1900 6600
Live Chat
1900 6600

Điểm danh những hoạt động 'tự làm mình vui' trong những ngày giãn cách

Tin FPT , 04-08-2021 10:44

Dưới đây là những hoạt động giúp bạn tận dụng khoảng thời gian này để khám phá những thứ mới mẻ hữu ích hơn, hay chỉ đơn giản là cố gắng giúp bản thân cởi bỏ muộn phiền.

Ở bên ngoài thì dịch bệnh nguy hiểm, ở trong nhà thì ngày ngày đối mặt với 4 bức tường, không phải ai cũng được thực hiện thời gian cách ly với gia đình nên việc chúng ta đôi lúc rơi vào trạng thái ủ rũ, buồn chán là điều vô cùng dễ hiểu. Trong thời gian này, ngay cả những người có tinh thần lạc quan cũng đều ít nhiều cảm thấy khó khăn để khiến bản thân vui vẻ và tích cực. Thay vì mỗi ngày hỏi bản thân câu: “Đến khi nào thì mọi thứ mới bình thường trở lại?”, bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số hoạt động chúng ta có thể làm tại nhà, để giữ vững sức khỏe tinh thần. 
Trồng cây xanh trong nhà 
 

Hãy tô điểm thêm cho căn phòng, căn nhà của bạn bằng màu xanh đầy sức sống của những chậu cây cảnh nhỏ bé, xinh đẹp, đây không chỉ là một thú vui tao nhã, mà còn là liệu pháp tinh thần rất tốt. Việc trồng cây, trồng hoa ngày nay hết sức dễ dàng khi bạn có thể mua trực tiếp những hạt giống có sẵn để gieo trồng. Hoặc bạn có thể đặt online chậu cây cảnh có sẵn ở trên mạng để tiện về chăm sóc. 

Học cách chăm chút cho ngoại hình nhiều hơn 

Nếu như cuộc sống thường ngày bận rộn khiến bạn không có thời gian để quan tâm, để ý đến vẻ bề ngoài của mình, vậy thì hãy tranh thủ khoảng thời gian này để lên mạng học cách trang điểm mới phù hợp với bản thân, hoặc nghiên cứu thêm về gu thời trang để sẵn sàng cho khi hết cách ly, chúng ta sẽ mang vẻ ngoài thật khác biệt và mới mẻ. 
 
 

Các nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc nghiên cứu trang điểm hay thời trang là một cách hiệu quả dể giúp tâm trạng bạn trở nên tươi mới, bởi vì bạn được nhìn ngắm bản thân mình thay đổi ngay trong gương, và chính sự thay đổi ấy sẽ mang lại những xúc cảm tích cực cho tâm trạng. 

Sáng tạo rạp chiếu phim tại nhà 

Nếu bạn đang nhớ da diết cảm giác trải nghiệm những thước phim hoành tráng, âm thanh sống động tại rạp phim, hãy thử bắt tay “set up” một rạp phim thu nhỏ tại nhà. Mùa giãn cách là mùa mà chúng ta cần chủ động và linh hoạt hơn bao giờ hết. Một chiếc Tivi hoặc màn chiếu to, Trong trường hợp không thể mua sắm, hãy tập trung vào việc tạo trải nghiệm, bằng cách tự tay làm vài món ăn nhẹ, một ly mocktail/cocktail để tăng sự hạnh phúc và hài lòng khi thưởng thức phim. 

Hiện nay, cả FPT Play và Truyền hình FPT đều không ngừng cập nhật những bộ phim mới và hot nhất với nhiều thể loại: Âu - Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc...Hay các giải đấu thể thao quốc tế hấp dẫn hàng đầu thế giới như:  để phục vụ nhu cầu giải trí tại nhà của Khách hàng mùa dịch. 
 

Không chỉ là những bộ phim Á – Âu Mỹ hot nhất, 2 kênh FPT Play và Truyền hình FPT còn mang đến những chương trình truyền hình thực tế bổ ích, những trận đấu thể thao kịch tính để Khách hàng thỏa sức lựa chọn. 

Làm quen với các bài tập yoga tại nhà 

Nếu như khái niệm yoga vẫn còn xa lạ với bạn, thì đây chính là thời điểm hoàn hảo để bạn làm quen với bộ môn thể thao ý nghĩa và đem lại sự thay đổi tích cực cho hình thể và tinh thần của bạn. Không phải ngẫu nhiên việc tập yoga được cho là một trong những hoạt động được ứng dụng nhiều nhất trong thời điểm giãn cách hiện tại.

Đừng lo lắng nếu như bạn không biết nên bắt đầu như thế nào, hiện trên ứng dụng FPT Play có rất nhiều video ngắn hướng dẫn yoga và những bài tập cơ bản để bạn có thể lựa chọn. 

 


Dich bệnh sẽ sớm được kiểm soát và đời sống sinh hoạt sẽ trở về lại với nhịp điệu hàng ngày, chúng ta không nên quá lo lắng và hoang mang mà nên chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt, tinh thần vững vàng để cùng nhau vượt qua dịch bệnh. 

Thông tin chi tiết về dịch vụ FPT Play liên hệ hotline 19006600.