1900 6600
Live Chat
1900 6600

Đích Cuối - The Final Destination: Bộ phim kinh dị kinh điển siêu ám ảnh

Tin FPT , 10-07-2020 08:55

Đích Đến Cuối Cùng 4 lấy bối cảnh khi đang hào hứng xem đua xe tốc độ cùng nhóm bạn, Nick O Bannon, bỗng nhiên linh cảm bóng ma tử thần đang bao trùm toàn bộ nhóm bạn của anh và những khán giả cùng khán đài. Nick gọi các bạn quay về và linh cảm chết chóc của anh đã trở thành hiện thực khi một tai nạn khủng khiếp bất ngờ xảy tại đó. 

Giữ nguyên vẹn môtíp từng mang đến thành công vang dội cho ba phần trước đó, Final Destination 4 - Lưỡi hái tử thần tiếp tục là một cuộc đối đầu giữa những con người khao khát được sống và cái chết do định mệnh sắp đặt cho họ.

Trên khán đài của trường đua McKinley Speedway, khi tất cả cổ động viên cuồng nhiệt dõi theo những chiếc xe đua tốc độ cao thì Nick O'Bannon (Bobby Campo) bỗng nhiên chứng kiến một vài điều không bình thường. Những dòng chữ ghi trên áo của một người đàn ông, mảnh giấy chợt rơi xuống trước mặt đều gợi cho Nick một cảm giác bất an mơ hồ. Anh nhìn lên trên cao và chứng kiến một vết nứt trên cây cột trụ. Nghĩ tới những điều không hay có thể xảy ra, Nick muốn rời khỏi trường đua. Tuy thế, anh cuối cùng lại không đi. Quyết định này đã khiến Nick và các bạn phải trả giá. Một sai lầm xuất phát từ sự thiếu cẩn thận khi thay xăng đã gây nên một thảm hoạ trên đường đua. Hơn cả thế, mảnh vỡ của những chiếc xe nổ tung đã bắn lên khán đài gây nổ, sạt lở gạch đá, lần lượt giết hết toàn bộ khán giả.
 


Poster Phim
 
Rùng mình, Nick mau chóng quay về với thực tại. Hóa ra tất cả hình ảnh anh thấy chỉ là một ảo giác nhất thời. Nhưng liệu những ảo giác đó chỉ vô tình xuất hiện - hay chính là một điềm báo tai ương sắp giáng xuống đầu khán giả ngồi xem. Nick bàng hoàng phát hiện ra một điều: tất cả sự việc mà anh từng thấy khi ảo giác phát sinh đều lần lượt diễn ra trong thực tại và thảm hoạ mà anh thấy chính là lời tiên tri đen tối cho tương lai. Hoảng loạn trước tấn thảm kịch sắp xảy đến, Nick vội vàng thông báo với các bạn và kéo mọi người đi khỏi khán đài. Một vụ lộn xộn diễn ra, và theo chân anh sau đó không chỉ có ba người bạn cùng đi chơi. Đúng lúc cả đoàn vừa qua được cổng, linh cảm chết chóc của Nick biến thành hiện thực. Một tai nạn thảm khốc diễn ra ở chính khu vực khán đài mà mọi người vừa ngồi.

Những người sống sót đều tưởng chính mình đã thoát khỏi bàn tay của Thần Chết. Không ai biết, đấy mới chỉ là sự khởi đầu của một chuỗi tai ương. Một kịch bản đẫm máu vẫn đang chờ đợi nhóm bạn ở phía trước. Nick phải dựa vào trí nhớ và những linh cảm chết chóc của mình để cứu mọi người. Chỉ có điều, những câu chuyện nghe có vẻ hoang đường về sự an bài của Thần Chết dường như khó có thể thuyết phục được những người bạn của anh.

Chạy đua với thời gian và muôn vàn cạm bẫy rình rập xung quanh, Nick cùng cô bạn gái xinh đẹp Lori (Schantel VanSanten) phải tìm cho ra sự sắp đặt của Thần Chết - chìa khoá duy nhất cho sự sống mà tất cả có thể bấu víu. Chỉ có điều, dù tìm ra được, họ phải làm sao để đánh lừa được Thần Chết, để thoát được cái chết vẫn được coi như định mệnh khó tránh? Một câu hỏi không mới, chỉ có điều, câu trả lời vẫn mãi chưa thể tìm được...

Nhận thấy nguồn lợi nhuận đáng kể có thể thu được từ thương hiệu Final Destination vốn đã ăn sâu trong lòng khán giả, nhà biên kịch Eric Bress âm thầm tiếp tục xây dựng kịch bản thứ 4 của loạt phim ăn khách này. Nhanh chóng bị kịch bản cuốn hút, nhà sản xuất Craig Perry cùng New Line Cinema đã bắt tay vào làm tiếp phần 4 của series phim.

Địa điểm quay phim của Final Destination được chuyển từ Vancouver (Canada) về New Orleans (Mỹ). Điều này giúp giảm bớt kinh phí cho việc quay phim. Công nghệ cao đã được áp dụng khá nhiều vào Final Destination 4. Ngoài công nghệ 3D giúp tăng thêm tính rùng rợn của mỗi cảnh chết chóc, đoàn làm phim còn sử dụng kỹ xảo vi tính để tạo lên lớp "khán giả ảo" tại trường đua, nhờ đó tiết kiệm được chi phí cho việc thuê người vào lấp đầy những ghế trống.

Nếu hai phần đầu tiên của series Final Destination chỉ có một cảnh quay lớn thì ở phần 3 và phần 4, phim đều có hai cảnh hoành tráng và quy mô. Trong Linh cảm của Wendy, hai đại cảnh đều liên quan tới đoàn tàu, một là thảm họa ở trò chơi tàu lượn siêu tốc, một là thảm họa kết thúc phim và kết thúc số phận nhân vật trên tàu điện. Trong Lưỡi hái tử thần, ngoài thảm hoạ ở trường đua McKinley Speedway, vụ nổ ở rạp chiếu phim cũng là một cảnh quay quan trọng được đoàn làm phim đầu tư nhiều tiền của và công sức. The Long Kiss Goodnight của hãng New Line Cinema do Renny Harlin đạo diễn là bộ phim được dùng làm cảnh phim đang trình chiếu trên màn ảnh khi xảy ra sự cố tại rạp ở cuối Final Destination 4. 

Hiện phim đang được chiếu trong gói HBO GO trên FPT Play