1900 6600
Live Chat
1900 6600

Điểm khác biệt giữa tổng đài ảo và tổng đài truyền thống

Tin FPT , 01-06-2020 08:51

Không giống như một tổng đài truyền thống đòi hỏi một khoản đầu tư lớn và bảo trì và đào tạo liên tục, tổng đài ảo đang là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp hướng đến. 

Ưu nhược điểm giữa tổng đài ảo với tổng đài truyền thống

Thiết lập: Việc triển khai hệ thống tổng đài truyền thống phải mất đến vài tháng vì các công ty phải mua phần cứng và xin giấy phép, thiết lập cơ sở hạ tầng và phải tìm được phần mềm tương thích. Mặt khác, thiết lập hệ thống tổng đài ảo rất dễ dàng và nhanh chóng, sử dụng online và chỉ mất vài phút để sử dụng.

Giá cả: Doanh nghiệp của bạn phải xác định rõ muốn sử dụng chi phí vốn hay chi phí hoạt động khi lựa chọn giữa hệ thống tổng đài truyền thống hay hệ thống tổng đài ảo. Tổng đài truyền thống yêu cầu phải đầu tư trước cho phần cứng, xin giấy phép và máy chủ ở tại doanh nghiệp. Hệ thống cũng yêu cầu cứ 5 – 10 năm phải nâng cấp phần cứng và phần mềm một lần để phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội. Ngược lại, hệ thống tổng đài ảo không cần đến chi phí phần cứng hay cơ sở hạ tầng lớn, miễn là doanh nghiệp của bạn có kết nối internet và băng thông lớn. Chi phí duy nhất liên tục phải trả đó chính là chi phí thuê bao hàng tháng.


 
Tính năng, đặc điểm: Hệ thống tổng đài thiết kế truyền thống có các tính năng cơ bản của tổng đài: bao gồm chuyển cuộc gọi, giữ cuộc gọi, nhạc chờ, nói chuyện với điện thoại viên và ghi nhật ký cuộc gọi. Tổng đài ảo cũng có tất cả các tính năng trên, nhưng có thêm tính năng giám sát cuộc gọi trực tiếp, IVR thông minh, nhấp để gọi và hơn thế nữa nhờ việc được xây dựng dựa trên các công nghệ tiên tiến.

Tích hợp: Rất khó để có thể tích hợp hệ thống tổng đài truyền thống với các dịch vụ khác, do phức tạp về giấy phép và lắp đặt. Các công ty cần có đội ngũ CNTT chuyên nghiệp để triển khai và tích hợp hệ thống, điều này khá khó khăn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngược lại, hệ thống tổng đài ảo có thể tích hợp với hệ thống CRM/ERP của doanh nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất, chỉ từ vài giờ.

Độ ổn định: Tổng đài truyền thống có công nghệ ổn định, giúp loại bỏ tốc độ đường truyền chậm hoặc chất lượng cuộc gọi thấp. Tuy nhiên, chất lượng cuộc gọi của hệ thống tổng đài truyền thống phụ thuộc khá nhiều vào công nghệ và phần cứng của hệ thống. Mặt khác, hệ thống tổng đài ảo có chất lượng cuộc gọi cao khi doanh nghiệp có kết nối internet mạnh, ổn định.

Lợi ích của Hệ thống tổng đài ảo

Tổng đài ảo đang là xu hướng “hot” trong thời đại công nghệ 4.0. Việc triển khai nhanh chóng chỉ trong vòng vài phút. Hệ thống cũng không yêu cầu việc phải nâng cấp và tốn kém nhiều chi phí IT vận hành. Lợi ích hàng đầu của hệ thống tổng đài ảo bao gồm:

•    Giảm chi phí và cải thiện lợi tức đầu tư (ROI)
•    Tạo ra một hệ thống đa kênh hiện đại, đầy đủ tính năng
•    Mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng
•    Triển khai dễ dàng chỉ trong vòng vài phút
•    Quản lý và giám sát được hiệu quả của nhân viên
•    Cắt giảm đến 80% cước gọi điện với tính năng định tuyến cuộc gọi nội mạng
•    Tối ưu hóa hiệu quả của nhân viên tổng đài (telesales)
•    Quản lý hệ thống tổng đài, bảo trì và nâng cấp được xử lý bởi nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba
•    Cải thiện khả năng mở rộng và linh hoạt
•    Khả năng tích hợp sâu và phần mềm thứ 3 (CRM)

Lựa chọn loại hệ thống nào tối ưu cho doanh nghiệp?

FPT OnCall cung cấp giải pháp tổng đài ảo IP-PBX dựa trên nền tảng điện toán đám mây cho doanh nghiệp. Hệ thống Cloud OnCall mang đến năng lực lớn cho hệ thống tổng đài của doanh nghiệp dựa trên sức mạnh hạ tầng của nhà cung cấp, giúp doanh nghiệp tăng khả năng vận hành, hoạt động hiệu quả, linh động và nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua các tính năng từ cơ bản tới nâng cao: gọi thoại, gọi video, hội nghị, gửi tin nhắn, WebRTC, gửi file, hình ảnh.
 
Dịch vụ tổng đài ảo IP PBX OnCall - Dựa trên nền tảng điện toán ...
 
Đặc biệt, OnCall có khả năng kế thừa, nâng cấp chuyển tiếp từ hạ tầng hiện hữu và tích hợp được nhiều dịch vụ như số cố định, 1800 và 1900 với sự đơn giản hóa quy trình cài đặt, vận hành hệ thống, giao diện quản lý thân thiện, giúp doanh nghiệp quản trị tổng đài dễ dàng, khả năng đáp ứng và mở rộng mọi quy mô cũng như yêu cầu giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp: tổng đài IP, Call Center, hội nghị thoại, hội nghị truyền hình, CRM…

Hiện tại, dịch vụ OnCall của FPT Telecom cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp với 5 gói dịch vụ đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau với mức giá từ 490.000 đồng/tháng: OnCall 1, OnCall 2, OnCall 3, OnCall 4, OnCall 5. Giải pháp này cũng thỏa mãn được yêu cầu của nhiều đối tượng sử dụng trong doanh nghiệp.