2 đang bùng phát trở lại với nhiều diễn biến lan rộng và phức tạp hơn, hưởng ứng lời kêu gọi hạn chế ra ngoài, tụ tập đông người của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang làm việc online và tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ làm việc trực tuyến hiệu quả.

“Cứu cánh” cho doanh nghiệp trong thời Covid-19

Anh Xuân Hùng (quản lý bộ phận Marketing một doanh nghiệp bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh) cho biết, từ khi số ca nhiễm tăng cao công ty đã cho 50% lượng nhân viên làm việc tại nhà để đảm bảo giãn cách xã hội, an toàn trong mùa dịch. Mọi thông tin chỉ đạo điều hành đều thực hiện qua email và trực tuyến. Theo anh Hùng, ban đầu khi áp dụng hình thức này có vẻ chưa quen nhưng tới nay mọi thứ đã vận hành thuần thục, hiệu quả không kém tới văn phòng.
 

Xu hướng làm việc online được tận dụng tối đa trong mùa dịch Covid-19. 
 
Cách làm này đang giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh áp dụng để bảo đảm an toàn cho nhân viên. Có thể thấy, từ một giải pháp tình thế trong bối cảnh giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19, phương thức làm việc trực tuyến (online) đang được các doanh nghiệp tính toán chuyển đổi mô hình để phát huy tối đa hiệu quả.

Rơi vào tình trạng khó khăn khi dịch bùng phát khiến các sự kiến bị cấm tổ chức, một công ty tổ chức sự kiện tại Hà Nội đã phải đưa ra giải pháo thời điểm để tháo gỡ khó khăn về tài chính. Cụ thể,trong thời gian nghỉ giãn cách xã hội,công ty cho toàn bộ nhân viên làm việc online bằng cách giao việc, giao chỉ tiêu. Kết quả, công việc vẫn trôi chảy, thậm chí có thời điểm còn tốt hơn lúc chưa làm việc online.  70% nhân viên sẽ làm việc online để giảm các loại chi phí thuê văn phòng, điện nước, nhân sự, phụ cấp xăng xe, ăn trưa...

Xu hướng ứng dụng công nghệ tối ưu năng suất công việc

Xử lý công việc tại nhà góp phần phòng, chống dịch đồng thời có thể mang đến nhiều thuận lợi với sự tự do, thoải mái về không gian; tiết kiệm chi phí đi lại; riêng tư và yên tĩnh… Việc tương tác, trao đổi công việc trực tuyến sẽ góp phần giúp rút ngắn các công đoạn trong quá trình làm việc bằng cách dùng các hóa đơn điện tử, lưu trữ dữ liệu trên kho điện tử, thậm chí đến ký văn bản cũng trên kênh này…

Tuy nhiên, một thực tế, khi làm việc tại nhà, các doanh nghiệp và nhân viên của họ sẽ cần đến đường truyền mạng tốc độ cao, ổn định để quá trình hội họp trực tuyến không bị gián đoạn. Chung tay với các doanh nghiệp này, FPT Telecom cũng đã kịp thời cho ra mắt các dịch vụ FPT VPN mang đến giải pháp ưu tiên kết nối cho các hoạt động trên nền tảng online. 
 

 
Theo ông Phạm Duy Phúc – Tổng Giám Đốc Công ty FTI, thuộc FPT Telecom từng chia sẻ về giải pháp này: "FPT VPN là dịch vụ “ƯU TIÊN KẾT NỐI” trong môi trường Internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo (VPN), giúp người dùng duy trì truy cập Internet với chất lượng tốt nhất để học trực tuyến, tương tác từ xa, xem và truyền tải video qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến..."

Theo đó, giải pháp FPT VPN có nhiều tính năng nổi bật như: Đáp ứng nhu cầu ưu tiên tốc độ truy xuất Internet quốc tế so với các gói dịch vụ Internet phổ thông; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ đào tạo trực tuyến: MS Team, Cisco WebEx, Skype…; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ live-stream Facebook, Tiktok, BigoLive; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ văn phòng online Office 365, Gmail. Đặc biệt giải pháp đem đến nhiều lợi ích: cài đặt dễ dàng, nhanh chóng chỉ bằng 1 CÚ CLICK; truy cập với tốc độ được ưu tiên và được đảm bảo an toàn về bảo mật thông tin.

Giải pháp phù hợp với nhu cầu sử dụng của các phụ huynh, học sinh, sinh viên làm việc và học trực tuyến; kinh doanh, bán hàng Online; chơi Game Online; Live Stream, v.v… Kết nối ưu tiên FPT VPN là giải pháp hỗ trợ làm việc hiệu quả, tốc độ nhanh vượt trội, được vận dụng bởi đội ngũ chuyên gia FPT Telecom với chi phí vô cùng ưu đãi. Khách hàng khi sử dụng giải pháp FPT VPN có thể thanh toán thuận tiện bằng nhiều hình thức: Ví điện tử, Thẻ Thanh Toán quốc tế, QRCode…