1900 6600
Live Chat
1900 6600

Dịch vụ cáp quang FTTH của FPT có điểm khác biệt gì?

Tin FPT , 27-12-2019 22:11

Có thể nói FPT Telecom là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nói chung và Internet nói riêng luôn tiên phong, đón đầu những công nghệ Internet tiên tiến nhất trên thế giới và mang về ứng dụng tại thị trường Việt Nam với các dịch vụ lắp cáp quang FPT ưu điểm vượt trội, trong đó có công nghệ cáp quang FTTH. 

Sự khác biệt của FTTH của FPT

Giải thích một cách dễ hiểu thì FTTH nghĩa là Fiber To The Home, giữ lại giá trị thuần túy nhất của mạng Internet cáp quang, nhưng khác biệt ở chỗ trong suốt quá trình truyền tải đều sử dụng cáp quang 100%, và không sử dụng trạm trung gian, thay vì chỉ sử dụng một nửa là cáp quang và nửa quá trình còn lại phải sử dụng cáp đồng nhằm tiết kiệm chi phí. 

Hơn nữa, Fiber To The Building (FTTB) truyền thống phải qua trạm trung gian, được lắp đặt bởi đơn vị cung cấp dịch vụ trước khi mạng Internet được chuyển đến nhà hoặc chuyển đến địa điểm đăng ký lắp đặt cáp quang. Điều này sẽ dẫn đến trường hợp đường truyền không ổn định, không đảm bảo được tốc độ cao trong quá trình truyền tải thông tin. Đây cũng chính là lý do tất cả các khách hàng đều hài lòng khi chuyển sang lắp đặt cáp quang FPT FTTH. 

cap_quang_fpt

Cáp quang FTTH FPT mang giá trị Internet tốt nhất cho người dùng

Tìm hiểu về Cáp quang FTTH

Cáp quang FTTH là gì?


Fiber to the Home (FTTH) hay còn gọi là Cáp quang FTTH, đây là kết nối cáp quang thuần túy được đi trực tiếp từ nhà mạng (ISP) đến hộ gia đình hoặc doanh nghiệp. Sợi cáp quang này được cấu thành từ nhiều sợi quang, mỗi sợi chỉ dày khoảng 1 sợi tóc nhỏ. Nó gần như được thiết kế để truyền dẫn tín hiệu ánh sáng từ đầu này đến đầu kia bằng nguyên lý phản xạ. Và đây cũng là tín hiệu Internet mà chúng ta hiện tại đang sử dụng. 
Có thể hiểu, ở 2 đầu sẽ có những bộ chuyển đổi tính hiệu cáp quang thành tín hiệu số, từ đó sẽ truyền đi những thông tin tín hiệu được gọi chung là tín hiệu internet, phân phối và cấu thành mạng lưới internet.

Đây là dịch vụ Internet hiện đại nhất áp dụng công nghệ Gpon và sợi cáp quang bằng thủy tinh cho vận tốc siêu nhanh, đường truyền mượt. Cáp quang Internet FTTH là dịch vụ cung cấp mạng duy nhất hiện nay có đường truyền tải cáp quang Internet đến trực tiếp mạng địa chỉ đăng ký gói cước, và có thể sử dụng cho tất cả các thiết bị có khả năng kết nối Internet trong gia đình hoặc doanh nghiệp. 

Cáp quang FPT

Cáp quang FPT luôn nổi tiếng về tốc độ đường truyền và sự truy cập ổn định. FPT Telecom cũng là một nhà cung cấp mạng viễn thông thường xuyên cập nhật các công nghệ Internet tiên tiến nhất trên thế giới cho người dùng trong nước. Gần đây nhất là công nghệ FTTH dành cho mạng cáp quang.

Lợi thế của mạng cáp quang FTTH 

Để chi tiết hơn, chúng ta có thể tìm hiểu thêm về lợi thế của cáp quang FTTH được cung cấp bởi FPT Telecom. 
- Khoảng cách đường dẫn lớn và lưu lượng lớn

- Đường dẫn có tốc độ mượt, tốc độ liên kết mạng cao

- Không bị suy hao tín hiệu bởi nhiễu điện từ, thời tiết hay chiều dài cáp

- An toàn cho thiết bị, không sợ sét đánh lan truyền trên đường dây

- Nâng cao băng thông dễ mà không cần kéo cáp mới

Trong các đơn vị cung cấp các gói dịch vụ cáp quang FTTH thì FPT Telecom được xem là đơn vị phục vụ gói cước đảm bảo nhất được nhiều khách hàng chọn lựa. Bạn có thể tham khảo rất nhiều gói Internet cáp quang cá nhân, cáp quang doanh nghiệp theo nhu cầu thực tế sử dụng của bản thân, gia đình, công ty. 
Ngoài lợi thế từ cung cấp Internet Cáp quang, khách hàng khi sử dụng Internet FPT còn được hỗ trợ kỹ thuật xuyên suốt quá trình sử dụng, đội hỗ trợ sẽ luôn có mặt 24/7 để hỗ trợ bạn về các vấn đề kết nối, tốc độ. Chưa hết, khi đăng ký Internet FPT, bạn còn được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn như tặng tháng, giảm giá thông qua kênh đăng ký Online chính thức là shop.fpt.vn. 

Đăng ký lắp đặt mạng cáp quang FTTH có phức tạp không? 

Để đăng ký lắp đặt mạng cáp quang FTTH bạn chỉ cần một bản sao chứng minh nhân dân, hộ khẩu ( nếu có) đối với cá nhân. Đối với doanh nghiệp bạn cần bản phô tô giấy phép kinh doanh và một bản phô tô chứng minh thư. 

Cáp quang FPT luôn cung cấp những dịch vụ mạng Internet cáp quang ổn định, tốt nhất và phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết quý khách có thể đến trực tiếp cửa hàng/ đại lý của FPT Telecom hoặc gọi điện lên tổng đài của FPT Telecom. 
Ngoài ra, có thể rút ngắn hơn việc đăng ký Internet hay các dịch vụ khác của FPT Telecom thông qua kênh Shop.fpt.vn - Kênh đăng ký Online chính thức của FPT Telecom. Tại đây, chỉ cần một vài thao tác thông tin, bạn có thể đăng ký và sử dụng Internet của chúng tôi.